Thứ Năm, 23/09/2010 16:10

Chủ Kềm Nghĩa đặt mua 2 du thuyền từ Mỹ

Trong khi một số doanh nhân mạnh tay chi tiền mua máy bay riêng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Kềm Nghĩa lại khiến dư luận xôn xao với việc sang tận Mỹ để tìm mua du thuyền.

Doanh nhân Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa, vừa xác nhận là 3 chiếc du thuyền do ông và người bạn làm trong ngành ngân hàng đặt mua ở Mỹ đang được hoàn tất các thủ tục để về Việt Nam vào khoảng cuối tháng 10 này. Các du thuyền của ông Tuấn khi đã về đến Việt Nam phải hoàn tất thêm các thủ tục về thuế như 30% thuế tiêu thụ đặc biệt, 10% thuế nhập khẩu và 10% thuế giá trị gia tăng.

1 trong 2 du thuyền ông chủ Kềm Nghĩa mua ở Mỹ.

Ông có ý tưởng sắm những du thuyền ở Mỹ mang về Việt Nam sử dụng từ bao giờ?

Công ty Kềm Nghĩa có nhiều đối tác ở Mỹ. Tôi thường sang đó công tác và mỗi lần đi tôi lại dành ra chút thời gian rỗi để tìm hiểu những chiếc du thuyền ở bên đó. Tôi tìm hiểu ít nhất cũng đã 2-3 năm nay. Mục đích của tôi là muốn mua lại một chiếc đã qua sử dụng nhưng vẫn còn tốt. Và may mắn là trong chuyến công tác tại Mỹ vừa qua tôi đã tìm được những chiếc thật ưng ý.

Những chiếc du thuyền này sẽ đóng vai trò gì trong việc kinh doanh của ông? Ông có dự định cho thuê không?

Sau những giờ căng thẳng mệt nhọc với việc kinh doanh, tôi có niềm đam mê cùng bạn bè, gia đình đi thuyền trên sông nước để thả mình, hòa với sông nước khoáng đạt. Không riêng gì tôi, những ai sống trong nhịp sống vội vã thời nay, thường mong muốn được có những phút giây thư giãn hòa mình với thiên nhiên như vậy. Tôi chọn sông nước để thư giãn như hình thức tái tạo năng lượng vậy.

Đây không phải là những chiếc đầu tiên, tôi đã từng sở hữu 2 chiếc nhỏ trong đó có 1 chiếc ca-nô bằng phao, giá chỉ trên dưới 100 triệu đồng. Hiện nay, tôi đã để lại 1 chiếc cho người bạn. Hai du thuyền mới này có thể dùng để thư giãn với bạn bè, gia đình và cả đối tác. Nếu có ý định mua du thuyền để cho thuê, chắc chắn tôi đã đăng ký dưới tên doanh nghiệp để giảm được 30% thuế tiêu thụ đặc biệt rồi, nhưng tôi không làm điều đó bởi nó chỉ dành cho gia đình, bạn bè. Đơn giản vậy thôi.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Kềm Nghĩa.

Ông có thể mô tả kỹ hơn về 2 chiếc du thuyền mới?

Chiếc lớn dài 12 m có boong rộng chứa khoảng từ 12-15 người, như một căn nhà sang trọng, đầy đủ tiện nghi và vận tốc có thể đạt được 50 km/h nên thích hợp cho việc đi biển câu cá. Chiếc còn lại dài hơn 10 m, tốc độ chỉ khoảng 20 km/h nên phù hợp với những chuyến du ngoạn trên sông. Hai chiếc này đều có không gian mở thoáng, đẹp hơn hẳn những chiếc cũ, phù hợp cho những chuyến đi chơi ngắn với đối tác, bạn bè, nhân viên.

Có thông tin cho biết ông mua 2 chiếc du thuyền này hết 800.000 USD. Điều này có chính xác không?

Hai chiếc du thuyền này vẫn chưa về Việt Nam nên tôi chưa tính toán chính xác được chi phí.

Có ý kiến cho rằng, việc mua máy bay và sắm du thuyền của một số doanh nhân là hành động chứng tỏ đẳng cấp. Ông có nghĩ như vậy không?

Tôi không nghĩ vậy, bởi bản thân tôi mê tàu thuyền sông nước từ nhỏ. Hễ có cơ hội là tôi tìm về vùng sông nước ngay. Tôi thích hít thở không khí thiên nhiên, chiêm nghiệm suy ngẫm vài điều đã qua và sáng tạo những ý tưởng mới. Đã là một doanh nhân thành đạt, có nhiều cách để bạn chứng tỏ đẳng cấp của mình. Theo tôi, đẳng cấp của một doanh nhân không chỉ thể hiện ở giá trị vật chất sử dụng mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó điều quan trọng nhất là họ phải thể hiện vai trò, sự đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Ông nghĩ thế nào về ý nghĩa của biểu tượng chiếc thuyền trong văn hóa phương Đông?

Tôi thấy có nhiều doanh nhân Trung Quốc chọn hình ảnh thuyền buồm làm logo cho công ty mình. Theo phong thủy phương Đông, chiếc thuyền buồm tượng trưng cho gió, mang lại nhiều điều tốt và sau biểu tượng rồng, hình ảnh thuyền buồm là biểu tượng được giới doanh nhân Trung Quốc ưa chuộng nhất. Thậm chí, để kích hoạt một hoạt động kinh doanh, họ thường đặt một chiếc thuyền buồm trên bàn làm việc hay gần cửa ra vào sao cho chiếc thuyền di chuyển theo hướng đi vào bên trong văn phòng.

Tôi không quá duy tâm, nhưng sau khi biết những thông tin về phong thủy khá thú vị như thế này cũng thấy quan tâm.

Hai du thuyền mới này sẽ được để ở đâu và việc thuê người lái sẽ được tiến hành thế nào?

Tất cả sẽ để ở bến Bạch Đằng. Việc tìm thuê người lái tại Việt Nam cũng nan giải lắm đây. Chi phí cho người lái khoảng 12 triệu đồng/tháng.

Nguyên Nga

NHỊP CẦU ĐẦU TƯ

Các tin tức khác

>   Bộ trưởng Công Thương bị doanh nghiệp kiện (23/09/2010)

>   Tài sản của TGĐ Tigi Tour rất lớn (23/09/2010)

>   Airserco: Sếp phó lộng quyền, công ty lỗ tiền tỷ (23/09/2010)

>   LaVie chối bỏ trách nhiệm với người tiêu dùng (22/09/2010)

>   Xử lý hơn 2.000 ôtô "ngoại giao" chưa chuyển nhượng (21/09/2010)

>   Nguyên Phó Tổng giám đốc BIDV sắp ra hầu tòa (17/09/2010)

>   Tổng giám đốc Cảng hàng không miền Bắc bị cách chức (17/09/2010)

>   Niêm phong tòa nhà 11 tầng của Bảo Việt (17/09/2010)

>   Âm mưu lừa ngân hàng vay 1 tỷ USD (16/09/2010)

>   Đề nghị kỷ luật thứ trưởng Bộ Tài chính (15/09/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật