Thứ Tư, 08/02/2012 18:15

Góc nhìn 09/02: Vẫn còn ý kiến thận trọng

(Vietstock) – Phiên tăng điểm đột biến ngày 08/02 khiến nhiều công ty chứng khoán mạnh dạng khẳng định xu hướng tăng của thị trường. Tuy nhiên, vẫn có một số công ty đưa ra khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng, đặc biệt là những người theo xu hướng ngắn hạn.

Xu hướng tăng sẽ được kiểm chứng

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Bên cạnh yếu tố sức cầu, phải kể đến nỗ lực kéo giá đến từ các cổ phiếu lớn thuộc rổ chỉ số VN30 cũng đóng vai trò quan trọng trong đà tăng điểm của VN-Index. Với 28/30 mã tăng điểm và không có mã giảm, chỉ số VN30 cũng tăng mạnh 11,67 điểm lên mức 460,98 điểm, góp phần đưa VN-Index bứt phá lên khỏi ngưỡng kháng cự 405 điểm ngắn hạn.

Quan sát diễn biến phiên giao dịch cho thấy dòng tiền quay lại thị trường sẽ tiếp tục phát huy vai trò tích cực trong ngắn hạn. Mặc dù ngưỡng kháng cự tại 410 điểm của VN-Index vẫn chưa thể bị phá vỡ trong phiên giao dịch này, nhưng nếu kỳ vọng tích cực của nhà đầu tư cùng tác động đỡ giá của nhóm bluechips tiếp tục được phát huy thì xu hướng đi lên của thị trường nhiều khả năng sẽ chưa thế sớm bị ngắt nhịp.

Trong phiên giao dịch tiếp theo (09/02), xu thế tăng của thị trướng sẽ tiếp tục được kiểm chứng bởi sức ép từ ngưỡng kháng cự mạnh 410 điểm cùng khối lượng lớn cổ phiếu giao dịch ngày 03/02 về tài khoản.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên đứng ngoài

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): VN-Index tăng khá mạnh sau giờ mở cửa. Mặc dù xu hướng chốt lời đẩy chỉ số lùi lại vào giữa phiên, nhưng lực cầu mạnh được giữ vững, giúp VN-Index đóng cửa gần mức cao trong ngày.

Cây nến trắng dài cho thấy sự lấn át của bên mua. Khối lượng giao dịch tăng cũng củng cố phiên tăng điểm.

Do VN-Index đang giao dịch gần mức Fibonacci 50% và đường trung bình 200 ngày nên không đánh giá cao khả năng VN-Index tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

VN-Index có thể phục hồi về vùng kháng cự 420-430, tương ứng Fibonacci 61.8%. Ở chiều ngược lại, chỉ số này có thể quay về vùng hỗ trợ 375-380.

Tương tự VN-Index, lực cầu liên tục được tăng cường, giúp HNX-Index có phiên tăng thứ 2 liên tiếp.

Hiện HNX-Index đang giao dịch gần vùng kháng cự mạnh 64-65. Thêm vào đó, việc chỉ bao RSI(14) đi vào vùng quá mua cũng cho thấy khả năng đảo chiều của chỉ số này.

Trong các phiên tới, HNX-Index có thể giao dịch giằng co đi ngang. Với quan điểm thận trọng, ACBS cho biết tiếp tục khuyến cáo nhà đầu tư ngắn hạn nên đứng ngoài thị trường.

Đà tăng vẫn chiếm ưu thế

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Hai chỉ số chính của thị trường chứng khoán Việt Nam đều đóng cửa rất sát với mức cao nhất trong ngày, một tín hiệu có thể xem như khá tích cực. Không chỉ có vậy, trong phiên giao dịch sôi động sáng 08/02, tính thanh khoản của thị trường cũng không ngừng được cải thiện, thể hiện qua việc tăng đáng kể của khối lượng cũng như giá trị giao dịch trên hai sàn, dòng tiền tiếp tục cho thấy dấu hiệu trở lại thị trường chứng khoán.

Sự trở lại của dòng tiền vẫn được kỳ vọng là yếu tố hỗ trợ cũng như tạo động lực cho khả năng tăng điểm của thị trường, ngoài ra còn phải kể đến tác động tích cực không nhỏ của động thái mua ròng khá bền bỉ, tập trung nhiều vào các cổ phiếu trụ cột, của khối ngoại trong thời gian vừa qua.

Trong phiên giao dịch ngày mai (09/02), VCBS cho rằng kịch bản tăng điểm của thị trường vẫn đang chiếm ưu thế hơn, các nhà đầu tư nên tiếp tục lưu ý các cổ phiếu trụ cột, có tiềm năng cơ bản tốt cũng như tính thanh khoản từ mức khá trở lên.

Xu hướng tăng chưa bị xâm phạm

CTCP Chứng khoán Kim Eng Việt Nam (KEVS): Với VN-Index, xu hướng tăng vẫn chưa bị xâm phạm, nhất là khi một nến trắng tăng điểm xuất hiện phía trên hỗ trợ ngắn hạn. Tuy nhiên, vài dấu hiệu kỹ thuật gợi ý rằng các nhà đầu tư nên thận trọng hơn. Do thị trường xuất hiện diễn biến tích cực, các nhà đầu tư giá lên vẫn đang tiếp tục thắng thế. Chưa có tín hiệu bán xuất hiện, vì vậy các vị thế mua tiếp tục được giữ vững…

Với HNX-Index, xu hướng tăng cũng chưa bị xâm phạm, nhất là khi một nến trắng tăng điểm xuất hiện phía trên hỗ trợ ngắn hạn. Tuy nhiên, vài dấu hiệu kỹ thuật gợi ý rằng các nhà đầu tư nên thận trọng hơn. Các nhà đầu tư tiếp tục duy trì vị thế mua cổ phiếu đã thiết lập trước đây để thuận theo xu hướng. Chưa có tín hiệu bán rõ rệt nào xuất hiện…

Sẽ có sự giằng co quyết liệt

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Lực cầu  tiếp tục cho thấy sự tích cực của bên mua khi áp đảo được lực cung chốt lời. Sau đợt điều chỉnh ngắn, việc thị trường tăng mạnh với khối lượng lớn báo hiệu xác suất cao xuất hiện 1 sóng tăng điểm mới, điều đó có nghĩa là nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục duy trì đà tăng điểm trong phiên tiếp theo.

Dù vậy, BSI vẫn cho rằng phiên giao dịch ngày mai (09/02) sẽ có sự “giằng co” quyết liệt khi thị trường sẽ bị thử thách bởi 1 lượng cung cổ phiếu lớn về từ thứ 6 tuần trước. Hơn nữa, xét trên khía cạnh kỹ thuật, 2 chỉ số sẽ gặp mức kháng cự ngắn hạn 64 điểm trên HNX và 415-420 điểm trên HSX. Nếu ngưỡng kháng cự này bị phá vỡ, xác suất thị trường tạo sóng tăng mới sẽ càng được củng cố thêm

Viết Vinh (tổng hợp)

Các tin tức khác

>   Quỹ đầu tư nghĩ gì về VN30? (08/02/2012)

>   Góc nhìn 08/02: Xem xét bán ra để được giá tốt (07/02/2012)

>   “Không nên mặc định VN30 là tập hợp cổ phiếu tốt nhất” (07/02/2012)

>   “VN30 không liên quan trực tiếp đến diễn biến thị trường” (07/02/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 07/02/2012 (07/02/2012)

>   Góc nhìn 07/02: Sóng tăng vẫn còn (06/02/2012)

>   TS. Trần Hoàng Ngân: “VN30 mới chỉ là tiền đề” (06/02/2012)

>   Góc nhìn tuần 06 – 10/02: Số đông là đúng? (05/02/2012)

>   Cổ phiếu cao su: Chưa tới lúc gom hàng (05/02/2012)

>   Cổ phiếu trong VN30 không có nghĩa tốt hay xấu  (03/02/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật