Thứ Ba, 31/05/2011 11:07

Nhận hối lộ, một giám đốc Techcombank bị bắt

Ngày 30-5, VKSND TPHCM đã phê chuẩn lệnh gia hạn tạm giam thêm 4 tháng để tiếp tục điều tra về tội “Nhận hối lộ” đối với Phan Thanh Nhật, Giám đốc Phòng giao dịch Lê Quang Định thuộc Techcombank chi nhánh Gia Định và Nguyễn Anh Tuấn, chuyên viên quan hệ khách hàng của phòng giao dịch.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, giữa tháng 10-2010, ông Võ Đình Minh (đại diện Công ty TNHH Đất Vàng Len) gặp Nhật thông qua một người tên Hà để làm hồ sơ vay 20 tỉ đồng và thế chấp tài sản bằng 5 căn nhà (bốn căn ở khu dân cư Bình Phú, phường 11, quận 6; một căn ở đường Tô Ngọc Vân, phường Thạnh Xuân, quận 12).

Vì hồ sơ 5 căn nhà thế chấp liên quan đến tài sản của bên thứ 3 nên Phòng tái thẩm định và chuyên gia phê duyệt của Techcombank yêu cầu ông Nhật phải bổ sung thêm tài sản thế chấp của thành viên góp vốn ở Công ty TNHH Đất Vàng Len.

Sau đó, ông Minh bổ sung thêm một căn nhà của con trai ông Minh ở đường Trương Quốc Dung (phường 10, quận Phú Nhuận) nhưng Phòng tái thẩm định của Techcombank không đồng ý cho thế chấp.

Tuy nhiên, chuyên gia phê duyệt của ngân hàng lại đồng ý nhưng không chấp thuận giải ngân trên phần tài sản đảm bảo này mà chỉ giải chấp đối với 5 căn nhà trước đó.

Sau khi có thông tin này, ông Nhật báo cho ông Minh và được ông Minh hứa nếu tiếp tục cho Công ty TNHH Đất Vàng Len vay tiền, ông sẽ chi cho ông Nhật 3% trên tổng số tiền vay được.

Sau đó, ông Nhật đã thuyết phục được chuyên gia thẩm định duyệt cho vay và Công ty TNHH Đất Vàng Len được Techcombank giải chấp cho vay trên 8,4 tỉ đồng. Số tiền này được chuyển vào tài khoản của Công ty Vĩnh Định để thanh toán tiền hàng cho Công ty TNHH Đất Vàng Len.

Tại cơ quan điều tra, bị can Nhật khai có chia cho Nguyễn Anh Tuấn, chuyên viên quan hệ khách hàng của phòng giao dịch, một phần trong số tiền 3% mà ông Nhật được chi.

Đối với bị can Tuấn, khi biết được thông tin ông Minh phải vay nóng với lãi suất cao nên Tuấn nhiều lần vòi vĩnh đòi ông Minh chi 50 triệu đồng, mới làm thủ tục thẩm định hồ sơ.

Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, số tiền mà Nhật và Tuấn được ông Minh chi lên đến 5% chứ không phải 3% như thỏa thuận ban đầu.

Ngày 22-1, kế toán Công ty TNHH Đất Vàng Len đưa 50 triệu đồng cho Tuấn và 48,5 triệu đồng cho Nhật theo thỏa thuận thì bị Công an quận Phú Nhuận bắt quả tang.

T.Tiến

người lao động

Các tin tức khác

>   Phóng viên báo Nông nghiệp Việt Nam bị chém (30/05/2011)

>   Nhật phát hiện nồng độ phóng xạ gấp vài trăm lần tại đáy biển (29/05/2011)

>   Cháy lớn, CTCP Đầu tư & Thương mại TNG thiệt hại hàng trăm tỷ đồng (28/05/2011)

>   “Tàu Trung Quốc phá hoại tàu địa chấn của Việt Nam là ngang ngược" (27/05/2011)

>   Giám đốc MHB ôm gần 60 tỷ bỏ trốn (27/05/2011)

>   Nhiều sao trúng cử đại biểu HĐND TPHCM (27/05/2011)

>   Bác tin đồn Tổng giám đốc SouthernBank bỏ trốn (27/05/2011)

>   Khởi tố nhân viên môi giới làm giá chứng khoán (27/05/2011)

>   Tổng thanh tra Chính phủ: "Có dấu hiệu tham nhũng ở Vinashin" (26/05/2011)

>   Muốn có thông tin về khai khoáng: mất 5 tỉ đồng (26/05/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật