Thứ Hai, 03/08/2009 09:11

Timothy Geithner: KT Mỹ cần thêm nhiều biện pháp hỗ trợ 

(Vietstock) – Hôm Chủ Nhật, Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Timothy Geithner khẳng định nước này cần phải tiến hành nhiều biện pháp hơn nữa để để củng cố đà phục hồi của nền kinh tế. Trong đó bao gồm việc tăng cường hỗ trợ thất nghiệp, từ chối việc bác bỏ quy định tăng thuế trong thời gian tới để giảm thâm hụt ngân sách khổng lồ.

Geithner cũng cho biết Chính phủ cần bày tỏ thiện chí ngăn chặn khoản thâm hụt to lớn này sau khi kinh tế phục hồi, bao gồm việc tăng doanh thu thuế nếu cần thiết.

Theo ông còn quá sớm để có thể đưa ra quyết định về các biện pháp giảm thâm hụt ngân sách vào lúc này.

Nền kinh tế đã bộc lộ một số dấu hiệu cải thiện nhưng Geithner cho biết “chúng ta vẫn còn phải trải qua một chặng đường nữa trước khi đủ khả năng tạo ra công ăn việc làm trở lại.” Ông nói

Mặc dù các nhà kinh tế dự đoán rằng sản lượng công nghiệp sẽ gia tăng trở lại trong nửa sau năm nay nhưng theo Geithner tốc độ cắt giảm việc làm sẽ chậm lại từ từ.

Bên cạnh đó, chính quyền của Tổng thống Obama có thể tăng cường chương trình hỗ trợ thất nghiệp trong nửa cuối năm nay để giải quyết tỷ lệ thất nghiệp ngày càng tăng cao.

Cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) Alan Greenspan cho biết niềm tin phục hồi kinh tế có thể bị giảm sút nếu giá nhà ở quay đầu đi xuống một lần nữa.

Ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng giá nhà sẽ không sụt giảm mạnh nữa nhưng sự phục hồi lúc này chỉ là tạm thời.

“Rất có thể chúng ta sẽ phải đối mặt với một làn sóng giảm nữa. Với những điều kiện này chúng ta có thể nhận được những thay đổi hết sức có ý nghĩa về lòng tin trong lĩnh vực tiêu dùng khi số nhà bị tịch thu gia tăng và giá trị nhà ở giảm xuống mức cầm cố.”

Khánh Hà (Theo CNN Money)

Các tin tức khác

>   Kinh tế TQ sẽ tăng trưởng 8.5% trong năm 2009 (03/08/2009)

>   Giá dầu có thể tăng lên 80$/thùng vào cuối năm nay (02/08/2009)

>   Phố Wall thua lỗ vẫn đua trả thưởng (02/08/2009)

>   Thế giới đã chi 10 nghìn tỷ USD chống khủng hoảng (02/08/2009)

>   TTCK Trung Quốc: Rủi ro chờ đợi nhà đầu tư (02/08/2009)

>   Trò chơi thương hiệu (02/08/2009)

>   Mỹ kêu gọi đầu tư và sáng tạo vì sự thịnh vượng (02/08/2009)

>   Quảng cáo so sánh: Hy vọng cuối đường hầm (02/08/2009)

>   U-crai-na được vay tiền để trả nợ mua khí đốt của Nga (02/08/2009)

>   FED bị đánh giá là "không được việc" (02/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật