Thứ Ba, 25/08/2009 18:18

Yahoo! thề đối đầu Microsoft trên mặt trận tìm kiếm

(Vietstock) - Yahoo! khẳng định sẽ đối đầu với Microsoft tới cùng để không ngừng cống hiến các thành tựu cho người lướt web, dù cho “người sản xuất phần mềm khổng lồ” đang lấn sang mảng tìm kiếm trực tuyến.

Các nhà điều hành của Yahoo! cho biết chiến dịch giành thị phần từ Microsoft và Google vẫn chưa kết thúc, mà nó chỉ đang được thay đổi chiến thuật mà thôi.

Theo thỏa thuận giữa Yahoo! và Microsoft, tập đoàn cung cấp dịch vụ tìm kiếm online sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft cho trang Yahoo của mình.

Yahoo! cũng cho biết đang tinh lọc các trang của tập đoàn nhằm cung cấp kết quả tìm kiếm nhanh hơn, trực quan hơn để qua mặt Microsoft với độc nhất chỉ có Bing.

Yahoo! đã tiết lộ những cải thiện trong các dịch vụ chat trực tuyến cũng như email miễn phí phổ biến toàn cầu của mình.

Yahoo! cũng sẽ hé mở một số thông tin về thiết kế mới của trang tìm kiếm mà tập đoàn sẽ tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Được biết, các tính năng mới này bao gồm việc dựa vào các truy vấn trước đó để tự động đoán ra những gì người dùng đang tìm kiếm và thu hẹp kết quả video có liên quan hoặc các trang Web được trình bày thay vì chỉ đơn giản là liên kết đến các trang web.

Tìm kiếm tên người trên trang Yahoo! đang được thử nghiệm kết quả, bao gồm cả các trang của họ tại các trang web mạng xã hội như Facebook hay trang blog Twitter.

Hiện Google đang chiếm thế áp đảo trên thị trường tìm kiếm web và thị trường quảng cáo. Theo dự báo của công ty nghiên cứu Forrester, thị trường này sẽ có mức tăng trưởng 15% /năm với hơn 30 tỷ USD vào 2014 chỉ riêng tại Hoa Kỳ.

Microsoft và Yahoo! đang hy vọng giành được thị phần và quảng cáo từ Google.

Theo các nhà phân tích, Yahoo! hiện có nhiều lợi thế để cải tiến Bing mà không cần phải chia sẻ các sáng kiến đó với Microsoft,

Ngoài ra, Yahoo! cũng không cần chia sẻ khối dữ liệu tìm kiếm khổng lồ được dùng để tinh lọc kết quả tìm kiếm.

Vào hôm Thứ Hai vừa qua, Yahoo! đã trình làng những bổ sung cho dịch vụ nhận và gửi mail trên web. Đây là dịch vụ phổ biến nhất của tập đoàn này với lượng người dùng trên toàn thế giới lên đến con số 300 triệu

Yahoo! mail đang bổ sung các tính năng mang tính liên kết cộng đồng và nâng cấp loại hình dịch vụ email trở nên đơn giản cho việc tìm kiếm, chỉnh sửa và gửi ảnh trong trong hộp thư đến.

Giới hạn kích thước tập tin đính kèm email đã tăng hơn gấp đôi lên đến 25 MB.

Yahoo! đang tung ra phần mềm Mail mới cho điện thoại thông minh, khởi đầu với iPhone của hãng Apple.

Bội Mẫn (Theo AFP)

Các tin tức khác

>   Chứng khoán Châu Á bước lùi sau ngày tăng nóng (25/08/2009)

>   Trung Quốc tạm thời vượt Đức về xuất khẩu (25/08/2009)

>   MAKS-2009 đem lại các hợp đồng trị giá 10 tỷ USD (25/08/2009)

>   Suy thoái Đức kết thúc nhờ chính sách kích cầu của Chính phủ (25/08/2009)

>   Canađa: Chrysler tặng tiền cho khách hàng mua ô tô mới (25/08/2009)

>   Sáng 25/08, Shanghai Composite trượt dài hơn 3% (25/08/2009)

>   Thêm một số ngân hàng của Mỹ đóng cửa (25/08/2009)

>   CEO của Oracle nhận lương 1 USD (25/08/2009)

>   Obama sẽ tái bổ nhiệm Bernanke làm Chủ tịch FED (25/08/2009)

>   TQ giảm cung tiền: Hệ lụy và bài học kinh nghiệm (25/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật