Thứ Hai, 17/05/2010 20:58

SPM – Triển vọng cho nhà đầu tư

(Vietstock) - Sau hơn 20 năm phát triển trong môi trường cạnh tranh, đến thời điểm hiện nay, thị trường Dược Việt Nam đã hội tụ đầy đủ các cung bậc của một thị trường cạnh tranh ở mức độ cao, mang lại các lợi ích to lớn và rõ ràng cho người tiêu dùng Việt Nam. Đã có những tín hiệu tốt về tăng thị phần thuốc sản xuất trong nước từ ba năm trở lại đây.

Trên thị trường dược phẩm hiện nay, có thể nói CTCP SPM là một “ngôi sao sáng” về cơ hội đầu tư trong thời kì hội nhập và phát triển, đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm với sản phẩm chủ lực MyVita.

Phát triển mạnh mẽ từ 1 nhà phân phối dược phẩm ngay từ những năm đất nước vừa mở cửa, SPM hiện là một trong số các nhà sản xuất và phân phối dược phẩm hàng đầu Việt Nam. Tính đến nay, SPM đã thành công trong việc nghiên cứu và sản xuất hơn 80 sản phẩm các loại. Các sản phẩm chính của SPM đang được ưa chuộng như MyVita, SlimCare, Betophyl, Galepo, Nutriginsen…Không chỉ thành công ở dòng sản phẩm không kê toa, các sản phẩm điều trị của SPM hiện nay rất được giới chuyên môn tin dùng như: Helinzone, Clathrimax…Đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng cũng như thực hiện phương châm “Chất lượng quốc tế, Vì sức khỏe cộng đồng” của công ty, SPM đã đầu tư xây dựng nhà máy mới theo tiêu chuẩn GMP-WHO với tổng vốn đầu tư 180 tỷ  đồng. Nhà máy mới SPM được trang bị máy móc hiện đại có công suất gấp 7 lần nhà máy cũ và chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 5/2009, đánh dấu bước phát triển mới đầy triển vọng cho SPM.

Ngày 21/05, CTCP SPM chính thức đưa 14 triệu cp có mã chứng khoán SPM giao dịch phiên đầu trên HOSE với mức giá tham chiếu 72,000 đồng/cp. Buổi toạ đàm giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu SPM sẽ diễn ra vào lúc 13 giờ 30 ngày 18/05 tại Khách sạn Legend, 2A-4A Tôn Đức Thắng, Q.1, TPHCM.

Với dây chuyền công nghệ hiện đại và không ngừng được chú trọng đầu tư, sản lượng của nhà máy SPM liên tục tăng trưởng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường. Nhà máy SPM hiện nay đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định GMP-WHO cũng như các tiêu chuẩn ISO 9001-2000, ISO 14001-2004..., đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng. Cần biết rằng, cả nước hiện chỉ có khoảng một phần ba số doanh nghiệp sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn GMP-ASEAN. Và đó chính là yếu tố quan trọng làm nên sự khác biệt cho sản phẩm của SPM so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Hiện SPM đã xây dựng được một mạng lưới phân phối rộng khắp trong cả nước và phát triển ra thị trường quốc tế. Điều này giúp sản phẩm của SPM trở nên phổ biến khắp mọi nơi, kể cả ở thị trường Mỹ, Myanmar, Malaysia, Lào, Singapore, Campuchia,... . Trong đó sản phẩm viên sủi MyVita đã chinh phục được lòng tin của thị trường trong và ngoài nước. Theo nghiên cứu thị trường của IMS, thương hiệu MyVita Multivitamin của SPM là viên bổ sủi bọt bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam từ năm 2005. Không những thành công ở thị trường trong nước, thương hiệu MyVita khẳng định vị trí vững chắc ở các thị trường quốc tế. MyVita đã vượt qua hàng rào tiêu chuẩn kiểm tra nghiêm ngặt của FDA để xuất khẩu vào thị trường Mỹ  từ năm 2005.

Định hướng duy trì và phát triển vị thế là nhà cung cấp dược phẩm vitamin, khoáng chất hàng đầu Việt Nam, SPM đưa ra những mục tiêu phấn đấu từ tăng trưởng tối thiểu 25%/năm, lợi nhuận bình quân hàng năm tăng 30%, vượt 13% so với nghị quyết của Đại hội cổ đông. Phấn đấu trở thành một trong 3 công ty hàng đầu tại Việt Nam về chất lượng và doanh thu, đưa thương hiệu của các sản phẩm SPM có tầm cỡ trong khu vực và trên thế giới.

Sự tăng trưởng trong thời kỳ khủng hoảng và xây dựng nhà máy mới cho thấy SPM đang từng bước mở rộng thị phần trong thị trường nội địa và quốc tế. Bên cạnh nguồn doanh thu lớn nhất mang lại từ các sản phẩm chủ lực có sức cạnh tranh cao trong thị trường nội địa, các dự án đầu tư của SPM hiện tại và trong tương lai đang mở ra cho SPM một tầm nhìn mới về cơ hội phát triển bền vững. Để đạt được các mục tiêu đó, SPM sẽ tiếp tục đầy mạnh công tác nghiên cứu sản phẩm mới, xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp giàu năng lực, kết hợp đẩy mạnh hoạt động sản xuất và marketing, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy quản lý, thực hiện phương châm “Chất lượng quốc tế, vì sức khỏe cộng đồng”.

Bội Mẫn (Theo SPM)

Các tin tức khác

>   Cổ phiếu nhỏ: Thoát hàng hay chờ sóng mới? (17/05/2010)

>   Nóng cổ phiếu bị pha loãng (17/05/2010)

>   PVT bị phạt 50 triệu đồng (17/05/2010)

>   HHL và VTV chốt danh sách họp ĐHĐCĐ 2010 (17/05/2010)

>   Bài 3: Greg Morris - Nhận định và chiến lược về TTCK Việt Nam (18/05/2010)

>   PVI nhảy vào lĩnh vực dịch vụ ôtô (17/05/2010)

>   SRA chuyển đổi mục đích sử dụng đất khu Trung tâm phần mềm công nghệ cao (18/05/2010)

>   Nhà đầu tư ngoại đi ngược dòng (17/05/2010)

>   CAD rơi vào diện cảnh báo từ 19/05 (17/05/2010)

>   Cổ phiếu tăng do làm giá: Giải trình kiểu gì? (17/05/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật