Thứ Tư, 06/03/2013 09:34

Nhịp đập Thị trường 06/03: Không tin vào mắt mình!

Có lẽ nhiều nhà đầu tư đã không thể tin vào mắt mình, khi thị trường xoay chuyển cục diện từ “lờ đờ” sang bứt phá mạnh ngay từ khi mở cửa phiên chiều.

Bất ngờ có đà tăng cuối phiên, VN-Index lấy lại gần 9 điểm (1.94%) lên 471, khối lượng khớp lệnh đạt 32.5 triệu đơn vị, giá trị 418 tỷ đồng.

HNX-Index đóng cửa cũng tăng mạnh 2.36% lên 60.7 điểm, khối lượng khớp lệnh đạt gần 38 triệu đơn vị, giá trị đạt 256 tỷ đồng.

Như vậy, thanh khoản của thị trường xét về khối lượng và giá trị đều giảm mạnh so với những phiên gần đây.

Có lẽ nhiều nhà đầu tư đã không thể tin vào mắt mình, khi thị trường xoay chuyển cục diện từ “lờ đờ” sang bứt phá mạnh ngay từ khi mở cửa phiên chiều.

Đà tăng được kích hoạt ở nhóm cổ phiếu đầu cơ “họ” dầu khí trên cả hai sàn như PVX, PVA, PVL, PFL, PVV, PVD, PXL, PTL… Nhóm Khai khoáng cũng “nhiệt tình” thu hút dòng tiền khi kết thúc phiên tăng đến 6%, dẫn đầu mức tăng trên thị trường, với hàng loạt mã tăng trần như KSA, KSS, KTB, KHB,...

BVH tăng trần, cùng với DPM, HAG, PVF… là bệ đỡ quan trọng cho chỉ số thị trường. Cổ phiếu cùng ngành Bảo hiểm BMI đã có phiên tăng mạnh thứ hai liên tiếp. HSG thu hút lực cầu rất mạnh sau các thông tin từ đại hội cổ đông.

Giao dịch khối ngoại tại PVF, STBTTF là khá bất ngờ, trong khi nhìn chung chỉ cầm chừng. TH1 có hơn 1.2 triệu đơn vị được giao dịch thỏa thuận, rất có thể đến từ một định chế tài chính trong nước.

13h30: “Họ” dầu khí kích trần đồng loạt

Mở cửa phiên chiều, hàng loạt cổ phiếu trong “họ” dầu khí trên hai sàn được vét khá mạnh và tăng trần, kéo chỉ số tăng mạnh.

Trên HNX, PVX tăng trần với khớp lệnh lên đến hơn 3 triệu đơn vị. Tiếp nối theo sau là các mã họ “P” như PVA, PVL, PFL, PVV… SHS cũng tăng trần khi lực cầu đột ngột mạnh lên đầu phiên chiều.

PVF được chú ý trở lại khi có thêm thông tin về việc chuyển đổi thành ngân hàng và khối ngoại mua mạnh. Tương tự như trên HNX, các cổ phiếu họ dầu khí khác như PVD, PXL, PTL… cũng nhấp nhổm tăng trần.

Dòng tiền đang có dấu hiệu đột ngột đổ vào các mã đầu cơ.

Phiên sáng: Dụ người mua?

Lệnh đặt bán chủ yếu ở giá xanh, nhưng bên mua chỉ quẩn quanh ở mức giá tham chiếu. Dự kiến giao dịch trong phiên chiều có thể diễn biến phức tạp.

VN-Index đóng cửa phiên sáng tăng nhẹ 0.7% lên 465.34, khối lượng khớp lệnh đạt gần 20 triệu đơn vị, giá trị khoảng 250 tỷ đồng.

HNX-Index cũng tăng 0.67% lên 59.7 điểm, khối lượng khớp lệnh đạt hơn 19 triệu đơn vị, giá trị khoảng 160 tỷ đồng.

Giao dịch vẫn tập trung ở các mã chủ chốt như thường lệ, nhưng nhìn chung khá uể oải. SHB buổi sáng khớp lệnh được hơn 4 triệu đơn vị, dẫn đầu trên cả hai sàn.

SHB cùng với SCR, PVX, VCG và nhóm chứng khoán như VND, KLS, BVS là động lực tăng trưởng chủ yếu của HNX.

ITA sôi động nhất trên HOSE nhưng cũng chỉ có vỏn vẹn hơn 1.7 triệu đơn vị khớp lệnh. Nhưng dù sao ITA cũng duy trì đà tăng nhẹ, trong khi KBC lại giảm điểm. PXL đột ngột tăng trần bên cạnh OGC thu hút dòng tiền khá mạnh, trong đó có khối ngoại.

Dòng tiền khối ngoại, dù chỉ xuất hiện từ giữa phiên trở đi, cũng là chất xúc tác quan trọng ở DPM, PVF hay TTF.

Sau 10h00: Tăng mạnh, dòng tiền vẫn chưa vào

Giá cổ phiếu bật tăng trở lại, chỉ số tăng hơn 1% nhưng thanh khoản tiếp tục đứng ở mức thấp. Dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu hào hứng với thị trường.

Đến gần cuối phiên sáng, hai chỉ số chính VN-Index và HNX-Index duy trì đà tăng khá gần 1%. Động lực tăng trưởng vẫn là một vài mã Large Cap và Mid Cap.

Tuy nhiên, bất chấp đà hồi phục này, dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu hào hứng trở lại. Khối lượng khớp lệnh trên HOSE chỉ đang khoảng 15 triệu đơn vị, giá trị khoảng 220 tỷ đồng. Trên HNX, khối lượng khớp lệnh khoảng 14 triệu đơn vị, giá trị 143 tỷ đồng.

Như vậy, tổng giá trị khớp lệnh hai sàn mới chỉ vỏn vẹn hơn 360 tỷ đồng. Nhiều khả năng sắc xanh trên thị trường sẽ duy trì ở mức “le lói”.

Mở cửa: Hồi kỹ thuật hay đã có thể lạc quan?

Không phải khối ngoại mà chính nhà đầu tư trong nước đang đẩy thị trường đi lên rất mạnh trong phiên mở cửa.

Giao dịch bắt nhịp rất nhanh trên HNX khi hàng loạt mã chủ chốt như SHB, SCR, KLS, BVS, VCG, VND… tăng điểm với lượng dư mua giá xanh khá lớn. Điều này dường như trái ngược hoàn toàn với phiên khá hoảng loạn hôm qua.

Tương tự, cổ phiếu trên HOSE cũng đồng loạt lấy lại sắc xanh. Sự khởi sắc của nhóm Large Cap như BVH, CTG, DPM, HAG,… cùng với nhóm Bất động sản, Khai khoáng đang tạo tâm lý phấn khởi trên thị trường.

Cả hai chỉ số chính đang tăng hơn 1%, khối lượng khớp lệnh đạt mức khá 5 triệu đơn vị/sàn.

Điều đáng lưu ý là không phải khối ngoại mà chính nhà đầu tư trong nước đang đẩy thị trường đi lên rất mạnh trong phiên mở cửa của thị trường. Sau những phiên giảm sâu, thị trường thường có các nhịp hồi nhưng rõ ràng là quá sớm để khẳng định sự lạc quan đã trở lại.

Như Lan (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 06/03 (05/03/2013)

>   Nhịp đập Thị trường 05/03: "Khởi nghĩa" thất bại, cổ phiếu đầu cơ bị bán tháo (05/03/2013)

>   Vietstock Daily 05/03: E dè tột độ! (04/03/2013)

>   Nhịp đập Thị trường 04/03: Mạo hiểm bắt đáy, thanh khoản tăng vọt (04/03/2013)

>   Vietstock Weekly 04 – 08/03: Lại là quỹ ETF (03/03/2013)

>   Chứng khoán Tuần 25/02 – 01/03: Chỉ số hồi phục, lòng vẫn chưa yên! (01/03/2013)

>   Nhịp đập Thị trường 01/03: Danh mục thuộc FTSE tăng giá, khối ngoại mua 4 triệu cổ phiếu VIC (01/03/2013)

>   Vietstock Daily 01/03: Động lực ETF sẽ “giữ đà” cho thị trường? (28/02/2013)

>   TVD đã giải ngân hết 71 tỷ đồng từ đợt tăng vốn năm 2012 (28/02/2013)

>   TVD đã giải ngân hết 71 tỷ đồng từ đợt tăng vốn năm 2012 (28/02/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật