Thứ Hai, 30/05/2011 08:27

PVN xây dựng bộ chỉ số PVN-Index

Bộ chỉ số bao gồm tất cả các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đang niêm yết trên các sàn giao dịch TPHCM, Hà Nội và UPCoM.

PVN-Index được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm tạo ra chỉ số tham khảo tin cậy, phản ánh đầy đủ hoạt động vốn của các đơn vị thành viên, giúp nhà đầu tư trong và ngoài nước hiểu rõ hơn sự tăng trưởng của toàn bộ cổ phiếu họ dầu khí, hỗ trợ việc đầu tư vào các cổ phiếu trong ngành.

Bộ chỉ số được tính toán theo cả chỉ số giá và chỉ số lợi nhuận (bao gồm cổ tức). Mỗi chỉ số được tính với 3 loại tiền tệ: EUR, USD và VND. Dữ liệu lịch sử được tính lại từ ngày 31/12/2008. PVN-Index hoàn chỉnh bao gồm 66 chỉ số.

PVN hiện có 39 đơn vị thành viên đang niêm yết và giao dịch cổ phiếu trên thị trường thứ cấp với giá trị vốn hóa 62.618 tỷ đồng (tính tới đầu tháng 5/2011), chiếm 8,56% vốn hóa toàn thị trường.

P.Lan

đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   Chứng khoán- đã có tia hy vọng (23/04/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật