Doanh số McDonald’s giảm lần đầu tiên từ năm 2003
Tập đoàn thức ăn nhanh khổng lồ McDonald’s ngày 8-11 phát hành báo cáo kinh doanh cho biết doanh số bán hàng tháng 10-2012 giảm lần đầu tiên kể từ năm 2003 do nhu cầu sụt giảm và cạnh tranh ngày càng gay gắt trên toàn cầu.
Doanh số McDonald’s giảm lần đầu tiên từ năm 2003. Ảnh: The Economic Times
|
McDonald’s cho biết doanh thu toàn cầu tại các cửa hàng mở cửa ít nhất 13 tháng giảm 1,8% trong tháng 10-2012.
Cụ thể, doanh số bán hàng tháng 10-2012 tại các cửa hàng này giảm 2,2% ở Mỹ và châu Âu, giảm 2,4% ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi.
Doanh số bán hàng của McDonald's sụt giảm không phải là điều bất ngờ. Nhiều nhà phân tích dự tính giá cổ phiếu của McDonald’s sẽ sụt giảm trong nhiều tháng tới, trong khi một số khác tin tưởng vào tương lai của McDonald’s trong năm 2013.
Trong phiên giao dịch ngày 8-11, cổ phiếu của McDonald’s giảm 1,73 đô la Mỹ/cổ phiếu, tương đương 2%, xuống 85,11 đô la Mỹ/cổ phiếu.
Trúc Như (Theo THX, The Economic Times)
TBKTSG Online
|