Thứ Ba, 03/07/2012 11:16

TPHCM: Doanh nghiệp kinh doanh BĐS vào “tầm ngắm”

UBND TPHCM vừa yêu cầu các sở ngành, quận huyện tăng cường quản lý các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhằm đảm bảo thị trường phát triển lành mạnh, ổn định và bền vững.

 UBND TP yêu cầu Sở Xây dựng phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản và dịch vụ bất động sản cho các đối tượng, đặc biệt là các hoạt động môi giới, định giá và quản lý sàn giao dịch. Bên cạnh đó cần tăng cường kiểm tra, thanh tra các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản; công bố danh sách các sàn giao dịch đang hoạt động và tên các sàn giao dịch vi phạm; nghiên cứu chính sách chấn chỉnh và nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ sàn giao dịch.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cung cấp thông tin về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và dịch vụ bất động sản trên địa bàn TP; định kỳ 6 tháng cung cấp danh sách doanh nghiệp được cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư, doanh nghiệp giải thể, doanh nghiệp tạm ngưng hoặc bị cấm hoạt động, doanh nghiệp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực này.

Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm hướng dẫn UBND quận huyện thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất đối với các sản phẩm bất động sản đã được giao dịch qua sàn.

UBND quận huyện có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh bất động sản và dịch vụ bất động sản của các đơn vị, tổ chức đang hoạt động trên địa bàn.

Tuệ Nhi

diễn đàn doanh nghiệp

Các tin tức khác

>   “Sự phân hóa của thị trường BĐS là điều tất yếu” (03/07/2012)

>   Đua giảm giá căn hộ để kích cầu (03/07/2012)

>   Nhà đầu tư Nhật tiếp quản khu công nghiệp Mỹ Trung (29/06/2012)

>   Mạo hiểm khi “ôm” căn hộ Đại Thanh? (29/06/2012)

>   Thị trường bất động sản 2012: Tan băng cục bộ (29/06/2012)

>   Nhà ở cho thuê: Nóng thị trường, lạnh đầu tư (28/06/2012)

>   Giá nhà đất khu đô thị tại Hà Nội ‘trượt dốc không phanh’ (28/06/2012)

>   Doanh nghiệp địa ốc: Ngộp thở ‘giữa muôn trùng vây’ (28/06/2012)

>   "Thị trường bất động sản nên cảm ơn... bầu Đức"? (27/06/2012)

>   Từ ngày 1/7/2012: Chuyển nhượng BĐS phải có mã số thuế thu nhập cá nhân  (27/06/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật