Thứ Ba, 04/12/2012 09:00

Doanh nghiệp giới thiệu: 

Dược Hậu Giang: Vững tin phát triển cùng bản sắc văn hóa!

Nhờ biết linh hoạt theo từng thời kỳ, luôn có những giải pháp kịp thời nên kết quả kinh doanh tính đến tháng 10/2012, DHG đạt doanh thu trên 2,600 tỷ đồng; đạt 84% kế hoạch năm.

Một ngày đầu tháng 11, có dịp đến CTCP Dược Hậu Giang (HOSE: DHG), mới thấy không khí làm việc ở đây thật sôi động. Tại Phòng Marketing, nơi được xem là “con chíp” của DHG, anh Đoàn Đình Duy Khương, liên tiếp trao đổi với các nhân viên trong phòng để đốc thúc công việc trôi chảy. Nhìn không khí làm việc tôi hiểu được phần nào vì sao DHG vững bước tiến trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn.

Đồng lòng “đan kết niềm tin”!

Đoàn Đình Duy Khương là Giám đốc Marketing, đồng thời cũng vừa nhận nhiệm vụ Phó Tổng Giám đốc DHG. Đây được xem là gương mặt trẻ năng động, được chị Phạm Thị Việt Nga dìu dắt và đào tạo. “Khương có lòng nhiệt huyết, nên tôi đã dành thời gian để đạo tạo, Khương luôn đồng hành bên tôi trong gần 10 năm qua. Mỗi chuyến công tác, mình luôn giải thích vì sao phải làm như thế, cái gì được và chưa được ra sao. Các bài học đều được đúc kết trên các chuyến xe đi thực tế” chị tỏ ra tâm đắc khi nhận xét về đội ngũ kế thừa. Trong đó, Nguyễn Ngọc Diệp cũng vừa đảm nhận Phó tổng giám đốc phụ trách khối sản xuất, là người có chuyên môn giỏi, và có uy tín. Phó Tổng Giám đốc, Lê Chánh Đạo là người có kinh nghiệm trong quản lý tài chính. Đây là “bộ khung” hỗ tương để điều hành DHG hiệu quả. Chính vì vậy, chị Nga, tự tin nói theo cách định lượng: “Hiện mình chuyển giao công việc cho Ban Tổng Giám đốc đảm nhận 80%, còn 20% mình làm chủ tịch Hội đồng Quản trị đảm trách”. Nói thế chứ, là chủ tịch Hội đồng quản trị, chị Nga vẫn tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc trong quá trình quản trị. Cứ 1-2 tuần chị Nga đều có thư gởi trao đổi với Ban Tổng Giám đốc. Mục tiêu của chị Nga là từ nay đến năm 2014 để Ban Tổng Giám đốc hoàn thiện 20% còn lại.

“Lúc đầu nhận nhiệm vụ tôi hơi lo vì trách nhiệm quá lớn. Nhưng thuận lợi là chị Nga vẫn ở bên cạnh. Những gợi ý của chị rất quí báu để Ban Tổng Giám đốc điều hành công ty. Cán bộ, công nhân viên DHG đã thuần thục, nề nếp, hiểu trách nhiệm và cống hiến rất nhiệt tình. Yếu tố con người là tài sản vô cùng quí của DHG” – chị Lê Minh Hồng, Tổng Giám đốc DHG tâm sự. Sự đồng thuận, yếu tố đan kết niềm tin giữa các thế hệ lãnh đạo và đội ngũ Cán bộ, công nhân viên giúp DHG tiếp tục khẳng định vị thế trên thương trường. DHG là một trong 10 công ty của Việt Nam được Tạp chí Forbes bình chọn vào Top 200 Công ty vừa và nhỏ tốt nhất châu Á năm 2011. Mới đây, chị Phạm Thị Việt Nga, được bình chọn là một trong 10 nữ doanh nhân điều hành công ty có doanh thu hàng năm trên nghìn tỷ đồng.

Hiểu và chia sẻ khó khăn với nhân viên

Bà Phạm Thị Việt Nga

Đâu là lợi thế trong bối cảnh kinh tế khó khăn? Chị Nga, tâm sự: “May mắn là mình kinh doanh trong ngành dược – mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống. Nói nôm na, nghèo gì nghèo cũng phải ăn cơm. Khó gì, mọi người vẫn phải quan tâm sức khỏe” - dừng lại, chị Nga tươi cười: “May mắn nữa là định hướng chiến lược DHG không đi ra ngoài ngành. Lúc thịnh hành nhất cũng vậy. Vì thế, tay nghề trong ngành vững vàng. Đáng quí, mạng lưới khách hàng luôn sát cánh bên DHG. Đội ngũ nhân viên chịu đựng được áp lực công việc, chia sẻ khó khăn, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, càng trưởng thành trên thương trường”.

Với những vốn quý ấy, DHG vẫn tự tin trên con đường phát triển. Trong năm 2012, dù tình hình kinh tế nhiều biến động. Nhưng với DHG, nhờ biết linh hoạt theo từng thời kỳ, luôn có những giải pháp kịp thời nên kết quả kinh doanh tính đến tháng 10/2012 đạt doanh thu trên 2,600 tỷ đồng; đạt 84% kế hoạch năm.

Kinh tế khó khăn, hàng loạt “đại gia” phá sản hoặc rơi vào cảnh khốn đốn vì “đá lộn ngành”, tôi càng hiểu tâm sự chân tình của chị Phạm Thị Việt Nga, Chủ tịch HĐQT DHG: “Cái chính là DHG bám đúng nghề dược, từ lãnh đạo đến nhân viên đều yêu và say mê nghề; năng lực, kinh nghiệm ngày càng dày dặn”. Kinh tế khó khăn, DHG vẫn giữ nhân tố tạo nên bản sắc, chị Lê Minh Hồng - Tổng Giám Đốc tâm sự: “DHG xác định: các hoạt động xã hội, chia sẻ với cộng đồng là nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững”!

“DHG là doanh nghiệp đầu đàn, đóng góp rất nhiều cho thành phố. Trong đó, hoạt động của DHG mang tính an sinh xã hội rất cao: hiến máu nhân đạo, “nuôi heo đất” vì bệnh nhân nghèo, cất nhà tình nghĩa. Đặc biệt, các hoạt động khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến… tạo được hiệu ứng lớn trong xã hội. Đóng góp của DHG trong đó có những cống hiến của chị Phạm Thị Việt Nga, người chèo lái con thuyền DHG thời gian qua chắc xã hội đã biết và ghi nhận” – ông Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ tươi cười nhận định.

Cao Phong (Vietstock)

ffn

Các tin tức khác

>   Doanh nghiệp “quỵt” tiền kiểm toán (29/11/2012)

>   Công ty “đại gia” phá sản: Đâu là sự thật? (29/11/2012)

>   AME: Đầu tư Alphanam đăng ký mua hơn 1 triệu cp (29/11/2012)

>   VHC: Xin giảm giảm kế hoạch năm 2012 (28/11/2012)

>   VNI: Bổ sung ngành nghề kinh doanh (28/11/2012)

>   FLC thành lập trường Cao đẳng nghề (29/11/2012)

>   ACB cho nghỉ hàng loạt nhân viên thử việc (28/11/2012)

>   Petrolimex trần tình việc rót hàng nghìn tỷ cho công ty con (27/11/2012)

>   Toàn cảnh lãi lỗ doanh nghiệp bất động sản trên sàn chứng khoán (28/11/2012)

>   VSC: Chuyển đổi Green DMC thành Công ty TNHH (27/11/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật