Thứ Tư, 18/07/2012 22:10

Chơi vàng trực tuyến trên sàn "ảo"?

Bài 1: Cấm sàn trong nước, chơi… sàn quốc tế

Từ ngày Nhà nước cấm giao dịch sàn vàng trong nước, “dân chơi”… vàng đã chuyển sang chơi các sàn vàng quốc tế bằng cách chơi trực tuyến. “Sàn vàng ảo” nhưng “tiền thật” đã và đang nở rộ hơn bao giờ hết, nó diễn ra công khai và dùng đủ các chiêu trò để lôi kéo các nhà đầu tư ngày một đông.

Các nhà đầu tư nhận được vô số lời mời chào hấp dẫn thông qua điện thoại, thư điện tử, gặp mặt trực tiếp của các nhân viên của các công ty có sàn giao dịch vàng trực tuyến.

“Trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung, đầu tư chứng khoán ngày một trầy trật, đầu tư vàng vật chất trên thị trường cũng không còn được lãi như trước, thậm chí lỗ, nên khi nhận được những lời mời chào hấp dẫn từ các sàn vàng trực tuyến, tôi chuyển hướng chơi thử xem sao. Tuy mới tham gia nhưng thấy cách thức chơi cũng khá đơn giản?”, anh Nguyễn Đức Hùng - một thành viên tham gia đầu tư vàng trực tuyến cho biết.

Anh Hùng cũng tiết lộ: “một lần mình đang trong sàn chứng khoán thì được một nhân viên “xinh như mộng” của một công ty có sàn vàng giao dịch trực tuyến tìm đến giới thiệu và xin số, “cảm thông” với người đẹp nên tham gia thử cho biết thế nào”.

Một trong những
Một trong những "lời mời chơi vàng" trên mạng

Theo lời anh Hùng, hiện có rất nhiều trang mạng là của các sàn giao dịch vàng trực tuyến. Nhà nước đã ban hành lệnh cấm giao dịch sàn vàng trong nước nên hình thức chơi vàng trực tuyến từ các sàn vàng quốc tế, thông qua đường truyền Internet, ngày càng nở rộ và rất công khai. Bất cứ ai muốn cũng có thể tham gia vì luôn có những hướng dẫn “có cánh” từ các sàn vàng trực tuyến hỗ trợ kịp thời, không giới hạn thời gian giao dịch.

Em Trần Quang Bình, sinh viên trường Đại học Ngoại thương mới ra trường cho biết, nhiều bạn của em cũng tham gia các cuộc thi về chơi sàn vàng trực tuyến, thành thử nhiều đứa cũng đã trở thành nhà đầu tư cho sân chơi này. Được bạn bè giới thiệu Bình đã vào các trang mạng của các sàn giao dịch vàng trực tuyến và được họ tư vấn rất hấp dẫn, ví dụ: “Bạn muốn có thật nhiều vàng, thật nhiều tiền, chỉ cần bỏ ra 100 USD là có thể giao dịch vàng ở mức 1.000 USD, 5.000 USD, thậm chí là 10.000 USD nên chỉ với vài phiên giao dịch như vậy, thậm chí là chỉ một lần giao dịch là đã có món tiền lớn… quá dễ.

Bình quyết định mang tiền dành dụm được đăng ký tham gia ngay.

Thực tế, trong hơn 2 năm qua, các sàn giao dịch vàng trực tuyến với đủ “màu sắc” của thị trường trên thế giới từ các sàn giao dịch của các nước Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ… đã và đang dùng nhiều “chiêu thức” hấp dẫn để mời gọi các nhà đầu tư Việt Nam, từ tầng lớp sinh viên đến các nhà đầu tư lớn tham gia chơi vàng trực tuyến…

Do cách “đánh vàng” rất đơn giản, cùng với nhiều khuyến mãi hấp dẫn của các sàn giao dịch vàng trực tuyến, hiện nay các sàn này đã thu hút được một số lượng người tham gia khá lớn. Chỉ cần vào các trang web của các sàn vàng trực tuyến để đăng ký tham gia thành viên với mức chi phí ban đầu 70 USD. Sau đó, bạn phải mở tài khoản có “số dư” ban đầu tối thiểu 100 USD để có thể giao dịch được ít nhất 0.1 lot, rồi tải phần mềm dịch vụ về chơi. Khi tham gia, các nhà đầu tư sẽ không bị thu phí nạp tiền, rút tiền... và được “quý công ty” cấp ngay cho một tài khoản, sau đó, người chơi phán đoán về xu hướng đi lên hay đi xuống của giá vàng hoặc tỷ giá của các cặp ngoại tệ, đặt lệnh mua vào bán ra sẽ được thực hiện trực tuyến một cách nhanh chóng.

Theo đánh giá của phóng viên, trên đây là những “sàn vàng” thật sự, nó không phải tồn tại “ảo” như một số người vẫn thường nói, bởi những nhà đầu tư - người tham gia chơi cũng phải có tài khoản thực, giao dịch vàng tài khoản thông qua dịch vụ phần mềm trực tuyến, người chơi thường phải xem xét các nhận định thị trường, để từ đó tính toán thiệt hơn… việc mua bán giao dịch cũng sẽ được thanh toán bằng tiền thật sau các phiên giao dịch. Do đó, các nhà đầu tư thường chỉ chơi trong biên độ cho phép chứ cũng không dám mạo hiểm dốc hết vốn liếng vào để chơi bởi có thể tiềm ẩn rủi ro…

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, các giao dịch sàn vàng trong nước bị cấm, các hình thức đầu tư khác như: mua bán vàng trên thị trường cần vốn lớn, thị trường tăng, giảm thất thường, đầu tư chứng khoán ì ạch… các sàn vàng giao dịch trực tuyến quốc tế đã tận dụng cơ hội kéo nhà đầu tư với nhiều ưu đãi… nên nhiều nhà đầu tư trong nước đã tìm vận may mới, chơi vàng tài khoản với những đòn bẩy tài chính đầy hấp dẫn như: 1:100, 1:500, thậm chí là 1:1000. Liệu đây thực sự là cơ hội đem lại lợi nhuận kếch sù cho các nhà đầu tư hay là “canh bạc”…?

Hoàng Cường

Thời báo ngân hàng

Các tin tức khác

>   Giá vàng trong nước giảm 70.000 đồng mỗi lượng (18/07/2012)

>   Trần tình của đại gia vàng khi Rồng Thăng Long bị 'khai tử' (18/07/2012)

>   Vàng giảm sau nhận định của Chủ tịch Ben Bernanke (18/07/2012)

>   Sự hội tụ trong quản lý thị trường vàng và ngoại hối (17/07/2012)

>   ACB huy động vàng với lãi suất cạnh tranh (17/07/2012)

>   Giá vàng tăng lên 41,88 triệu đồng/lượng (17/07/2012)

>   Vàng trượt nhẹ trước cuộc điều trần của Fed (17/07/2012)

>   Giá vàng giảm xuống 41,8 triệu đồng (16/07/2012)

>   Vàng đã hết thời vàng son? (15/07/2012)

>   Giá vàng tiến lên 42 triệu đồng, USD tiếp tục giảm (14/07/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật