Thứ Tư, 12/12/2012 09:37

Nhịp đập Thị trường 12/12: Dòng tiền hơn 840 tỷ đồng, chứng khoán được vét mạnh

Hàng loạt nhịp rung lắc trong thời gian gần đây đã kích thích “lòng tham” trỗi dậy: bên bán có cảm giác như bị mất “hàng”, bên mua trở nên nóng ruột, sợ mất cơ hội và phải mua vào với giá xanh.

Nhen nhóm vào cuối buổi sáng trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư vẫn còn nghi ngờ, thị trường đã có cú bứt phá ngoạn mục ngay khi mở cửa phiên chiều.

Dòng tiền đầu cơ hoạt động mạnh mẽ khiến HNX tăng mạnh hơn rất nhiều so với HOSE.

HNX-Index đóng cửa tăng đến 2.16% lên 53.86, khối lượng khớp lệnh vọt lên 54 triệu đơn vị, cao nhất trong gần 4 tháng qua, giá trị lên đến hơn 300 tỷ đồng. VN-Index tăng nhẹ hơn ở mức 0.44% và đang dừng ở 391.08 điểm, khối lượng khớp lệnh đạt hơn 46 triệu đơn vị, giá trị hơn 470 tỷ đồng.

Nếu tính cả thỏa thuận, dòng tiền đổ vào thị trường hôm nay đạt hơn 840 tỷ đồng.

Giao dịch ở SHB thể hiện khá rõ tâm lý chung của thị trường, khi nước ngoài bán ra hơn 3 triệu đơn vị nhưng lại được hấp thụ khá dễ dàng. Cổ phiếu này đóng cửa dễ dàng tăng trần và dư mua giá trần gần 1.8 triệu đơn vị, khi giới đầu tư dự đoán áp lực bán ra từ khối ngoại sẽ cạn trong vài phiên tới.

Hàng loạt cổ phiếu đầu cơ trên HNX như FLC, SCR, SHS, VCG… đều tăng trần mạnh mẽ; cùng với ACB tăng mạnh sau các chuyển động gần đây ở HĐQT mới dự kiến được bầu.

VN-Index suy giảm về cuối phiên một lần nữa do sự phân hóa của nhóm Large Cap. BVH vẫn giữ được mức tăng trần, nhưng MBB, STB về tham chiếu còn VNM, VIC lại giảm điểm.

Trên thực tế, dù không mạnh bằng HNX nhưng dòng tiền đầu cơ cũng “đánh” khá mạnh tại hàng loạt mã như DHM, DLG, GTT, KSH, KSS, PVT, PTL, PTC

Phiên sáng: Rung lắc mạnh, bán là mất “hàng”?

BVH vọt tăng trần vào cuối phiên sáng, cùng với sự khởi sắc trở lại ở hàng loạt cổ phiếu đầu cơ khiến giao dịch hai sàn sôi động.

Ngoài BVH, các cổ phiếu còn lại trong nhóm Large Cap nhìn chung đã hồi phục trở lại với lực cầu tập trung ở một hai mức trên tham chiếu. BVH được trợ lực khá mạnh từ khối ngoại, tương tự như ở một vài cổ phiếu Ngân hàng nhưu MBB, VCB, CTG.

Trên HOSE, nhóm giao dịch sôi động nhất trong phiên sáng vẫn là nhóm cổ phiếu thị giá nhỏ và đầu cơ, chẳng hạn như PXL, PTl, TNT, VHG, BGM… với khối lượng khớp lệnh xung quanh mức 1 – 1.3 triệu đơn vị.

Giao dịch trên HNX cũng tập trung ở cổ phiếu quen thuộc như SCR, SHB, PVL, VND. Đáng chú ý là FLC bật tăng trần với khớp lệnh gần 1.2 triệu đơn vị.

Khối lượng khớp lệnh đứng ở mức cao gần 25 triệu đơn vị trên HNX và hơn 22 triệu đơn vị trên HOSE.

Dòng tiền đầu cơ có dấu hiệu hoạt động mạnh mẽ trên cả hai sàn. Thị trường có nhiều đợt rung lắc mạnh sau đó lại tăng điểm khiến bên bán có cảm giác như bị mất “hàng”. Dự kiến thị trường sẽ có phiên chiều giao dịch sôi động.

10h30: Large Cap dậy sóng, dòng tiền đầu cơ “đánh” HNX

Hàng loạt mã Large Cap tăng vọt từ sau 10h đã giúp hai thị trường lấy lại sắc xanh. Lực cầu đã mạnh dạn gom hàng trở lại. Dòng tiền đầu cơ tiếp tục “đánh” mạnh trên HNX.

Phù hợp với kỳ vọng, sau khi bên mua đặt giá ở mức tham chiếu ở hầu hết mã chủ chốt, giao dịch ở các mã này đã nhanh chóng đảo chiều sau giai đoạn giằng co lúc mở cửa. Tín hiệu dòng tiền đầu cơ đã xuất hiện trở lại trên HNX, cụ thể là ở FLC, VND, SCR…

Trên HOSE, các nhóm ngành Ngân hàng, Bất động sản đều đảo chiều tăng điểm. Nhiều Large Cap như BVH, VIC, MSN… đang trở thành bệ đỡ cho chỉ số, dù cầu giá xanh chưa vững chắc lắm.

Khối lượng khớp lệnh đang được cải thiện khá tích cực, đạt khoảng 16 đơn vị/sàn.

Mở cửa: Cung cầu “thi gan”

Mong muốn hiện thực hóa lợi nhuận ở hàng loạt cổ phiếu đã tăng mạnh thời gian qua xuất hiện khá rõ. Lượng đặt bán áp đảo trên cả hai sàn; nhưng điểm tích cực là chủ yếu dừng ở mức tham chiếu và giá xanh.

Điều này chứng tỏ bên bán đang khá vững tin vào triển vọng thị trường.

Trên HNX, hàng loạt mã chủ chốt như SCR, PVX, SHB, VCG… đang giao dịch ở giá tham chiếu. Cũng đã xuất hiện lực cầu mạnh ở tham chiếu, vì vậy dự đoán có thể nhanh chóng đảo chiều tăng điểm.

PVL dẫn đầu khớp lệnh sau khi công bố mức lỗ dự kiến 112 tỷ đồng khi bán dự án. Có thể thấy lực cầu vét giá thấp rất mạnh ở cổ phiếu này.

Trên HOSE, áp lực chốt lời tại các mã vốn hóa nhỏ, đầu cơ tăng cao khiến số lượng cổ phiếu tăng giá sụt giảm chỉ còn 37 mã. Nhóm Large Cap phân hóa với sự sụt giảm của Ngân hàng, Bất động sản khiến chỉ số chính VN-Index giảm gần 0.5%.

Tổng khối lượng khớp lệnh hai sàn lúc 9h30 đạt gần 10 triệu đơn vị, hai chỉ số chính giảm nhẹ .

Khối ngoại chưa có “động tĩnh” nào đáng chú ý, ngoại trừ tiếp tục bán ra ở SHB.

Như Lan (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Vietstock Daily 12/12: Khối ngoại cộng hưởng “đẩy” thị trường? (11/12/2012)

>   Nhịp đập Thị trường 11/12: "Rung cây" gom hàng, thanh khoản tăng mạnh mẽ (11/12/2012)

>   Vietstock Daily 11/12: Rủi ro giảm điểm không lớn (10/12/2012)

>   Nhịp đập thị trường 10/12: Sôi động nhờ đầu cơ, HNX-Index mạnh nhất trong nhiều tháng (10/12/2012)

>   Vietstock Weekly 10 - 14/12: Nhiều hy vọng về đợt khởi sắc của chứng khoán (09/12/2012)

>   Chứng khoán Tuần 03 - 07/12: Tháng 12 khởi đầu “sảng khoái” (07/12/2012)

>   Nhịp đập Thị trường 07/12: Đỏ lửa phiên cuối tuần (07/12/2012)

>   Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 07/12 (06/12/2012)

>   Nhịp đập Thị trường 06/12: Đến lượt VN-Index đứng yên (06/12/2012)

>   Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 06/12 (05/12/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật