Thứ Năm, 24/11/2011 10:33

Sacomreal chuẩn bị cho cuộc đua đường dài

Sacomreal đang thực hiện một chiến lược phát triển mới theo hướng trở thành nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp, cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng cao nhưng giá cả cạnh tranh, qua đó mang lại giá trị tối ưu cho các đối tác và các cổ đông.

Ông Đặng Hồng Anh

Thị trường bất động sản Việt Nam đang trải qua một giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới. Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với DNSG, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal - SCR), vẫn tự tin công ty sẽ vượt qua mọi thách thức. Cơ sở để ông Hồng Anh có niềm tin như vậy là Sacomreal đang thực hiện một chiến lược phát triển mới theo hướng trở thành nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp, cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng cao nhưng giá cả cạnh tranh, qua đó mang lại giá trị tối ưu cho các đối tác và các cổ đông.

Sacomreal gặp phải những khó khăn nào trong giai đoạn thị trường bất động sản trầm lắng hiện nay, thưa ông?

Ông Đặng Hồng Anh: Thị trường bất động sản luôn vận hành mang tính chu kỳ, có những giai đoạn phát triển cực thịnh xen kẽ với những thời điểm khó khăn. Chính vì thế, chỉ những công ty chuyên nghiệp, có định hướng phát triển phù hợp, nội lực mạnh mẽ mới có thể tồn tại dài lâu và mang lại lợi ích cho xã hội. Trong gần tám năm qua, thông qua việc đầu tư các dự án như Phú Lợi 1, Sacomreal Hòa Bình, Belleza… và phân phối hàng loạt dự án cho các nhà đầu tư khác trên cả nước, Sacomreal đã dần khẳng định được sức mạnh và uy tín thương hiệu trên thị trường. Chúng tôi không chỉ có một lực lượng nhà đầu tư thứ cấp luôn đồng hành mà nhiều người dân khi có nhu cầu về nhà ở cũng nghĩ ngay đến các dự án do Sacomreal làm chủ đầu tư.

Mặt khác, trong thời gian qua, bên cạnh tiềm lực tài chính thì bằng sự nỗ lực và tâm huyết của mình, Sacomreal cũng nhận được sự ủng hộ của đông đảo các đối tác đầu tư, công ty tư vấn, nhà thầu, các doanh nghiệp cung cấp vật liệu xây dựng… Nhờ đó, dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng Sacomreal vẫn hoạt động ổn định, các dự án mới vẫn liên tục được triển khai trong sự kỳ vọng và đón nhận của thị trường.

Xin ông cho biết cụ thể tình hình kinh doanh của Sacomreal trong thời gian vừa qua?

Năm 2010, trong bối cảnh nền kinh tế nhiều biến động, tình hình kinh doanh của Sacomreal vẫn rất khả quan, tổng doanh thu đạt 2.343 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 646 tỉ đồng, tổng tài sản lên đến 7.734 tỉ đồng, vốn điều lệ đạt hơn 1.000 tỉ đồng.

Chín tháng đầu năm 2011, theo số liệu công bố chính thức của các doanh nghiệp bất động sản trên sàn, hiệu quả của Sacomreal cũng cao hơn hẳn so với các doanh nghiệp khác. Cụ thể, tổng doanh thu của công ty đạt gần 816 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 142 tỉ đồng.

Được biết, Sacomreal đang thực hiện chiến lược phát triển mới nhằm chuẩn bị cho giai đoạn hậu khủng hoảng kinh tế. Ông có thể cho biết chiến lược đó như thế nào?

Chiến lược phát triển mới gồm bốn yếu tố trụ cột với kỳ vọng sẽ đưa tên tuổi Sacomreal lên tầm cao mới, mang lại nhiều giá trị hơn cho xã hội, nhà đầu tư và các đối tác. Bốn yếu tố đó là khép kín quy trình đầu tư phát triển bất động sản; ứng dụng công nghệ hiện đại; nâng cao năng lực tài chính; gia tăng hiệu quả kinh doanh thông qua việc chuyên môn hóa lĩnh vực hoạt động.

Để hiện thực hóa chiến lược đó, bên cạnh các đối tác đồng hành đã lâu gồm Quỹ Đầu tư Dragon Capital, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), Ngân hàng TMCP Liên Việt, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, tập đoàn Gamuda Land (Malaysia)…, tháng 7 vừa qua Sacomreal tiếp tục ký hợp đồng hợp tác chiến lược với tám đối tác: Công ty TNHH Tư vấn DP, Công ty Xây dựng Lê Phan, Công ty cổ phần Đầu tư Phan Vũ, Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm, Công ty TNHH Sứ INAX Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại Thép Pomina, Công ty cổ phần Bốn Phương. Tất cả các đối tác của Sacomreal đều là những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, sản xuất vật liệu và thiết kế, thi công các công trình quy mô lớn. Nhờ đó, Sacomreal có thể chủ động hơn trong quá trình đầu tư dự án, đảm bảo tiến độ và chất lượng cam kết với khách hàng cũng như tiết kiệm được từ 20-30% chi phí.

Tiếp sau đó, Sacomreal đã thành lập Hội đồng Cố vấn kỹ thuật gồm các kiến trúc sư và chuyên gia hàng đầu như Khương Văn Mười, Nguyễn Trường Lưu, Lê Long… Hội đồng Cố vấn kỹ thuật sẽ giúp Sacomreal giải quyết những vấn đề khó khăn liên quan đến lựa chọn giải pháp thiết kế, kỹ thuật và công nghệ thi công dự án bất động sản.

Với mục tiêu nâng cao năng lực tài chính, trong thời gian sắp tới, Sacomreal sẽ tiếp tục tìm kiếm sự hợp tác với các đối tác là các định chế tài chính, ngân hàng, các quỹ đầu tư… có tiềm lực mạnh để đầu tư thêm các dự án mới cũng như nghiên cứu các chương trình hỗ trợ khách hàng tăng thêm cơ hội sở hữu nhà ở.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ liên kết với các sàn giao dịch bất động sản để đa dạng hóa hệ thống dịch vụ, tạo ra mạng lưới hoạt động tiếp thị và phân phối bất động sản chuyên nghiệp rộng khắp cả nước. Thông qua đó, các hoạt động dịch vụ của Sacomreal sẽ được nâng lên một tầm cao mới, thiết thực hơn đối với thị trường bất động sản cũng như mang lại lợi nhuận ổn định hơn cho công ty.

Saomreal hiện đang sở hữu quỹ đất sạch lên đến 620 héc ta, một con số rất ấn tượng. Xin ông vui lòng chia sẻ kinh nghiệm tạo lập quỹ đất của công ty?

Khi ta làm một việc gì đó vì sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội thì mọi chuyện sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Hơn nữa, hiện nay hệ thống pháp luật về đất đai của Việt Nam đã tương đối hoàn thiện, nhà đầu tư sẽ dễ thành công khi thương lượng với người dân dựa trên cơ sở luật pháp.

Đối với Sacomreal, chúng tôi nhận thức người dân vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là khi phải xa rời mảnh đất, ngôi nhà và cộng đồng thân thương đã gắn bó nhiều năm. Do đó, bên cạnh việc tuân thủ luật pháp, bao giờ chúng tôi cũng kết hợp với chính quyền xem xét tình hình thực tế để có thêm những sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực cho những người phải di dời để lấy mặt bằng phục vụ cho dự án. Tóm lại, quan điểm của chúng tôi là phải nỗ lực tối đa để những người dân phải di dời có cuộc sống tốt đẹp hơn so với nơi ở cũ.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận Sacomreal có sự chuẩn bị từ khá lâu nên tích lũy được một quỹ đất khá lớn. Điều này cho phép chúng tôi cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao nhưng giá tương đối “mềm” so với mặt bằng chung của thị trường.

Ông có thể cho biết những dự án mà Sacomreal đang và chuẩn bị đầu tư?

Hiện nay, bên cạnh dự án Belleza đang được khẩn trương thi công để bàn giao cho khách hàng, Sacomreal cũng đã đồng loạt triển khai một loạt dự án từ căn hộ cho đến khu dân cư, biệt thự nghỉ dưỡng như Carillon Apartment, Jamona City, Arista Villas… với tổng số vốn lên đến hàng chục ngàn tỉ đồng. Đó là chưa kể dự án Celadon City hợp tác đầu tư với tập đoàn Gamuda Land ở quận Tân Phú có quy mô gần 90 héc ta được kỳ vọng là một Phú Mỹ Hưng thứ hai ở khu vực Tây Bắc thành phố.

Vậy ông dự báo như thế nào về thị trường bất động sản trong thời gian tới?

Với các chính sách điều hành quyết liệt của Chính phủ, tôi tin rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ bước vào một thời kỳ tăng trưởng mạnh trong những năm sắp tới. Khi đó, chắc chắn bất động sản sẽ là lĩnh vực tăng trưởng đầu tiên, trở thành đầu tàu kích thích các ngành, nghề khác cùng phát triển.

Đó chính là lý do khiến Sacomreal quyết tâm đầu tư nhiều dự án ở thời điểm này để đón đầu thị trường. Bởi nếu đợi đến khi thị trường phục hồi rồi mới đầu tư thì e rằng thời cơ sẽ trôi qua vì để hoàn thành một dự án bất động sản cần ít nhất 3-5 năm hoặc hơn nữa.

Đó có phải là điều khác biệt giữa một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp và những doanh nghiệp “ăn theo”?

Đúng vậy. Một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp đòi hỏi phải có tiềm lực để triển khai dự án dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào chứ không thể phụ thuộc vào nguồn vốn huy động từ khách hàng. Hơn nữa, họ còn phải có một chiến lược phát triển hợp lý, luôn sẵn sàng cung cấp những sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường và khả năng tạo ra sự đột phá bằng những sản phẩm độc đáo, mang nét riêng của mình.

Thực tế đã chứng minh hiện nay Sacomreal đang là một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp ở Việt Nam. Các dự án do công ty đầu tư đều nhằm cung cấp cho người dân một không gian sống hiện đại, sang trọng, tiện nghi, an toàn và gần gũi với thiên nhiên. Sinh sống trong những dự án như vậy, cư dân sẽ cảm nhận được chất lượng cuộc sống đang được nâng cao, tình nghĩa gia đình, cộng đồng luôn ấm cúng trọn vẹn.

Xin cảm ơn ông!

Đầu tháng 11-2011, Sacomreal đã khởi công nhà mẫu và công bố dự án Jamona City  ở quận 7, TPHCM. Với diện tích hơn 105.953 m², mật độ xây dựng 35% Jamona City là một khu đô thị thu nhỏ với đầy đủ các tiện ích như khu thương mại kết hợp với nhà ở cao tầng, khu giáo dục, công viên cây xanh và khu vui chơi giải trí… Ngoài ra, cư dân Jamona City còn dễ dàng tiếp cận các tiện ích hiện đại khác trong khu vực như siêu thị, trường học, Bệnh viện Việt Pháp…

doanh nhân sài gòn

Các tin tức khác

>   TGĐ AAM: Thị giá cổ phiếu dưới giá trị sổ sách là bình thường (24/11/2011)

>   Vietcombank lãi to trong một vụ chuyển nhượng (24/11/2011)

>   Chủ tịch HĐQT TAS: Công ty chỉ mất thanh khoản tạm thời (23/11/2011)

>   Phạt cảnh cáo Đầu tư Xây lắp Dầu khí Việt Nam (23/11/2011)

>   KTT: 28/11 chốt quyền dự ĐHĐCĐ bất thường (22/11/2011)

>   EIB: 28/11 chốt quyền lấy ý kiến bổ sung ngành nghề (21/11/2011)

>   SJS: Chậm công bố thông tin do... chuyển văn phòng (21/11/2011)

>   UBCK phạt Quản lý quỹ Minh Việt 235 triệu đồng (21/11/2011)

>   “Tứ trụ" trong chiến lược phát triển của Sacomreal (21/11/2011)

>   Đầu tư chéo ở các công ty: Dễ chi phối bởi lợi ích nhóm (19/11/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật