> >
Chủ Nhật, 12/02/2012 14:09

Các ngân hàng vừa và nhỏ sẽ ồ ạt bán vàng?

Những bất ổn tài chính đang diễn biến tại châu Âu có thể đẩy các ngân hàng quy mô vừa và nhỏ phải huy động tiền mặt bằng cách bán vàng. Đó là xu hướng giảm bởi vì lượng cung vàng quá lớn ra thị trường.

Kim loại quý cùng với hầu hết các thị trường khác, đã sụt giảm trong phiên cuối tuần này do những thông tin trục trặc từ gói cứu trợ tài chính thứ hai của Hy Lạp. Một lãnh đạo chính đảng của Hy Lạp cho biết, chưa thể ký thông qua các điều khoản để nước này nhận gói cứu trợ tài chính tiếp theo nhằm tránh vỡ nợ.

Khoản tiền viện trợ 130 tỷ euro mà Hy Lạp muốn có phải đổi lại bằng việc quốc hội nước này phải thông qua một gói cắt giảm và cải cách đã thỏa thuận với EU và IMF.

Theo các nhà phân tích, Hy Lạp không thể trả nổi khoản nợ công khổng lồ và lo ngại cuộc vỡ nợ có thể gây nguy hiểm cho sự ổn định tài chính của Châu Âu và thậm chí có thể dẫn đến đổ vỡ của cả khu vực châu Âu.

George Gero, phó chủ tịch tại RBC Capital Markets Global Futures, cho biết có những lo ngại rằng các vấn đề đang diễn biến tại châu Âu có thể đẩy các ngân hàng quy mô vừa và nhỏ phải huy động tiền mặt bằng cách bán vàng. Đó là xu hướng giảm bởi vì lượng cung vàng quá lớn ra thị trường.

Các mối quan hệ của vàng, đồng euro, dầu thô và kim loại quý đều đồng phụ thuộc vào sự phục hồi kinh tế có thể bị ảnh hưởng bởi khoản nợ công tại Hy Lạp.

Phát biểu trên Reuters,Bart Melek, giám đốc chiến lược hàng hóa tại TD Securities cho biết, rủi ro của hệ thống tài chính sẽ khiến mọi người cần tiền mặt nhiều hơn để tự bảo vệ mình khỏi cú sốc nếu như Hy Lạp vỡ nợ. Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục bán vàng cùng các loại hàng hóa khác để lấy tiền mặt.

Frank Lesh, chuyên gia phân tích của FuturePath Trading, cho rằng vàng không giữ được vị thế là nơi trú ẩn an toàn nữa. Thị trường thay đổi và vàng giao dịch như một loại tiền tệ. Do đó ông kỳ vọng giá vàng sẽ sớm đi xuống.

Đình Bách

vnmedia


>   Tuần tới, vàng sẽ tăng giá (12/02/2012)

>   Giá vàng giảm 2 tuần liên tiếp (11/02/2012)

>   Vàng giảm gần 1% do nỗi lo về số phận gói giải cứu Hy Lạp (11/02/2012)

>   Vàng không là tài sản tin cậy để chống lạm phát (10/02/2012)

>   Vàng mất 450.000 đồng một lượng từ đầu tháng (10/02/2012)

>   Tăng chiết khấu vẫn không bán được hàng (10/02/2012)

>   Vàng tăng nhờ Hy Lạp và chính sách nới lỏng của các NHTW (10/02/2012)

>   Khó chuyển vàng thành vốn (09/02/2012)

>   Trung Quốc, Hy Lạp: 2 nhân tố hậu thuẫn giá vàng (09/02/2012)

>   Giá vàng giảm mạnh, xuống dưới 45 triệu đồng (09/02/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật