Thứ Sáu, 21/09/2012 19:34

VASEP trả lời về thông tin xuất khẩu cá tra

Phóng viên Cổng TTĐT Chính phủ đã trao đổi với ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) xung quanh một số thông tin phản ánh xuất khẩu cá tra sang EU giảm vì thông tin bị sai lệch.

Theo thông tin từ website VASEP cách đây 4 ngày, trong báo cáo mới nhất của Globefish được Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp Quốc (FAO) xuất bản cho thấy xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang châu Âu (EU) giảm mạnh về giá trị và khối lượng ở hầu hết các thị trường chính như Tây Ban Nha, Đức, Hà Lan, Ba Lan, Romania, Bỉ và Ý. Có ý kiến cho rằng những thông tin sai lệch về cá tra Việt Nam là một nguyên nhân khiến cho tình hình tiêu thụ cá tra Việt Nam tại EU giảm.

Trao đổi với phóng viên Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng Thư ký VASEP Trương Đình Hòe cho biết, nguyên nhân xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang EU giảm chủ yếu là do nhu cầu thị trường giảm.

VASEP và các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản hiện đang tiếp tục cố gắng để thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng cá tra.

Ông Hòe cho biết thêm, những tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, từ nay đến cuối năm là thời điểm các nhà nhập khẩu tăng cường nhập cá tra để phục vụ dịp Noel và đón năm mới 2013, do đó giá trị xuất khẩu cá tra trong quý 4 dự báo sẽ đạt mức cao nhất so với các tháng trong năm, ông Hòe nói.

Trả lời về thông tin cho rằng nguyên nhân của việc xuất khẩu cá tra sang EU bị sụt giảm là do thông tin bị sai lệch, ông Hòe cho biết, khi những thông tin này xuất hiện, VASEP đã có nhiều biện pháp giải quyết và đến nay đã giải quyết được tương đối vấn đề này.

Cụ thể, các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra đã cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực về quá trình sản xuất cũng như sản phẩm cá tra cho các đối tác thương mại.

Bên cạnh đó, VASEP cũng đã phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức các hội nghị, hội thảo tại các hội chợ lớn ở châu Âu nhằm quảng bá về cá tra Việt Nam.

Đồng thời, các doanh nghiệp thuộc VASEP cũng đã thay đổi việc quảng bá cá tra nhằm đạt hiệu quả thuyết phục hơn.

Ông Hòe dẫn chứng cụ thể, thay vì chỉ chú trọng giới thiệu sản phẩm, các doanh nghiệp đã chú ý quảng bá nhiều hơn về phương thức cải tổ nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong việc sản xuất và chế biến cá tra. Chẳng hạn như quảng bá về việc cải thiện môi trường nuôi cá tra tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long…

Thanh Hoài

Chính phủ

Các tin tức khác

>   Tồn kho vật liệu xây dựng hàng nghìn tỷ đồng (21/09/2012)

>   Dừng bán hàng miễn thuế, mất chục triệu USD (21/09/2012)

>   Nỗi đau của DN: Vay vốn đề làm gì? (21/09/2012)

>   Doanh nghiệp Hoa Kỳ tìm hiểu đầu tư tại Vĩnh Phúc (20/09/2012)

>   Vật liệu xây dựng "suy yếu" theo thị trường BĐS (20/09/2012)

>   Tìm cơ hội vốn cuối năm 2012 (20/09/2012)

>   Vinacafe tập trung chế biến xuất khẩu cà phê (20/09/2012)

>   Nhà máy Nhật tại Trung Quốc đóng cửa: Nỗi lo ảnh hưởng đến thị trường (20/09/2012)

>   Vì sao Viettel, VNPT, FPT bị phản đối tham gia truyền hình cáp? (20/09/2012)

>   Dừng xây dựng thủy điện Tam Lư - Tam Thanh (20/09/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật