Thứ Tư, 23/03/2011 19:55

Niêm yết trên TTCK quốc tế sẽ thuận lợi hơn

Ông Nguyễn Ngọc Cảnh Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, UBCK cho biết, nhiều giải pháp đang được cơ quan quản lý triển khai, nhằm tạo thuận lợi cho DN niêm yết trực tiếp hoặc thông qua GDRs trên TTCK quốc tế.

Ông Cảnh nói:

Hiện vẫn còn trở ngại trong nỗ lực hài hoà hoá các quan hệ pháp lý điều chỉnh hoạt động phát hành, niêm yết ra nước ngoài giữa Việt Nam với thị trường mà DN có ý định niêm yết. Hệ thống đăng ký, lưu ký giữa Trung tâm Lưu ký Việt Nam (VSD) và các tổ chức lưu ký nước ngoài còn nhiều bất cập về kỹ thuật. Chế độ kế toán, kiểm toán của Việt Nam được đánh giá là đã tuân thủ khoảng 95% chuẩn mực quốc tế, nhưng để tạo thuận lợi cho các DN niêm yết ra nước ngoài thì đòi hỏi cần có nhiều thay đổi mạnh mẽ hơn.

Để tạo thuận lợi cho DN niêm yết trên TTCK quốc tế bằng con đường trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua GDRs, UBCK đang khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo các văn bản hướng dẫn Luật Chứng khoán sửa đổi để trình cấp có thẩm quyền ban hành. Muộn nhất là trong tháng 4 tới, các quy định điều chỉnh hoạt động niêm yết trên TTCK quốc tế sẽ được lấy ý kiến các thành viên thị trường. Trong đó, DN phải đáp ứng được các điều kiện về quy mô vốn, quản trị công ty… như thế nào thì được lựa chọn các hình thức niêm yết tương ứng trên TTCK quốc tế. Riêng quy định về chế độ công bố thông tin, ngoài việc công bố thông tin tại thị trường niêm yết nước ngoài, tổ chức niêm yết còn phải báo cáo thông tin cho UBCK, Sở GDCK…

UBCK cũng đang chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai hệ thống cơ sở hạ tầng thị trường, nhằm đáp ứng nhu cầu niêm yết chéo, giao dịch qua biên giới. HOSE, HNX, VSD đang triển khai Dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng hệ thống giao dịch, giám sát, công bố thông tin, nhằm giải quyết các yêu cầu kỹ thuật, đặc biệt là vấn đề lưu ký chứng khoán cho các DN Việt Nam có nhu cầu niêm yết trên sàn ngoại. 

Hữu Hòe thực hiện

ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN

Các tin tức khác

>   Lịch chốt quyền dự ĐHĐCĐ thường niên 2011 (ngày 23/03) (23/03/2011)

>   Ba doanh nghiệp OTC thông báo ngày chốt quyền dự đại hội (23/03/2011)

>   Doanh nghiệp thông báo chốt quyền dự ĐHĐCĐ (ngày 22/03) (22/03/2011)

>   Vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán sẽ bị kê biên tài sản (22/03/2011)

>   SHB thông báo chuyển đổi 15 triệu trái phiếu (22/03/2011)

>   PDN dự kiến họp ĐHCĐ vào cuối tháng 4 (21/03/2011)

>   Tổ chức đại hội sao cho khéo (21/03/2011)

>   Giá cổ phiếu “vàng” trượt dốc (21/03/2011)

>   BMC: Giá cổ phiếu tăng liên tục do được giảm thuế xuất khẩu (21/03/2011)

>   Thị trường đã thực sự tăng trưởng hay chưa? (28/03/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật