Thứ Sáu, 31/08/2012 10:16

HNX ban hành Bộ quy tắc Đạo đức và ứng xử nghề nghiệp

Ngày 31/07/2012, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (SGDCKHN) đã ký Quyết định số 91/QĐ-HĐQT ban hành Bộ quy tắc Đạo đức và ứng xử nghề nghiệp của SGDCK Hà Nội.

Bộ Quy tắc này áp dụng cho hoạt động của SGDCK Hà Nội nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, các tiêu chuẩn đạo đức, sự liêm chính, trung thực của cán bộ, nhân viên SGDCKHN; đảm bảo sự phát triển bền vững cũng như là giá trị cốt lõi của SGDCKHN để thực hiện và duy trì vai trò tổ chức, quản lý và điều hành thị trường giao dịch chứng khoán.

Bộ Quy tắc quy định những chuẩn mực đạo đức và ứng xử nghề nghiệp của cán bộ, nhân viên làm việc tại SGDCKHN, làm khuôn mẫu để cán bộ, nhân viên SGDCKHN tu dưỡng, rèn luyện, nhằm giữ gìn uy tín nghề nghiệp và thanh danh của SGDCKHN, bao gồm:

+ Quy tắc tác nghiệp;

+ Quy tắc giao dịch chứng khoán cho chính mình;

+ Quy tắc ngăn chặn tham nhũng, hối lộ;

+ Quy tắc cấm vay/cho vay, đánh bạc;

+ Quy tắc ngăn ngừa xung đột lợi ích;

+ Quy tắc bảo mật thông tin;

+ Quy tắc tham gia hoạt động kinh doanh ngoài SGDCKHN;

+ Quy tắc tố cáo vi phạm;

+ Quy tắc quảng cáo;

+ Quan hệ đối với đối tác, đồng nghiệp;

Trong đó, quy định cụ thể cán bộ, nhân viên SGDCKHN có thể giao dịch chứng khoán cho chính mình với mục đích đầu tư theo hình thức tự thực hiện giao dịch hoặc hình thức ủy thác đầu tư và phải có báo cáo sau mỗi lần thực hiện giao dịch. SGDCKHN không khuyến khích cán bộ, nhân viên thực hiện giao dịch chứng khoán để hạn chế các ảnh hưởng liên quan tới chất lượng công việc và rủi ro trong việc sử dụng thông tin nội bộ với mục đích riêng. Lãnh đạo SGDCKHN, Lãnh đạo cấp phòng và nhân viên trực tiếp quản lý hoặc xử lý những thông tin nội bộ bị cấm giao dịch chứng khoán.

SGDCKHN cũng ngăn cấm cán bộ, nhân viên yêu cầu và chấp thuận các ưu đãi từ các doanh nghiệp niêm yết/đăng ký giao dịch, các thành viên giao dịch của SGDCKHN, các nhà cung cấp hoặc bất kỳ tổ chức, cá nhân nào liên quan tới các hoạt động giao dịch của SGDCKHN.

Bên cạnh đó, Bộ quy tắc quy định cán bộ, nhân viên và người có liên quan không được phép nhận vay hoặc cho vay/bảo lãnh cho vay đến bất kỳ tổ chức, cá nhân nào có giao dịch chính thức với SGDCKHN, trừ các hoạt động giao dịch tín dụng thông thường với các tổ chức tín dụng; Cán bộ, nhân viên không nên tham gia vào hoạt động kinh doanh, cung cấp dịch vụ cho bên ngoài, tham gia hợp đồng lao động, là thành viên của các tổ chức… mà có thể ảnh hưởng đến năng suất lao động của họ hoặc gây xung đột lợi ích với vai trò, vị trí của mình tại SGDCKHN.

Có thể nói, Đạo đức nghề nghiệp là nền tảng phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Đối với SDGCKHN cũng vậy, Bộ quy tắc Đạo đức và ứng xử nghề nghiệp hướng dẫn mỗi cán bộ, nhân viên làm việc tại SGDCKHN trong việc nghiêm chỉnh tuân thủ tất cả các nội dung trong bộ quy tắc trong công việc hàng ngày nhằm đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của xã hội và sự phát triển ngày càng lớn mạnh Sở.


Chi tiết Bộ quy tắc Đạo đức và ứng xử nghề nghiệp đính kèm.

Tài liệu đính kèm:

Bo quy tac Dao duc va ung xu nghenghiep QD79HDQT 31-7-2012.pdf

HNX

Các tin tức khác

>   Nghị định xử phạt vi phạm trong lĩnh vực kiểm toán “trễ hẹn” (29/08/2012)

>   Định lượng tiêu chí “giao dịch bất thường” (29/08/2012)

>   Đẩy nhanh T+3: Những chuyện hậu trường (28/08/2012)

>   Bộ Tư pháp giảm mốc định tội hình sự trong chứng khoán (27/08/2012)

>   CTCK khó phát hiện giao dịch vi phạm (27/08/2012)

>   Sau T+3, thị trường chờ đợi giải pháp mạnh (25/08/2012)

>   UBCK lấy ý kiến dự thảo Thông tư giám sát giao dịch chứng khoán (24/08/2012)

>   Áp dụng T+1 trong thanh toán giao dịch tín phiếu (22/08/2012)

>   UBCK: Sẽ xử lý 6 công ty chưa nộp báo cáo tỷ lệ vốn khả dụng (22/08/2012)

>   HNX ban hành Quy định Giao dịch Tín phiếu Kho bạc (21/08/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật