Thứ Tư, 10/10/2012 16:43

Căn hộ Đại Thanh: Giá giảm, người mua lo!

Thay vì vui mừng trước làn sóng giảm giá căn hộ chung cư, nhiều khách hàng bắt đầu tỏ ra lo ngại về loại hình nhà giá rẻ được đại hạ giá, thấp hơn mức giá của dự án nhà thu nhập thấp!

Căn hộ hạng C: Nguồn cung lớn

Theo báo cáo của nhiều công ty nghiên cứu thị trường bất động sản mới đây, trên địa bàn Hà Nội, căn hộ thuộc phân khúc hạng C được chào bán trong quý III/2012 chiếm số lượng áp đảo. Cụ thể, báo cáo của CBRE Việt Nam cho thấy, 75% nguồn cung căn hộ trong quý III thuộc phân khúc có giá dưới 21 triệu đồng/m2. Khảo sát của Savills Việt Nam cho kết quả, phân khúc căn hộ hạng C chiếm thị phần lớn nhất trong tổng nguồn cung quý III.

Sở dĩ căn hộ hạng C chiếm thị phần lớn, theo nhiều chuyên gia, vì nó phù hợp với khả năng chi trả của số đông khách hàng đang có nhu cầu về nơi ở. Thế nhưng, tỷ lệ hấp thụ của loại hình căn hộ hạng C vẫn quá nhỏ. Theo khảo sát của Savills Việt Nam , mặc dù tỷ lệ giao dịch thành công của căn hộ hạng C chiếm tới 75% tổng số căn hộ bán được, nhưng chỉ chiếm 7% trong tổng lượng cung của phân khúc này trong quý III. Vì thế, để bán được hàng, nhiều doanh nghiệp có xu hướng tiếp tục giảm giá căn hộ.

Xu hướng giảm giá căn hộ biểu hiện rõ nhất tại một số dự án của Xí nghiệp Xây dựng số 1 Lai Châu. Cụ thể, sau khi giảm giá căn hộ Dự án Đại Thanh từ 14 - 14,7 triệu đồng/m2 xuống 13 triệu đồng/m2, thì mới đây, doanh nghiệp này tiếp tục giảm giá một số lượng lớn căn hộ, với mức giá bán chỉ 10 triệu đồng/m2.

Giá giảm: Băn khoăn thay vì vui mừng

Với mức giá 10 triệu đồng/m2, căn hộ Dự án Đại Thanh của Xí nghiệp Xây dựng số 1 Lai Châu trở thành căn hộ thương mại giá “siêu rẻ”, khi giá của nó còn thấp hơn giá bán của hầu hết dự án nhà thu nhập thấp tại Hà Nội. Trước động thái giảm giá gây sốc của chủ đầu tư, nhiều khách hàng thay vì vui mừng lại tỏ ra hồ nghi và lo lắng về chất lượng căn hộ tại dự án này.

Đại diện Sàn giao dịch Nhadat24h.net cho biết, mặc dù sàn không phân phối căn hộ Dự án Đại Thanh, nhưng ngay sau khi có thông tin chủ dự án này bán căn hộ với giá 10 triệu đồng/m2, nhiều khách hàng gọi điện đến sàn, không phải để hỏi mua, mà là hỏi về chất lượng của sản phẩm sau này ra sao.

Đại diện một sàn giao dịch khác trên đường Lê Văn Lương cho hay, với mức giá 10 triệu đồng/m2, không ít khách hàng sau khi tìm hiểu đã lắc đầu vì lo ngại về chất lượng dự án có vấn đề, có thể dẫn đến căn hộ gặp nhiều khó khăn về thanh khoản sau này.

Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản Hà Nội của Công ty TNHH Knight Frank Việt Nam mới đây, hiện khách hàng có xu hướng quan tâm đến đất nền nhiều hơn và ngày càng cẩn trọng hơn với những căn hộ “siêu rẻ”, vì tính thanh khoản của những căn hộ này không đảm bảo.

Kết quả khảo sát của Knight Frank Việt Nam nghe có vẻ mâu thuẫn, vì thanh khoản của phân khúc nhà giá rẻ thời gian qua luôn dẫn đầu thị trường, trong khi phân khúc đất nền lại đóng băng và liên tục giảm giá. Tuy nhiên, phân tích kỹ thì nhận xét của Knight Frank Việt Nam cũng có cơ sở. Bởi lẽ, căn hộ giá “siêu rẻ”, chất lượng không đảm bảo có thể khiến sản phẩm đóng băng thanh khoản sau này. Trong khi đó, đất nền sau gần 2 năm giảm giá hiện đang có mức giá hấp dẫn, có thể mang lại lợi nhuận lớn một khi thị trường khởi sắc trở lại.

Nguyên Minh

Đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   HAG giảm giá sốc căn hộ, các chủ đầu tư mất ngủ (10/10/2012)

>   “Quả bom” bất động sản sẽ nổ tung (10/10/2012)

>   Tư vấn BĐS ngoại: Hết thời buôn nước bọt (10/10/2012)

>   Chung cư giảm giá sốc làm đau lòng khách cũ (10/10/2012)

>   Luật sư bóc mẽ các kỹ nghệ lừa đảo tinh vi của chủ đầu tư (09/10/2012)

>   'Giá đền bù đất đai nên được cư dân đồng thuận' (09/10/2012)

>   Nhà mặt phố Hà Nội rớt giá mạnh (09/10/2012)

>   Thoái trào “canh bạc” đầu tư địa ốc (09/10/2012)

>   BĐS giảm giá: Chưa vội mua, chờ xem đã... (08/10/2012)

>   Chuyển động không đều tại các dự án tỷ đô (08/10/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật