Thứ Bảy, 19/11/2011 09:53

Thị trường BĐS Đà Nẵng: Hứa hẹn khởi sắc!

Sức hấp dẫn của “đầu tàu kinh tế miền Trung” đang khiến nhiều nhà đầu tư đặt kỳ vọng lớn vào tương lai miền đất này khi đổ xô xây dựng các tổ hợp BĐS lớn. Với lợi thế về điều kiện tự nhiên và xã hội, thị trường BĐS Đà Nẵng đang trở thành “miếng bánh” ngon thu hút các nhà đầu tư.

Giá bán ổn định

Nhận thấy sức hút không thể bỏ qua của thành phố “đáng sống nhất ở VN”, trong thời gian gần đây hàng loạt dự án BĐS lớn được ra mắt như: Dự án khu đô thị hiện đại Thien Park với diện tích trên 100ha; Dự án khu căn hộ và văn phòng của Vinaconex tại khu đô thị Nam cầu Trần Thị Lý với 5 tòa nhà dự kiến cung ứng cho thị trường gần 1.000 căn hộ. Hay mới đây, Sun Group đệ trình với UBND TP về kế hoạch mở rộng quy mô dự án của họ từ 412ha lên 800ha. Vinpearl vừa ký thỏa thuận nguyên tắc đầu tư 5 tỉ USD vào Khu nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân có diện tích 1.050ha.

Cũng không phải ngẫu nhiên khi Cty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô vừa giới thiệu dự án khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire tọa lạc tại một trong những địa điểm đẹp nhất của TP Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư lên tới 10.000 tỉ đồng tại Hà Nội. Sự kiện đã thu hút hàng trăm khách hàng, nhà đầu tư tham dự. Ông Torsten Illgen – Giám đốc phát triển của Cty này cũng lên tiếng khẳng định, mặc dù tình hình thị trường BĐS đang gặp khó khăn sẽ ảnh hưởng phần nào đến dự án. Tuy nhiên với nhu cầu thật của hầu hết khách hàng, cộng với cơ sở hạ tầng tốt hơn bất kỳ đô thị nào tại VN, Cty rất tự tin khi đưa ra dự án The Empire vào thời điểm này.

Theo số liệu thống kê, nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng hiện lên đến 471 căn, trong đó hơn 52% biệt thự đã có người mua. Điểm nổi bật là giá bán vẫn rất ổn định trong các tháng đầu năm nay, dù mặt bằng giá không hẳn là mềm, dao động trong khung 500.000 - 900.000 USD/căn.

Không có hiện tượng đầu cơ

Theo nhận định của giới  đầu tư ở Hà Nội, "cách mạng" tín dụng đen BĐS đang có chiều hướng kéo theo làn sóng bán tháo của một số DN và cá nhân để kích thích sóng mua vào, tuy nhiên thị trường Đà Nẵng lại không hề bị tác động.

Cũng khác hẳn với "người anh em song sinh" của mình, trong thời gian qua ở Đà Nẵng hoàn toàn không có hiện tượng giới đầu cơ làm giá cục bộ một vài khu vực đất nền nào đó. Trong khi ở Hà Nội, hiện tượng Vân Canh và Bắc An Khánh phản ánh thế bĩ cực của giới đầu cơ bị kẹp hàng nên bằng mọi cách phải đẩy giá lên.

Không dừng lại ở đó, mới đây nhất, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã được Thủ tướng phê duyệt sẽ được thực hiện vào quý 4/2011 và hoàn thành trong năm 2016. Đây là tuyến đường nằm trong hệ thống tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam và là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu kinh tế trọng điểm miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và thành phố Đà Nẵng.

Mặc dù đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi thị trường khu vực trầm lắng, nhưng nhiều chủ đầu tư vẫn bày tỏ sự lạc quan về thị trường BĐS Đà Nẵng quý 4/2011 và năm 2012. Bởi những tín hiệu tốt từ tăng trưởng ổn định của nền kinh tế địa phương, đi cùng với những lợi thế cạnh tranh mà không phải tỉnh nào cũng có được, nhất là lĩnh vực du lịch, thì phân khúc BĐS du lịch nghỉ dưỡng hay các căn hộ dịch vụ hứa hẹn sẽ khởi sắc trong thời gian tới.

Lưu Vân

Diễn đàn Doanh nghiệp

Các tin tức khác

>   Người mua nhà khóc với chuyện đóng tiền mua theo tiến độ (19/11/2011)

>   Sân golf trong sân bay: “Không có gì phải lo lắng” (18/11/2011)

>   Hướng đi nào cho các dự án chờ rà soát? (18/11/2011)

>   HUD xin lập quy hoạch 2 đô thị vệ tinh của Hà Nội (18/11/2011)

>   Giá đất năm 2012 tại TPHCM: Mức cao nhất là 81 triệu đồng/m2 (18/11/2011)

>   Tín dụng bất động sản: Nới kiểu... nửa vời? (18/11/2011)

>   Thị trường căn hộ: Kêu lỗ nhưng vẫn lời (18/11/2011)

>   Tai họa liên tiếp giáng xuống “đầu“ giới địa ốc“ (18/11/2011)

>   Thị trường BĐS: Gia tăng sức ép chuyển nhượng dự án (18/11/2011)

>   Địa ốc Đà Nẵng hết thời làm giá (18/11/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật