Thứ Ba, 01/09/2009 06:34

Chất lượng là hàng đầu

Trong khi nhiều thương hiệu lo sợ bị biến mất do cạnh tranh khốc liệt giữa hàng nội và hàng ngoại hiện nay thì có những thương hiệu Việt luôn giữ được sự tin yêu của người tiêu dùng trong nước và đang dần được người tiêu dùng Lào, Campuchia biết đến và chọn dùng.

Kinh nghiệm của Kymdan

Hành trình 55 năm của Công ty cổ phần Cao su Sài Gòn-Kymdan xem như là một minh họa sống động cho quá trình xây dựng thành công thương hiệu Việt bằng chính chất lượng sản phẩm vượt trội và bằng cả sự nỗ lực bảo vệ thương hiệu Việt trong hội nhập kinh tế thế giới. Đó cũng chính là lý do Kymdan được Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công nhận là một trong “10 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam”.

Đến nay Kymdan được thị trường tín nhiệm qua các loại nệm làm từ 100% cao su thiên nhiên. Đó là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và các bí quyết sản xuất truyền thống được gìn giữ và lưu truyền qua nhiều thế hệ ở Kymdan. Đầu năm 2009, sau một quá trình nghiên cứu công nghệ, đầu tư chất xám trong nhiều năm liền với chi phí nhiều tỷ đồng, chất lượng sản phẩm nệm Kymdan đã tăng lên 20%, độ bền của sản phẩm tăng từ 20 năm lên 25 năm.

Kymdan hiện có 635 cửa hàng, đại lý trên toàn quốc, chiếm lĩnh đến 90% thị phần trong nước đối với sản phẩm cùng loại (nệm cao su thiên nhiên) và được cấp giấy chứng nhận bảo hộ bản quyền nhãn hiệu ở 89 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đã xúc tiến mở nhiều công ty con và cửa hàng đại lý tại Trung Quốc, Pháp, Đức, Nhật, Hàn Quốc, Lào, Australia...

Tại Kymdan, những người lãnh đạo luôn chủ trương xây dựng “Đại gia đình Kymdan”, luôn tạo điều kiện chăm lo cuộc sống cho gần 1.00 người lao động và cả thân nhân của họ. Giờ đây lãnh đạo công ty đều cùng độ tuổi trên dưới 30, nhưng năng lực chuyên môn, năng động sáng tạo, sẵn sàng kế thừa lớp trước để góp sức xây dựng thương hiệu Kymdan ngày một vững mạnh.

Từ lò giết mổ đến cụm công nghiệp chế biến

Nói về Vissan, bà Lê Thị Sáu, 60 tuổi, ngụ tại lô C đường Ung Văn Khiêm phường 25 quận Bình Thạnh cho biết: “Tôi và gia đình sử dụng các sản phẩm của Vissan từ khi công ty này mới chỉ là một lò mổ nhỏ thành lập từ năm 1975. Tôi chọn sản phẩm này là vì hai chữ chất lượng. Từ khi thành lập đến nay, Vissan hầu như chưa để xảy ra tai tiếng gì về chất lượng dù có những lúc trong nước dịch bệnh ở heo vẫn thường xuyên xảy ra”.

Ngoài chất lượng, hệ thống giết mổ, dây chuyền sản xuất, hệ thống kho cấp đông, kho trữ lạnh… đạt tiêu chuẩn quốc tế là những yếu tố khiến khách hàng ngày càng tin tưởng vào Vissan. Là một Việt kiều Mỹ về Việt Nam làm ăn, ông Trần Văn Phúc, Giám đốc Bánh xèo Mười Xiềm - Nhà hàng Tú My, cho biết: Ngay từ đầu khi thành lập, chúng tôi đã chọn dùng thịt heo tươi và các sản phẩm chế biến của Vissan, dù giá của Vissan thường cao hơn các sản phẩm trôi nổi ở chợ và nhập khẩu khoảng 7%-10%.

Thành lập ngày 20-11-1970, đến nay thương hiệu Vissan đã in đậm trong tâm trí của người tiêu dùng Việt Nam. Dẫu gặp không ít khó khăn như tình hình dịch bệnh của gia súc, gia cầm, thiên tai, giá các loại nguyên liệu biến động… nhưng Vissan luôn có những quyết định sáng tạo và kịp thời để “nuôi dưỡng” thương hiệu. Nhờ đó, uy tín của Vissan luôn được giữ vững, doanh thu không ngừng nâng cao, tạo công ăn việc ổn định làm cho 3.000 lao động và luôn là đơn vị đi đầu trong việc kiềm giữ giá theo chủ trương của UBND TPHCM trong mọi thời điểm.

Không dừng lại ở thị trường nội địa, hiện nay sản phẩm của Vissan còn vươn đến Lào, Campuchia, CHLB Nga, Singapore, Hồng Công (Trung Quốc), các nước Bắc Mỹ… Vì vậy, theo Tổng giám đốc Vissan Bùi Duy Đức, trong kế hoạch phát triển 2010-2015, công ty sẽ đầu tư xây dựng cụm công nghiệp chế biến thực phẩm đầu tiên với quy trình khép kín, từ khâu giết mổ gia súc - chế biến - đóng gói - cấp đông… Theo đó, dự kiến tổng doanh thu bình quân của Vissan sẽ đạt trên 4.000 tỷ đồng/năm.

Thu Tuyết - Mai Thi

Sài gòn giải phóng

Các tin tức khác

>   Hướng tới một quốc gia kinh tế biển (01/09/2009)

>   Tùy tiện thay đổi hướng đường: Lãng phí lớn! (01/09/2009)

>   Thay đổi chiến lược đầu tư bất động sản (01/09/2009)

>   Gas tăng giá do ảnh hưởng dầu thế giới (31/08/2009)

>   Mạn đàm về lòng tin và niềm tin (31/08/2009)

>   Đề xuất thiết lập một số đường bay quốc tế mới (31/08/2009)

>   Đầu tư thép vẫn tiếp tục tràn lan (31/08/2009)

>   Diễn biến giá cả như hiện nay là điều đáng mừng (31/08/2009)

>   Sở Công Thương đề nghị  HPPC giảm giá bán điện (31/08/2009)

>   Chuyên gia APEC lạc quan về lợi thế của Việt Nam (31/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật