Thứ Hai, 19/09/2011 00:53

Tiếng nói nhà đầu tư: Lạc quan về con “Sóng” mới

(Vietstock) - Tuần qua, thị trường đã có những đợt điều chỉnh mạnh, nhưng trên diễn đàn Vietstock, các nhà đầu tư (NĐT) vẫn tin tưởng dòng tiền sẽ tiếp tục đổ vào chứng khoán. Liệu tâm lý lạc quan và tin tưởng này có giúp thị trường tiếp tục hồi phục trong tuần giao dịch mới?

Ckvn khẳng định “không cần phải lo” vì TTCK điều chỉnh giảm theo tiếng gọi của giới truyền thông và những hàng động bán khống. Đây là cơ hội tốt cho các NĐT cũ và mới tham gia bắt đáy để đón đầu đợt sóng thứ 3 được dự báo sẽ là “sóng thần”.

Theo Ckvn, dòng tiền trên TTCK thực chất không cần nhiều do tính chất quay vòng cực ngắn của đồng vốn, tiền nhàn rỗi từ tài khoản ngân hàng chuyển sang, cũng như các quỹ đầu tư nước ngoài đã và đang chuyển vốn về TTCK Việt Nam... NĐT này cũng khẳng định, việc thoái vốn của các quỹ nói chung chỉ là hình thức.

Trong khi đó, Mèo già lại cho rằng, lãi suất tiết kiệm từ 18-19%/năm giờ chỉ còn 14%/năm, tức 1.16%/tháng, nên trừ khi không biết kinh doanh gì thì mới tạm để ngân hàng, còn hầu hết có xu hướng rút ra để đầu tư, nhất là những người đã từng tham gia TTCK. Bằng chứng là lượng người rút tiền ngân hàng và nộp vào TTCK ngày càng tăng lên thể hiện giá trị giao dịch của hai sàn luôn ổn định trên 1,500 tỷ đồng trong vài tuần qua.

“Hiện giờ dòng tiền của các NĐT vẫn nằm trong TTCK để tìm cơ hội sinh lời mới chứ chưa vội thoát vì lợi nhuận hấp dẫn 5%-100% trong tháng vừa qua (bình quân cũng khoảng 10%-15%/tháng) hơn hẳn các kênh đầu tư khác như vàng”, NĐT này lạc quan.

NĐT có nickname N&L cũng cho rằng dòng tiền mới đang đổ vào TTCK. Vì thế, những người mua bán có chọn lọc, có chính kiến thì sự lên xuống của TTCK sẽ không bán tháo một cách vô tội vạ, hoặc đua nhau mua theo sự thanh khoản và tăng một cách "phi lý" của vài mã cổ phiếu nào đó.

“Chuyên gia” Nguyễn Văn Minh tin chắc “lực cầu giá cao sẵng sàng bung ra khi có tín hiệu, dòng tiền đứng ngoài còn rất lớn, dòng tiền chốt lời không đi đâu cả mà vẫn nghe ngóng thông tin chực chờ nhảy vào lại. Nào là tiền của các tổ chức, các quỹ, các công ty chứng khoán, còn có dòng tiền nhà đầu tư cá nhân nữa. Cùng với quy chế margin sắp đi vào thực tế, dòng tiền càng lớn hơn. Tất cả các dòng tiền đó có thể đốt cháy thị trường khi niềm tin trở lại. Điều còn lại là nếu thật sự vĩ mô cải thiện một cách bền vững dù chậm chạp thì cũng là bệ đỡ cho thị trường tăng trưởng.

Tuýt còi thì kêu gọi NĐT nhanh chóng mua vào khi dòng tiền vẫn “tuôn trào”, cũng như khi các mã dẫn dắt thị trường có dấu hiệu tiết cung là chỉ báo cho 1 xu hướng tăng mạnh.

Còn Q.Tien tin tưởng, VN-index sẽ vượt 500 điểm trong tháng 9 vì dòng tiền đầu cơ đang gia tăng mạnh; các tổ chức, công ty niêm yết “đang muốn” có báo các quý 3 tốt đẹp và nhiều tổ chức tìm nhiều cách đẩy TTCK tăng ảo để thoái vốn…

Minh An tổng hợp

Các tin tức khác

>   19/09: Bản tin đầu tuần (19/09/2011)

>   Sự kiện doanh nghiệp niêm yết tuần 19 – 23/09 (18/09/2011)

>   Khối ngoại gia tăng đầu tư vào ngành dược (17/09/2011)

>   Thanh khoản trên TTCK: Một góc nhìn khác! (17/09/2011)

>   Chứng khoán vẫn còn nguyên tính bi kịch? (17/09/2011)

>   Nhiều cổ phiếu vào danh sách 'đặc biệt' (17/09/2011)

>   “Cuộc chơi” vẫn của các nhà đầu tư nhỏ (16/09/2011)

>   Ngày 16/09: Khối ngoại bán ròng 228 tỷ đồng, lớn thứ hai kể từ đầu năm (16/09/2011)

>   Nhà đầu tư nói gì về vụ DVD (16/09/2011)

>   Phiên 16/09, hàng triệu bluechips thỏa thuận với giá sàn (16/09/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật