91% người dân tăng tiết kiệm, ít mua sắm
91% người được hỏi thừa nhận mình đã thay đổi thói quen mua sắm so với năm ngoái để tiết kiệm sinh hoạt phí.
Tỉ lệ này được đề cập trong báo cáo chỉ số niềm tin người tiêu dùng (CCI) của Nielsen, công ty hàng đầu thế giới chuyên đo lường và phân tích thông tin về hành vi người tiêu dùng xem và mua sắm, công bố hôm 12-11.
Theo Nielsen, CCI đối với VN đã giảm 8 điểm còn 87 trong quý 3-2012, mức thấp nhất kể từ cuộc khảo sát hồi quý 1-2009.
Chỉ 40% người VN được phỏng vấn cho biết họ cảm thấy triển vọng công việc sẽ tốt hoặc rất tốt trong năm tới, giảm 6% so với quý 2-2012 và 18% tính từ đầu năm.
T.V.N
Tuổi Trẻ
> Đắt như cước vận tải: Đủ thứ làm đội giá (13/11/2012)
> Tồn kho trên 17.000 tấn giấy (13/11/2012)
> Doanh nghiệp “ngoại” nở nồi, nội teo tóp - Kỳ 2: Thôn tính” mì gói, bánh kẹo (13/11/2012)
> Đang đàm phán 22 hiệp định vay nợ nước ngoài (12/11/2012)
> Lương “khủng” của Petrolimex: “Sẽ báo cáo bằng văn bản” (12/11/2012)
> Hàn Quốc đứng đầu danh sách đầu tư vào Hà Nội (12/11/2012)
> Luật Hợp tác xã mới: Xóa bỏ tình trạng doanh nghiệp trá hình (12/11/2012)
> Rót hàng trăm tỷ cho truyền tải điện, khai thác nhỏ giọt (12/11/2012)
> Lập báo cáo đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (12/11/2012)
> Doanh nghiệp ngoại mở rộng sản xuất tại Việt Nam (12/11/2012)