Thứ Hai, 29/08/2011 21:36

Intel dành 300 triệu USD phát triển Ultrabook

Intel Capital cho hay vừa mở Quỹ Ultrabook trị giá 300 triệu USD, nhằm phát triển loại thiết bị mới này. Ultrabook sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa khả năng vận hành của máy tính xách tay và tính năng đặc biệt của máy tính bảng.

Theo Intel, những chiếc Ultrabook sẽ cung cấp một trải nghiệm tinh nhạy, an toàn trong một thiết kế mỏng, nhẹ và thanh lịch với các mức giá phổ thông.

Để hiện thực hóa điều này, quỹ Intel Capital Ultrabook sẽ đầu tư vào các công ty đang phát triển phần cứng, phần mềm cho Ultrabook tập trung vào sự tăng cường tương tác cho người dùng, kéo dài thời lượng sử dụng pin đến cả ngày, tạo ra những nét đột phá trong thiết kế và cải thiện dung lượng lưu trữ.

Mục tiêu của quỹ là tạo ra một chu trình cách tân và tuần hoàn khả năng hệ thống cho các thiết bị di động mới đang phát triển này. Khoản tiền đầu tư cho mục đích này sẽ được giải ngân trong vòng 3-4 năm tới.

Ông Arvind Sodhani, Chủ tịch Intel Capital và là Phó tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Intel cho hay, Ultrabook sẽ là mảnh đất quan trọng cho các đột phá trong ngành công nghiệp máy tính toàn cầu trị giá 261 tỉ USD.

Theo đó, quỹ Ultrabook của Intel Capital sẽ tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển những công nghệ giúp cách mạng hóa trải nghiệm điện toán và biến các máy tính di động hiện nay thành những thiết bị “phải có” trong tương lai.

Chiếc lược thúc đẩy tầm nhìn cho sòng sản phẩm mới này của Intel bao gồm ba giai đoạn chính. Nỗ lực mở rộng thị trường bằng các bộ vi xử lí Intel® CoreTM thế hệ thứ 2 mới nhất. Bộ sản phẩm này giúp các thiết kế trở nên mỏng, nhẹ và đẹp hơn; các thiết kế này chỉ dày dưới 21mm (0.8 inch) và có mức giá phổ thông. Những hệ thống trên cơ sở các con chip này sẽ được bán ra vào mùa mua sắm – mùa đông 2011.

Để xuất xưởng Ultrabook vào năm nay cần sự hợp tác đặc biệt từ toàn bộ ngành công nghiệp điện toán. Intel đã và đang làm việc chặt chẽ với các đối tác để đảm bảo Ultrabook đem đến cho người tiêu dùng giá trị thuyết phục và độc nhất. Rất nhiều nhà sản xuất thiết bị gốc (OME) đã cùng cộng tác ngay từ những ngày đầu tiên.

Hiền Mai

vnmedia

Các tin tức khác

>   ICO: Giá robusta giảm, arabica sẽ vững trong năm 2012 (29/08/2011)

>   Trung Quốc không "tâm phục" phán quyết của WTO về XK đất hiếm (24/08/2011)

>   BlueScope Steel giảm hàng nghìn việc làm vì thua lỗ (22/08/2011)

>   "Mỹ và EU nên xóa bỏ mọi hàng rào thuế quan" (22/08/2011)

>   Nên bỏ thuế quan hai bờ Đại Tây Dương (21/08/2011)

>   SABMiller của Anh nỗ lực thâu tóm hãng bia Foster's (18/08/2011)

>   Trung Quốc mở kho đường dự trữ để kiềm chế giá (17/08/2011)

>   Kêu gọi thay đổi mô hình kinh doanh tránh vỡ nợ (17/08/2011)

>   Sản xuất công nghiệp Mỹ tăng trong hơn nửa năm (17/08/2011)

>   Indonesia sẽ nằm trong các nước xuất khẩu lớn nhất (16/08/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật