Thứ Năm, 19/11/2009 11:13

Bảo hiểm dồn dập "bắt tay" với ngân hàng

Chỉ sau một thời gian ngắn "bắt tay" làm quen, giờ đây các ngân hàng đang thực sự là một kênh phân phối rất tiềm năng cung cấp sản phẩm bảo hiểm. Các DN bảo hiểm đang không ngừng đầu tư phát triển bancassurance và đặt kỳ vọng đây sẽ là sản phẩm chủ lực trong vòng 2-3 năm tới. Tiến độ hiện thực hóa các hợp tác khung thành những hợp tác cụ thể để sớm biến khách hàng của các ngân hàng thành khách hàng của chính mình cũng đang được các DN này rốt ráo triển khai.

"Lương duyên" Ngân hàng - Bảo hiểm đi vào thực chất        

Vừa chính thức ký với ABBANK về việc bán sản phẩm bảo hiểm cho cán bộ chủ chốt của khách hàng DN gửi tiền tại ngân hàng này, Prévoir Việt Nam lại tiến một bước nữa bằng việc ký kết Hợp đồng hợp tác bảo hiểm cho khách hàng vay thế chấp tiêu dùng tại ACB. Với sản phẩm hợp tác này, khách hàng vay thế chấp tại ACB, trong trường hợp không may gặp rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm sẽ được Công ty Prévoir Việt Nam chi trả toàn bộ dư nợ vay còn lại cho ACB. Hiện nay, đã có hơn 12.000 khách hàng ACB sử dụng sản phẩm vay và sản phẩm tiền gửi được bảo hiểm bởi Prévoir Việt Nam. Đại diện Prévoir Việt Nam cho biết, trong thời gian sắp tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục hợp tác phát triển sản phẩm bảo hiểm độc lập "Bảo vệ thu nhập gia đình" nhằm cung cấp sự bảo đảm nguồn thu nhập cho gia đình khách hàng của ACB trong mọi trường hợp, cùng nhiều sản phẩm bancassurance khác.

Ngày 17/11, AIA Việt Nam và VietBank cũng chính thức  ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm cung cấp và quản lý các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho các cá nhân là khách hàng của VietBank. Hai bên sẽ cùng hợp tác phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bao gồm các dòng sản phẩm bảo hiểm trọn đời linh hoạt, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo có hoàn phí, bảo hiểm tai nạn cá nhân dành cho người đi xe gắn máy, tới các cá nhân là khách hàng hiện tại và tiềm năng của VietBank. AIA Việt Nam cũng sẽ triển khai mô hình chuyên viên tư vấn tài chính tại các chi nhánh và văn phòng của VietBank để tiếp thị, tư vấn, bán sản phẩm bảo hiểm và thanh toán cho VietBank. Các nhân viên của VietBank cũng được huấn luyện để xác định khách hàng có nhu cầu được tư vấn về bảo hiểm và giới thiệu với chuyên viên tư vấn tài chính của AIA Việt Nam.

Từ năm 2009, Prudential Việt Nam đã coi hợp tác kinh doanh với ngân hàng là một chiến lược phát triển của Công ty. Hiện tại, Prudential chỉ triển khai mô hình bảo hiểm qua kênh ngân hàng (bancassurance) tại TP. HCM và Hà Nội thông qua chi nhánh các ngân hàng đối tác. Hiện nay Prudential đang hợp tác với 4 ngân hàng, ABBank, Standard Chartered, Agribank và Vietcombank để phân phối các sản phẩm bảo hiểm bán lẻ thông qua chi nhánh ngân hàng. Prudential cũng hợp tác với Ngân hàng Sacombank cung cấp sản phẩm bảo hiểm tử kỳ.  Hiện tại, Prudential vẫn đang tiếp tục làm việc với nhiều ngân hàng đối tác tiềm năng để có những hợp tác mới.

Tiếp tục mở rộng

Tận dụng tối đa các khách hàng trong hệ thống ngân hàng BIDV, Công ty bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai sản phẩm bảo hiểm cho chủ thẻ tín dụng Visa của Ngân hàng liên doanh Việt Nga (VRB). Theo ông Phạm Quang Tùng, Giám đốc BIC, Công ty sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều sản phẩm liên kết Ngân hàng - Bảo hiểm khác để đáp ứng nhu cầu trọn gói về tài chính và sức khỏe của khách hàng. Đồng thời, BIC cũng đang mở rộng hợp tác với các ngân hàng khác để khai thác tối đa tiềm lực của các bên trong việc phát triển sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Cho tới nay, BIC đã triển khai phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua hệ thống ngân hàng BIDV gồm: bảo hiểm cho chủ thẻ tín dụng BIDV Visa Gold, bảo hiểm cho người gửi tiết kiệm (BIC An sinh toàn diện), bảo hiểm người vay tín chấp (BIC Bình an) và bảo hiểm nhà tư nhân.

Nhận định về xu hướng gắn kết giữa ngân hàng với các DN bảo hiểm, đại diện Prudential cho rằng, với sự phát triển của lĩnh vực ngân hàng, chắc chắn mô hình bancassurance ở Việt Nam cũng phát triển giống như ở các nước châu Á khác. Chính vì thế, chiến lược của Prudential là không ngừng đầu tư vào kênh phân phối này để đưa bancassurance thành một kênh phân phối quan trọng trong 2, 3 năm tới. Bancassurance là lĩnh vực hoàn toàn mới với rất nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển rất thuận lợi. Các ngân hàng ngày càng có nhiều khách hàng hơn và khách hàng của ngân hàng có thể tiếp cận sản phẩm bảo hiểm ngay tại chi nhánh ngân hàng. Họ cũng có thể sử dụng tài khoản ngân hàng để thanh toán phí bảo hiểm, rất thuận tiện để duy trì hợp đồng bảo hiểm lâu dài. "Bancassurance chiếm hơn 1% lợi nhuận từ hợp đồng mới của Prudential và hơn 6% doanh thu từ hợp đồng mới tính theo phí bảo hiểm quy năm (APE). Kênh phân phối này đã tăng trưởng hơn 55% tính đến tháng 9 năm nay và sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong quý IV này. Với sự phát triển mạnh của các ngân hàng, và sự đầu tư của Prudential cho kênh bancassurance, chúng tôi chắc chắn sẽ đóng góp vào tổng doanh thu phí hợp đồng mới của Công ty với tỷ lệ "hai con số' trong 2, 3 năm tới", đại diện DN này tự tin nhận định. 

Ngọc Lan

đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   Công ty Bảo hiểm Campuchia - Việt Nam nhận giấy phép hoạt động (18/11/2009)

>   Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng!  (17/11/2009)

>   Bảo hiểm lại “phất” (14/11/2009)

>   Bảo hiểm phi nhân thọ và “gót chân Asin” (10/11/2009)

>   HDBank và Bảo hiểm Bảo Việt ký thỏa thuận hợp tác (06/11/2009)

>   Bảo hiểm tìm ngách đi riêng  (05/11/2009)

>   ACE Life tăng trưởng kỷ lục trong quý III (04/11/2009)

>   Bảo hiểm tiền gửi còn 'vướng' nhiều rào cản (04/11/2009)

>   Bảo hiểm nhân thọ mở rộng địa bàn (31/10/2009)

>   Công ty bảo hiểm của ngành: Tính sao với quản trị rủi ro? (28/10/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật