Thứ Tư, 10/03/2010 06:26

Nâng cao vai trò AIPA trong giai đoạn hậu khủng hoảng

Tại Hội nghị Đại hội đồng liên Nghị viện ASEAN (AIPA) do Việt Nam chủ trì tại Đà Nẵng, các đại biểu đã trao đổi những vấn đề liên quan đến thực trạng khủng hoảng kinh tế, từ đó rút ra những kinh nghiệm nhằm giải quyết hậu quả, bảo đảm sự phát triển bền vững.

Trong 2 ngày diễn ra Hội nghị (8 – 9/3/2010), các đại biểu trao đổi những bài học kinh nghiệm về nâng cao vai trò của nghị viện trong việc khắc phục hậu quả khủng hoảng, liên kết phát triển trong khu vực ASEAN, trong đó có vai trò của cơ quan lập pháp trong ứng phó với khủng hoảng kinh tế và giai đoạn hậu khủng hoảng, cơ cấu lại nền kinh tế, quản trị Nhà nước hiệu quả, xóa đói giảm nghèo nhằm phát triển bền vững thời kỳ hậu khủng hoảng...

Từ đó khẳng định vai trò của nghị viện các nước ASEAN vào việc tăng cường hợp tác liên nghị viện, thúc đẩy tiến trình xây dựng thành công cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên cho rằng, trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa, ASEAN cũng chịu nhiều tác động bất lợi do khủng hoảng tài chính - kinh tế thế giới.

Trong giai đoạn hiện nay, các nước ASEAN đang nỗ lực từng bước vượt qua khó khăn để phục hồi và phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và giải quyết công ăn việc làm cho người dân. Tuy vậy, ít nhất trong trung hạn, nhiều bất lợi của cuộc khủng hoảng vẫn sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững trong khu vực.

Hội nghị "Hậu khủng hoảng tài chính-kinh tế thế giới và phát triển bền vững” do Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam chủ trì tổ chức, với sự tham gia của đại biểu 8 nước thành viên AIPA ( gồm Việt Nam, Indonesisa, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Lào và Campuchia), Tổng Thư ký AIPA Antonio V. Cuenco và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam như Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc.

Đây là một trong những hoạt động của năm Quốc hội Việt Nam làm Chủ tịch Đại hội đồng AIPA-31.

BT

CHÍNH PHỦ

Các tin tức khác

>   Quy mô kinh tế Nhật Bản tăng lên (09/03/2010)

>   Top 10 điểm đến FDI năm 2010 (09/03/2010)

>   Sức mạnh kinh tế châu Á: huyền thoại và thực tế (09/03/2010)

>   "Khủng hoảng Hy Lạp sẽ không lặp lại ở Eurozone" (09/03/2010)

>   Lạm phát ở Hàn Quốc có chiều hướng gia tăng (08/03/2010)

>   Nền kinh tế Anh có nguy cơ rơi trở lại suy thoái (08/03/2010)

>   Các chính phủ trở thành nỗi lo của nền kinh tế (08/03/2010)

>   Ấn Độ đau đầu vì lạm phát (08/03/2010)

>   Nền kinh tế của nước Mỹ đang thực sự hồi phục? (08/03/2010)

>   TQ đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8% (07/03/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật