Thứ Sáu, 13/07/2012 08:49

Hà Nội sắm iPad cho đại biểu HĐND

95 đại biểu HĐND TP Hà Nội đều được trang bị mỗi người một máy tính bảng iPad. Mục đích trang bị nhằm phục vụ hoạt động của HĐND TP và hoạt động của các đại biểu trong các kỳ họp, tiếp xúc cử tri...

 

Đại biểu HĐND TP Hà nội sử dụng Ipad trong phiên họp ngày 12-7.
Đại biểu HĐND TP Hà nội sử dụng Ipad trong phiên họp ngày 12-7.

Ông Bùi Đức Hiếu, chánh Văn phòng HĐND TP Hà Nội, xác nhận loại máy tính bảng vừa phát cho các đại biểu là dòng máy iPad 2. “Từ kỳ họp này, tài liệu đã được gửi các đại biểu thông qua mạng, hạn chế sử dụng tài liệu in ấn nên nhiều đại biểu cảm thấy tiện lợi trong trao đổi” - ông Hiếu nói.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, việc trang bị, cấp phát máy tính bảng iPad 2 cho các đại biểu HĐND TP được thực hiện theo dự án đầu tư “Ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành tác nghiệp của HĐND TP”. Dự án này được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ tháng 3-2011 với tổng mức đầu tư 6,745 tỉ đồng, trong đó có việc mua 128 máy tính xách tay cho các đại biểu HĐND. Tuy nhiên, theo đề xuất của Văn phòng HĐND TP và Sở Kế hoạch - đầu tư, tháng 9-2011 UBND TP Hà Nội quyết định điều chỉnh dự án theo hướng chuyển đổi hình thức trang bị 128 máy tính xách tay cho các đại biểu sang máy tính bảng. Tổng mức đầu tư của dự án do vậy giảm xuống còn 6,04 tỉ đồng.

Theo ông Hiếu, dự án này có ba gói thầu. “Hiện chúng tôi đã đấu thầu xong gói thầu số 1 gồm máy chủ điều hành, đường mạng, hạ tầng cơ sở của hệ thống mạng và 95 máy iPad. Tổng giá trị của gói thầu này là 3 tỉ đồng, trong đó giá máy iPad mua theo giá thị trường thông qua hình thức đấu thầu công khai” - ông Hiếu nói.

Về nguồn vốn đầu tư mua 95 máy tính bảng iPad 2 cho các đại biểu, ông Nguyễn Văn Nam, thường trực HĐND TP - trưởng Ban kinh tế - ngân sách, xác nhận: “Nguồn vốn của dự án này là ngân sách đầu tư. Từ đầu kỳ họp đến nay tất cả tài liệu phục vụ kỳ họp đều được chuyển đến đại biểu qua mạng Internet. Các đại biểu sử dụng máy iPad để tra cứu. Việc ứng dụng công nghệ như vậy đã giảm bớt khá nhiều thời gian in ấn, vận chuyển tài liệu. Đồng thời tiết kiệm nguồn kinh phí không nhỏ từ việc in ấn tài liệu qua mỗi kỳ họp”.

Trước thắc mắc việc điều chỉnh hình thức trang bị máy tính xách tay bằng máy tính bảng iPad cho các đại biểu trong khi máy tính bảng là thiết bị giải trí, hiệu quả công việc không bằng máy tính xách tay, ông Lê Văn Hoạt, phó chủ tịch HĐND TP, cho rằng nói máy iPad là thiết bị giải trí không hoàn toàn đúng. “Thiết bị đáp ứng đầy đủ chức năng của máy tính và rất tiện lợi cho việc trao đổi thông tin giữa đại biểu và trung tâm thông tin của HĐND” - ông Hoạt nói.

Ông Hoạt cho biết máy iPad 2 sẽ được trang bị cho các đại biểu để phục vụ việc trao đổi, tra cứu tài liệu suốt nhiệm kỳ năm năm.

Xuân Long

Tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   Sai phạm nghiêm trọng ở Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines (11/07/2012)

>   Phát hiện dùng hóa chất độc hại để sản xuất bia ở Trung Quốc (11/07/2012)

>   Đề nghị đổi tên UBND thành uỷ ban hành chính (10/07/2012)

>   Hơn 2.600 người Úc bị lừa từ cuộc gọi mời đầu tư (10/07/2012)

>   Một “đại gia” sang nhượng hơn 100 ha đất cho tập đoàn Trung Quốc (09/07/2012)

>   HDBank: Bảo lãnh rồi... vô trách nhiệm (09/07/2012)

>   Ông Nguyễn Bá Thanh "quay" Giám đốc Sở toát mồ hôi (06/07/2012)

>   UEFA lừa gạt người xem truyền hình! (05/07/2012)

>   Trung Quốc: Đẳng cấp... giả! (05/07/2012)

>   Hải quan nghi ngờ Petrolimex dùng thủ thuật tránh mức thuế tăng (04/07/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật