Thứ Ba, 16/11/2010 23:25

France Telecom quyết tâm theo đuổi cổ phiếu MobiFone

Hãng viễn thông France Telecom (Pháp) hôm 16-11 tiếp tục khẳng định mong muốn mua cổ phần của mạng di động MobiFone khi doanh nghiệp này có quyết định cổ phần hóa.

Ông Charles Kennaway, Tổng giám đốc khu vực ASEAN của Orange Business Services thuộc tập đoàn France Telecom, cho hay: France Telecom đã theo đuổi kế hoạch mua cổ phần của MobiFone từ bốn năm về trước. Và, dù việc cổ phần hóa của MobiFone diễn ra chậm hơn dự kiến thì chúng tôi vẫn tiếp tục theo đuổi kế hoạch này.

Theo ông Kennaway, nếu theo kế hoạch thì IPO của MobiFone sẽ thực hiện vào năm 2008 nhưng hiện nay việc này đang thực hiện khá chậm. Và cổ phần hóa MobiFone sẽ diễn ra nhanh hay chậm còn tùy thuộc nhiều vào các chính sách và ý chí của chính phủ Việt Nam.

Trong khi chờ đợi việc cổ phần hóa MobiFone, France Telecom cho rằng trong thời gian tới công ty này sẽ tiếp tục các hợp tác trong dài hạn với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty Điện toán - truyền số liệu VDC..

* Cùng ngày, Orange Business Services đã công bố hợp tác với Công ty cổ phần Viễn thông Tin học Bưu điện (CT-IN), thành viên của Tập đoàn VNPT, để cung cấp dịch vụ quản trị hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin tại thị trường Việt Nam.Dịch vụ này được cung cấp trên hạ tầng mạng thế hệ sau (NGN), chủ yếu cung cấp cho các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh tại các địa phương, bảo đảm kết nối thông suốt, quản trị bảo mật. lưu trữ dữ liệu thông tin…

Hiện, dịch vụ này đã được thử nghiệm thành công và sẽ đưa ra thị trường vào quý 1 năm 2011.

Theo cam kết WTO về lĩnh vực dịch vụ viễn thông cơ bản (như dịch vụ điện thoại cố định và di động, truyền số liệu, thuê kênh riêng…), bên nước ngoài chỉ được phép đầu tư dưới hình thức liên doanh với nhà khai thác Việt Nam đã được cấp phép, vốn góp tối đa 49% vốn pháp định của liên doanh.

Như vậy, con đường ngắn nhất vào Việt Nam của các nhà đầu tư nước ngoài là mua cổ phần của các doanh nghiệp trong nước. Cho tới thời điểm này, hầu hết các hãng viễn thông nước ngoài đều chủ yếu hướng mục tiêu trở thành nhà đầu tư chiến lược của mạng di động MobiFone.

Cùng với MobiFone, ba doanh nghiệp viễn thông khác là VinaPhone và EVN Telecom dự kiến cũng sẽ được cổ phần trong nay mai.

Vừa qua, EVN Telecom tiết lộ có khả năng họ sẽ bán 60% cổ phần cho công ty FPT Telecom và phần còn lại cho các đối tác khác.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Viễn thông Sài Gòn (SPT) vừa đánh tiếng họ sẽ bán cổ phần của mạng S-Fone cho đối tác nước ngoài sau khi SK Telecom đã rút ra khỏi hợp đồng hợp tác kinh doanh từ cuối năm 2009.SPT hy vọng họ sẽ tìm được đối tác trong lần tham gia triển lãm Vietnamtelecomp diễn ra vào ngày 17 đến ngày 20-11 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn, Quận 7.

Thu Hiền

tbktsg

Các tin tức khác

>   Vận tải biển Vũng Tàu đấu giá 2.81 triệu cp với giá 10,100 đồng/cp (16/11/2010)

>   Lượng đăng ký IPO Đầu tư Xây dựng Trường Thịnh đạt 75% (15/11/2010)

>   Tăng tỷ lệ nắm giữ của Nhà nước tại VEC lên 87,17% (12/11/2010)

>   1,057 nhà đầu tư đăng ký tham gia IPO của PVGas (12/11/2010)

>   Afiex An Giang thu được 40.5 tỷ đồng từ đấu giá (12/11/2010)

>   Nhu cầu mua cổ phần đấu giá BSC vượt lượng cung (12/11/2010)

>   Phân bón Bình Điền huy động được 107 tỷ đồng từ đấu giá (10/11/2010)

>   Khối ngoại quan tâm đến IPO của PVGas (10/11/2010)

>   IPO quyết không 'chùn bước' (10/11/2010)

>   Vinaincon huy động được hơn 56 tỷ đồng qua đấu giá (09/11/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật