Thứ Sáu, 11/02/2011 18:00

Lào cam kết đẩy mạnh bình ổn đồng Kip

(Vietstock) - Ngân hàng Trung ương Lào (PDR) sẽ tạo mọi điều kiện để duy trì sự bình ổn của đồng nội tệ (Kip) trong vòng 5 năm tới nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế như mục tiêu đề ra, ông Phouphet Khamphounvong, Thống đốc của PDR cho biết.

Theo kế hoạch, PDR sẽ đẩy mạnh nghiên cứu và đề ra chính sách tiền tệ phù hợp với thực tiễn tình hình trong nước, xây dựng quy định cần thiết như một công cụ để thực thi hiệu quả các chính sách tiền tệ gián tiếp như lãi suất của PDR, lãi suất tiết kiệm và lãi suất thị trường liên ngân hàng.

Ông Phouphet cũng cho biết PDR sẽ đẩy mạnh thực hiện chính sách tỷ giá dựa trên cơ chế thị trường theo sự quản lý của nhà nước. Tỷ giá sẽ là một công cụ quan trọng để duy trì sự bình ổn của đồng Kip thông qua việc kiểm soát tỷ giá giữa đồng Kip và đồng USD một cách hợp lý.

Ngoại tệ sẽ tiếp tục được điều chỉnh để duy trì sự cân bằng cung cầu trong xã hội. Quy định về duy trì bình ổn ngoại hối sẽ được thực thi hiệu quả.

Các nỗ lực nhằm thúc đẩy giao dịch ngoại tệ giữa các ngân hàng, tăng cường thanh tra và có biện pháp thích hợp đối phó với các hoạt động trao đổi ngoại tệ phi pháp.

PDR cũng sẽ kiểm soát dòng ngoại tệ từ xuất khẩu, dịch vụ, hoạt động cho vay và vốn đầu tư nước ngoài, các nguyên vật liệu có giá trị; và dòng chảy của ngoại tệ được hợp pháp hoá.

Ngoài ra, PDR sẽ đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động sử dụng đồng Kip trong nước bên cạnh việc mở rộng các đại lý trao đổi ngoại tệ và cải thiện chất lượng đồng Kip trong giai đoạn mới.

Anh Vũ (Theo Lao News Agency)

Các tin tức khác

>   Ngân hàng Phongsavanh mở văn phòng tại Hà Nội  (11/02/2011)

>   IMF: Campuchia nên tạm ngừng cấp phép cho ngân hàng mới (10/02/2011)

>   Myanmar và Trung Quốc hợp tác lĩnh vực ngân hàng (28/01/2011)

>   Ngân hàng MB khai trương chi nhánh tại Lào (30/12/2010)

>   Intertek xây phòng hóa nghiệm đá quý ở Campuchia (13/12/2010)

>   ADB cảnh báo thâm hụt ngân sách cao của Campuchia (09/12/2010)

>   Áp dụng thuế suất 0% đối với hai nhóm hàng nhập từ Campuchia và Lào (04/12/2010)

>   MasterCard bổ nhiệm Trưởng Đại diện Khu vực Đông Dương (03/12/2010)

>   Lào phát hành tờ 100.000 Kip (23/11/2010)

>   Lào thay đổi thuế đối với doanh nghiệp trong và ngoài nước (11/11/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật