Thứ Ba, 28/02/2012 13:55

Công ty Mỹ mua cổ phần của AVC Communications

Ngày 27-2, Công ty Edelman chuyên về lãnh vực quan hệ công chúng của Mỹ đã công bố sẽ thâm nhập vào thị trường Việt Nam, thông qua việc mua lại cổ phần của của một đối tác trong nước là Công ty Tiếp thị truyền thông AVC sau 18 tháng tìm hiểu.

Ông Richard Edelman, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Edelman, phát biểu tại buổi lễ công bố sẽ gia nhập thị trường Việt Nam thông qua đối tác AVC Communications tại khách sạn Caravelle ngày 27-2.

Ông Richard Edelman, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Edelman, không tiết lộ cụ thể giá trị của việc đầu tư vào AVC, nhưng khẳng định sẽ nắm giữ đa số cổ phần của thương vụ sáp nhập này. Hiện việc đầu tư đang chờ cấp phép của cơ quan chức năng, và công ty mới dự kiến sẽ hoạt động với tên gọi AVC Edelman.

Ông Edelman cho biết việc mua cổ phần của đối tác trong nước là cách nhanh nhất giúp Edelman thâm nhập thị trường Việt Nam, nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng của công ty này. Hơn nữa, Việt Nam là thị trường có tiềm năng tăng trưởng ngắn và trung hạn tốt nhất khu vực Đông Nam Á.

Quy mô của ngành công nghiệp truyền thông Việt Nam tăng gấp ba lần trong vòng năm năm qua, khi các tập đoàn đa quốc gia và các thương hiệu trong nước có xu hướng chuyển ngân sách quảng cáo sang tiếp thị hỗn hợp, bao gồm cả truyền thông về quan hệ công chúng và qua các trang mạng xã hội.

Ông Bùi Ngọc Anh, người sáng lập AVC, nhận định, quan hệ công chúng vẫn còn là một ngành non trẻ tại Việt Nam, và việc sáp nhập với Edelman sẽ tận dụng được kinh nghiệm, kỹ năng làm việc cũng như mang lưới rộng lớn của công ty này.

Ông Anh cho biết việc hợp tác với đối tác nước ngoài là cách một số công ty quan hệ công chúng trong nước đang hướng tới, nhằm nâng tầm tính chuyên nghiệp trong lãnh vực này.

Công ty Edelman được thành lập từ năm 1952, và hiện đang có 60 văn phòng và 4.000 nhân viên trên toàn thế giới, chưa tính văn phòng sắp tới tại Việt Nam.

Ông Edelman cho biết bên cạnh việc phục vụ công ty đa quốc gia phát triển thương hiệu tại Việt Nam, công ty sẽ giúp quảng bá thương hiệu các sản phẩm Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Đình Dũng

TBKTSG Online

Các tin tức khác

>   Nỗi lo thâu tóm bao trùm sàn chứng khoán (27/02/2012)

>   CNG phát hành thành công hơn 1 triệu cổ phiếu ESOP (24/02/2012)

>   SDI vừa mua thêm 4.81 triệu cổ phiếu NHN (23/02/2012)

>   Bến xe Nghệ An thu 15.5 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu (23/02/2012)

>   Ngân hàng tăng vốn: Áp lực phát triển quy mô (23/02/2012)

>   M&A bất động sản khó đủ bề (23/02/2012)

>   Thâu tóm hay cơ hội thay đổi quản trị? (23/02/2012)

>   Saigonbank: Phát hành cổ phiếu tăng vốn lên 3,500 tỷ đồng (22/02/2012)

>   M&A doanh nghiệp: Sôi động ngành hàng tiêu dùng (22/02/2012)

>   SFI hủy lấy ý kiến về phương án phát hành cổ phiếu (21/02/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật