Thứ Hai, 29/10/2012 21:38

Chia nhỏ căn hộ để người dân mua được nhà

Chính phủ đã giao cho Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước phải làm sao để người thu nhập thấp có thể mua được nhà, vì giá bất động sản hiện nay vẫn còn cao quá, Người phát ngôn Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10/2012, trước câu hỏi của báo chí về việc thời gian qua, một số doanh nghiệp hạ giá bán bất động sản xuống mức thấp khiến doanh nghiệp khác có ý kiến, thậm chí là khiếu nại vì bán "phá giá”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng, việc nhận định bán "phá giá” hay không phải theo quy định của pháp luật. Nhưng, việc hạ giá bán nhà ở là chủ trương nhất quán của Chính phủ để người có thu nhập thấp có thể mua được nhà.

Theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, hiện lượng hàng bất động sản tồn kho rất cao và đáng lưu tâm. Chính phủ đã giao các bộ, ngành liên quan như Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp để người có thu nhập thấp mua được nhà ở.

Chia sẻ với những khó khăn hiện nay của doanh nghiệp bất động sản nhưng Bộ trưởng Vũ Đức Đam cũng cho rằng, các doanh nghiệp phải có trách nhiệm, cùng nhau chia sẻ, và làm sao để đưa bất động sản về giá thực của nó.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam cũng cho rằng, để tháo gỡ khó khăn cho bất động sản cần rất nhiều biện pháp. Thực tế hiện vẫn có tình trạng nhà làm ra rồi, bán rồi nhưng không có người đến ở. Trong khi người thực sự có nhu cầu thì không có đủ tiền mua với mức giá như hiện nay. Còn những người đã mua những căn hộ đó thì phần lớn không có nhu cầu sử dụng.

“Chúng ta phải làm sao để cho người dân mua được nhà, nên ngoài việc giảm giá bán thì cũng có thể chia nhỏ căn hộ ra để giảm tổng giá trị thanh toán cho người mua. Vấn đề này vừa qua cũng có một số ý kiến phản đối vì cho rằng, chia nhỏ căn hộ sẽ khiến cho người ngoại tỉnh càng có điều kiện đổ bộ về Hà Nội, Tp.HCM, làm cho áp lực dân số, hạ tầng tăng lên. Tuy nhiên, theo tôi thực tế không hẳn như vậy”, Bộ trưởng Đam nêu cụ thể.

Cũng theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, thực tế trong số doanh nghiệp bất động sản đang khó khăn hiện nay thì trước đây cũng có không ít doanh nghiệp đã lãi rất lớn từ bất động sản. Do đó, để chia sẻ với người dân hiện nay, các doanh nghiệp phải cùng nhau tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, thậm chí kể cả những biện pháp chia nhỏ căn hộ mà nếu giải quyết được thì Chính phủ cũng ủng hộ.

Khổng Nhung

vnmedia

Các tin tức khác

>   Quy định cụ thể các trường hợp thu hồi đất (29/10/2012)

>   Khách mua nhà vẫn chờ giá giảm thêm (29/10/2012)

>   Thị trường bất động sản: Minh bạch có thể khiến tan băng (29/10/2012)

>   Nhà ở giá thấp, doanh nghiệp chỉ cần cơ chế (29/10/2012)

>   Sẽ có gói tín dụng dành cho người mua nhà (29/10/2012)

>   Thị trường khách sạn Hà Nội: 5 sao tăng trưởng, 3 sao trì trệ (29/10/2012)

>   Thị trường bất động sản đóng băng: Truy tìm “đồng phạm”! (29/10/2012)

>   Dự luật đất đai sửa đổi: Đâu là điểm mới? (29/10/2012)

>   Bất động sản: Đã xin trợ cấp còn tham giá cao (29/10/2012)

>   Bất động sản tham giá cao và chờ giải cứu (29/10/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật