Thứ Tư, 19/12/2012 09:35

Nhịp đập Thị trường 19/12: Đua nhau mua cp Bất động sản, Xây dựng, bỏ rơi Ngân hàng

Thị trường tiếp tục giao dịch thăng hoa vào buổi chiều, với khối lượng khớp lệnh tăng mạnh trên cả hai sàn. Cổ phiếu Ngân hàng bất ngờ trở thành nhóm giảm mạnh nhất thị trường, Bất động sản, Xây dựng thăng hoa trước các thông tin “giải cứu”.

Dù bị kìm hãm bởi khá nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn, VN-Index vẫn tăng khá mạnh 5.2 điểm (1.32%) lên 398.59. Điều này cho thấy các cổ phiếu còn lại trên HOSE tăng rất mạnh mẽ. Khối lượng khớp lệnh đạt gần 67 triệu đơn vị, giá trị 738 tỷ đồng.

HNX-Index cũng bứt phá về cuối phiên với mức tăng 1.8% lên 54.93. Khối lượng đạt 59 triệu đơn vị, giá trị 363 tỷ đồng.

Nếu tính cả giao dịch thỏa thuận thì tổng dòng tiền cả hai sàn hôm nay đạt hơn 1,200 tỷ đồng.

Cổ phiếu Ngân hàng bất ngờ trở thành nhóm giảm mạnh nhất thị trường (dù mức giảm chỉ là 0.12%) cùng với Vận tải. Cả 22 nhóm ngành còn lại đều tăng điểm; trong đó, Bảo hiểm, Chứng khoán, Bất động sản, Chứng khoán dẫn đầu.

CTG đứng đầu mức giao dịch trên HOSE, với khối lượng lên đến 7.5 triệu đơn vị. Hoạt động dò đáy bắt đầu xuất hiện nhưng áp lực bán ra quá lớn khi có các thông tin bên lề, khiến CTG không thể vượt qua mức tham chiếu.

VCB cũng giảm khá mạnh trước áp lực chốt lời – cổ phiếu này đã tăng mạnh trong thời gian vừa qua. Trong khi STB chỉ kịp lên tham chiếu về cuối phiên.

Trái ngược hoàn toàn là SHB vụt tăng trần về cuối phiên sau khi cổ đông ngoại đã “xả” hết lương cổ phiếu nắm giữ trước đây. Rất có thể SHB sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới trước khi gặp áp lực chốt lời đối với lượng cổ phiếu từ nhà đầu tư nội “hứng” của khối ngoại.

SCR cũng tiếp tục tăng trần bất chấp lo ngại về dòng tiền và hoạt động ở doanh nghiệp này. Lực cầu giá cao tỏ ra áp đảo và có đến gần 4 triệu đơn vị khớp lệnh khi đóng cửa.

Thông tin chi tiết hơn về động thái “giải cứu” bất động sản là động lực tăng trưởng của các nhóm cổ phiếu liên quan và cả thị trường. Hoạt động tái cơ cấu danh mục của quỹ ETF vẫn đang chi phối ở nhiều mã.

Phiên sáng: Đua trần cổ phiếu Bất động sản, Xây dựng

Các chỉ số tăng không quá mạnh, nhưng số lượng cổ phiếu tăng giá đã chiếm ưu thế. Dòng tiền có dấu hiệu “sốt ruột” và không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện lệnh đua giá trần vào phiên chiều.

Tâm điểm của phiên hôm nay là những thông tin mới về định hướng xử lý nợ xấu, “giải cứu” bất động sản. Đồng thời, khối ngoại (ETF) vẫn đang trong quá trình tái cơ cấu danh mục, giúp tạo động lực tăng trưởng đáng kể.

VN-Index tạm đóng cửa phiên sáng tăng 0.74% lên 396.31. HNX-Index tăng mạnh hơn 1.09% lên 54.55 điểm. Tổng khối lượng hai sàn đã đạt gần 80 triệu đơn vị, giá trị gần 790 tỷ đồng.

Nhóm Large Cap phân hóa mạnh mẽ, với BVH tăng trần sau thông tin hỗ trợ, trong khi CTG có phiên thứ 3 liên tiếp giảm mạnh, cầu tại MSN khá yếu, VNM giảm nhẹ tại ngày chốt quyền chia thưởng cổ phiếu 2:1…

Nhóm Mid Cap và Small Cap lại có phiên sáng rất tích cực, với hàng loạt cổ phiếu Bất động sản, Xây dựng tăng trần. Về cuối phiên, dòng tiền có dấu hiệu “sốt ruột” và không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện lệnh đua giá trần vào phiên chiều.

Diễn biến này phù hợp với một thống kê gần đây của Vietstock.

Trên HNX, VCG sau giai đoạn giằng co đã vụt tăng trần vào cuối phiên sáng, bên cạnh SCR cũng đột ngột tăng trần bất chấp lo ngại về HĐKD và dòng tiền. SHB tăng nhẹ sau khi lực xả hàng từ Deutsche Bank đã dứt cũng với nhóm Chứng khoán làm bệ đỡ chỉ số.

Quỹ ETF tiếp tục mua vào khá mạnh tại các mã tăng tỷ trọng như PPC, HAG, STB, ITA, PVF

Biến động các ngành phiên sáng ngày 19/12

Mở cửa: BĐS và Xây dựng tăng trần, dòng tiền ồ ạt vào chứng khoán

Thị trường mở cửa cực kỳ sôi động khi xuất hiện thêm nhiều thông tin liên quan đến các biện pháp “giải cứu” bất động sản và nợ xấu ngân hàng. CTG tiếp tục đi ngược thị trường, vẫn giảm mạnh.

Chỉ mới sau 20 phút mở cửa, khối lượng khớp lệnh trên hai sàn đã đạt trung bình 10 triệu đơn vị/sàn. Tổng giá trị đã nhanh chóng vượt mức 200 tỷ đồng.

Hàng loạt mã Bất động sản và Xây dựng tăng mạnh mẽ, trong đó DIG, ITA, ITC, LCG, KBC, SJS, NTL thậm chí tăng trần.

PPC tăng trần rất cứng với lực mua đến từ khối ngoại, BVH cũng tăng trần sau thông tin HSBC sắp hoàn tất việc chuyển nhượng cổ phần với giá cao. Trong khi đó, VNM có phiên giảm nhẹ trong ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ phiếu thưởng tỷ lệ 2:1.

Trên HNX, các nhóm cổ phiếu chủ chốt như Chứng khoán, dòng họ “P” và thậm chí Ngân hàng như ACB, SHB cũng đang tăng mạnh. SCR vẫn tăng trần bất chấp các lo ngại về hoạt động kinh doanh và dòng tiền ở doanh nghiệp này.

HNX-Index đang tăng mạnh gần 1.5% trong khi VN-Index tăng nhẹ hơn ở mức 0.8%, chủ yếu do CTG tiếp tục có phiên giảm mạnh.

Như Lan (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Vietstock Daily 19/12: Bình tĩnh đón nhận phiên điều chỉnh! (18/12/2012)

>   Nhịp đập Thị trường 18/12: Thanh khoản vẫn tốt (18/12/2012)

>   Vietstock Daily 18/12: ”Đề kháng” rất tốt trước các tin tức tiêu cực (17/12/2012)

>   Nhịp đập Thị trường 17/12: Bùng nổ giao dịch ngân hàng (17/12/2012)

>   Vietstock Weekly 17 - 21/12: ”Vượt bão” thành công? (16/12/2012)

>   Chứng khoán Tuần 10 - 14/12: 3 yếu tố giúp thị trường bay cao (14/12/2012)

>   Nhịp đập thị trường 14/12: Vui trọn cả tuần! (14/12/2012)

>   Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/12 (13/12/2012)

>   Nhịp đập Thị trường 13/12: Xả vẫn có người mua, thanh khoản tiếp tục tăng vọt (13/12/2012)

>   Vietstock Daily 13/12: Đã phá vỡ ngưỡng kháng cự thành công? (12/12/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật