Thứ Ba, 10/04/2012 19:41

Đổ tiền vào chứng khoán lúc này là 'lời cao'

Chứng khoán hiện được đánh giá là kênh đầu tư có khả năng sinh lời cao nhất trong năm 2012. Cộng với việc Nghị định 24 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng chính thức phê duyệt như một lời khẳng định rằng sắp tới sẽ không còn cửa cho giới đầu cơ vàng, chứng khoán càng được hưởng lợi từ nguồn tiền dành cho vàng.

Tiền chỉ có thể vào chứng khoán!

Ông Võ Trí Thành, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho rằng, có nhiều lý do để lựa chọn chứng khoán là kênh đầu tư của năm. Thực tế từ đầu năm đến nay cho thấy, chứng khoán là kênh có tỷ lệ sinh lời cao nhất. Mà bản chất của dòng tiền là có xu hướng tập trung vào nơi sinh lời cao và nhanh, nên chưa cần đến sự can thiệp của cơ quan quản lý nhà nước, thị trường cũng tự hút dòng tiền và đi lên.

Cũng theo ông Thành, vào thời cao điểm, tổng giá trị giao dịch mỗi ngày trên thị trường chứng khoán vào khoảng 3.000 tỷ đồng, nếu nhân 4 phiên mới đạt 12.000 tỷ đồng, chỉ tương đương 12 tấn vàng. Trong khi tổng sở hữu vàng trong dân lên tới hàng trăm tấn, nên chứng khoán còn nhiều cơ hội để hút dòng tiền từ kênh này.

Ông Nguyễn Duy Khoa, một nhà đầu tư có thâm niên hàng chục năm trên thị trường chứng khoán, hiện đang chơi trên sàn IVS cho hay, thời gian qua có đến 60 – 70% cổ phiếu trên thị trường mà nhà đầu tư nếu mua vào tất sẽ ăn lời. “Nước lên thì thuyền khắc lên”, quan trọng là họ mua và bán thời điểm nào, kỳ vọng lời bao nhiêu. Có nhiều mã cổ phiếu đem đến cho nhà đầu tư khoản lời gấp 2 - 3 lần chỉ trong vòng 2 tháng, như KSA, SBS, STB…, có những cổ phiếu mức sinh lợi chỉ 10 – 20% nhưng vòng quay ngắn. Chẳng hạn, một số nhà đầu tư chỉ chọn chơi 1 vài cổ phiếu, khi thị trường điều chỉnh, cổ phiếu đó giảm thì sẽ mua vào, lúc thị trường lên, giá cổ phiếu tăng lại bán ra. Có khi chỉ đến chu kỳ T+3, T+4 là họ có thể chốt lời. Nhiều người bán vàng, bán bất động sản và nhảy sang chứng khoán, đến giờ họ có số vốn gấp rưỡi, gấp đôi, còn nếu cứ giữ vàng và nhà đất thì giờ càng lỗ bởi giá vàng đang giảm, nhà đất vẫn chưa ấm lên.

Có lẽ vì vậy, thanh khoản trên thị trường chứng khoán ngày càng vững. Thị trường xuất hiện ngày càng nhiều mã chứng khoán có khối lượng giao dịch bình quân ổn định ở mức hàng triệu cổ phiếu mỗi phiên, cho thấy thị trường đang khá thu hút nhà đầu tư.

Hiện giờ, chỉ có thể so sánh kênh đầu tư chứng khoán với gửi tiết kiệm ngân hàng. Tuy nhiên về khả năng sinh lời thì tiết kiệm ngân hàng thua xa. Mới đây, việc lãi suất huy động giảm lại càng khiến kênh này kém hấp dẫn, tạo đà cho chứng khoán đi lên. “So sánh tổng thể các kênh đầu tư năm nay, nếu tiền hiện không vào chứng khoán thì có thể đi đâu được?”, Tổng giám đốc một công ty chứng khoán khẳng định.

Cổ phiếu bất động sản bất ngờ “đón sóng”

Trong phiên giao dịch hôm nay, khá nhiều cổ phiếu ngành bất động sản tăng giá ấn tượng, trong khi đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán vốn có “sóng trường” thời gian qua bổng chững lại.

Nhóm cổ phiếu bất động sản rục rịch tăng giá ngay từ đầu phiên. SJS tăng 600 đồng, QCG tăng 300 đồng, IJC tăng 200 đồng… Tại nhóm penny, NVT, SAM dư mua trần 600.000 và 800.000 cổ phiếu, SAM đã khớp lệnh được hơn 2 triệu đơn vị. Các cổ phiếu bất động sản khác như NTL tăng 400 đồng, DIC tăng trần, các cổ phiếu cao su như CSM, SRC tăng trần, DRC tăng 200 đồng/cổ phiếu.

Hôm nay là ngày giao dịch không hưởng quyền trả cổ tức và cổ phiếu thưởng tỷ lệ 30% của ITA, mã này dư mua trần hơn 1 triệu đơn vị từ đầu phiên, tăng trần lên 9.000 đồng/cổ phiếu.

Dù thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn, song nhóm cổ phiếu bất động sản rục rịch tăng giá thời điểm này không khỏi khiến nhiều nhà đầu tư hưng phấn. Có nhiều yếu tố khiến nhóm cổ phiếu này tăng, như lãi suất ngân hàng đã giảm đáng kể, nhiều dự án đã tìm được đầu ra... Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên gia, cổ phiếu bất động sản vẫn chưa có lý do để tăng trường và nhiều mã tiềm ẩn rủi ro lớn, nên nhà đầu tư cần thận trọng.

Thu Hạ

ĐẤT VIỆT

Các tin tức khác

>   Bản tin 20 giờ qua: Bất ngờ trước việc giảm lãi suất (11/04/2012)

>   VND vào diện cảnh báo, PXA bị kiểm soát (10/04/2012)

>   VSG được giao dịch trở lại dưới dạng kiểm soát từ 12/04 (10/04/2012)

>   Thông tư 52: Trung tâm Lưu ký cũng phải công bố thông tin (10/04/2012)

>   Quỹ đầu tư săn doanh nghiệp mạnh (10/04/2012)

>   Sự lạ lùng của thị trường (10/04/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 10/04/2012 (10/04/2012)

>   10/04: Bản tin 20 giờ qua (10/04/2012)

>   Hủy niêm yết tự nguyện: Không dễ (09/04/2012)

>   Đến lượt HHL vào diện cạnh báo về không được margin (09/04/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật