Thứ Sáu, 28/08/2009 22:22

Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch vào Cần Thơ

Đại diện Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều doanh nghiệp trong, ngoài nước đánh giá cao lợi thế của Cần Thơ; trong đó nhấn mạnh đến vai trò là trung tâm của vùng ĐBSCL.

Sáng 28/8, thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch. Đại diện Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán và thương vụ Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia, Singapore cùng gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự.

Tại hội nghị, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã giới thiệu tóm tắt về tiềm năng, thế mạnh cũng như các lĩnh vực mà Cần Thơ đang ưu tiên thu hút đầu tư. Đại diện đại sứ quán Singapore, lãnh sự quán các nước Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao khả năng, lợi thế của thành phố Cần Thơ; trong đó nhấn mạnh đến vai trò thành phố là trung tâm của vùng ĐBSCL - một vùng đất từ lâu là vựa lúa, vựa thủy sản.

Theo các nhà đầu tư, Cần Thơ nói riêng và các tỉnh ĐBSCL cần có sự liên kết vùng mạnh hơn nữa; tích cực cải thiện điều kiện cơ sở hạ tầng; phát triển mạnh công nghiệp chế biến; ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp.

Đại sứ Singapore, ngài Simon Wong Wie Kuen cho rằng, chính quyền địa phương ở Cần Thơ và ĐBSCL cần liên kết vùng vì các nhà đầu tư không có thời gian đến từng tỉnh. Việc liên kết vùng và hợp tác lại sẽ góp phần tháo gỡ những khó khăn cũng như đem lại những cơ hội cho nhà đầu tư.

Ông Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nhấn mạnh, Hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch vào cần Thơ là cơ hội tốt để Cần Thơ quảng bá hình ảnh về mình cũng như cả khu vực ĐBSCL.

Cũng tại hội nghị hôm nay đã có 10 dự án được các doanh nghiệp trong và ngoài nước ký kết để đầu tư vào thành phố Cần Thơ trong thời gian tới./.

Trọng Điển

VOV

Các tin tức khác

>   Trạm thu phí xa lộ Hà Nội: Thu phí trước, cầu đường làm sau (28/08/2009)

>   Phải báo cáo chuyến bay bị chậm, hủy từ tháng 10 (28/08/2009)

>   Vĩnh Long: Xuất khẩu gốm giảm hơn 30% (29/08/2009)

>   Kim ngạch xuất khẩu gạo chạm mốc 2 tỷ USD (28/08/2009)

>   Tăng cường cơ hội hợp tác với Thái Lan (28/08/2009)

>   Bảo đảm điện cho phát triển kinh tế-xã hội (28/08/2009)

>   Phương án tăng giá xăng đang được cân nhắc (28/08/2009)

>   Việt Nam tăng cường đầu tư vào Lào và Campuchia (28/08/2009)

>   Lượng khách quốc tế tới Việt Nam trong tháng Tám tăng 16% (28/08/2009)

>   Các đòn 'hiểm' khuyến mãi cước di động (28/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật