Thứ Ba, 03/08/2010 00:04

Sàn giao dịch hàng hóa Campuchia trễ hẹn

(Vietstock) – Ngày 02/08, Giám đốc điều hành Sàn giao dịch hàng hóa Campuchia (CMEX), Kushal Kumar Shrestha, cho biết ngày khai trương chính thức CMEX đã được dời sang “một ngày tương lai”, tức trễ so với dự kiến ban đầu là vào 30/07/2010. Tuy nhiên, ông không hé lộ bất kỳ lý do nào về sự trì hoãn này.

* Ngày 30/07, Campuchia có sàn giao dịch hàng hóa đầu tiên

Được biết, CMEX có chức năng quản lý và giám sát giá cả các loại hàng hóa tại Campuchia. Trong đó, 11 loại hàng hóa đầu tiên sẽ được giao dịch trên sàn bao gồm – vàng, bạc, cotton, dầu thô, dầu nóng, khí tự nhiên, dầu đậu nành, đậu nành, bột mì, đồng và cafe – bởi thị trường quốc tế đã giao dịch các loại hàng hóa này và theo dõi số liệu cung cầu.

Tiếp đó sẽ kêu gọi việc giới thiệu thêm các sản phẩm địa phương khi CMEX tiến hành phân tích sâu rộng hơn, hay còn gọi là “xác lập giá sàn giao dịch”, về thị trường địa phương.

Ông Shrestha tin tưởng rằng sàn giao dịch này là một bước đi nhằm xây dựng một nền kinh tế vững mạnh hơn. Theo ông, để nền kinh tế tăng trưởng, Campuchia cần một sàn chứng khoán, một sàn hàng hóa, tiếp đó là thị trường tương lai và thị trường phái sinh. Các sàn này đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế tại bất kỳ một quốc gia nào.

Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Campuchia (SECC) cũng lên tiếng hoãn mở cửa sàn chứng khoán đầu tiên của nước này sang tháng 7/2011, trễ so với thời hạn được đặt ra lần 2 là vào cuối năm nay.

Phạm Thị Phước (Theo Phnom Penh Post)

Các tin tức khác

>   Lào đẩy mạnh đầu tư phát triển ngành du lịch (27/07/2010)

>   Campuchia: Thương mại tăng trưởng nhờ phục hồi của ngành may mặc (23/07/2010)

>   Cảng Sihanoukville của Campuchia có thể vượt chỉ tiêu năm 2010 (16/07/2010)

>   Ngày 30/07, Campuchia có sàn giao dịch hàng hóa đầu tiên (12/07/2010)

>   Lào: Kinh tế phục hồi nhờ xuất khẩu tăng cao (16/06/2010)

>   Thủ tướng Hun Sen: Campuchia cần tích cực giảm thâm hụt thương mại (09/02/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật