Thứ Năm, 06/08/2009 16:46

Quảng cáo trực tuyến tiếp tục giảm mạnh

Tiền chi cho quảng cáo trên mạng internet giảm mạnh cả tại thị trường Mỹ, cũng như trên toàn thế giới trong quý II/2009, và khó có thể hồi phục trước năm 2010.

So với cùng quý năm trước, tiền chi cho quảng cáo trực tuyến tại Mỹ giảm 7%, từ 6,6 tỷ USD xuống còn 6,6 tỷ USD; trên toàn thế giới, giảm 5%, từ 14,7 tỷ USD xuống còn 13,9 tỷ USD, hãng phân tích dữ liệu thị trường IDC cho biết.

Đây là quý thứ hai, chi tiêu cho trực tuyến giảm. Trong ba tháng đầu năm 2009, doanh thu quảng cáo Internet tại Mỹ chỉ đạt mức 5,5 tỷ USD, giảm 5% so với mức 6,1 tỷ USD ở quý cuối cùng năm 2008.

Theo IDC, tình trạng đi xuống sẽ tiếp tục diễn ra trong những tháng tới. "Chúng tôi nghĩ, ngành quảng cáo trực tuyến sẽ tiếp tục khó khăn trong quý ba và quý bốn, nhưng tình hình sẽ được cải thiện hơn so với quý vừa qua" - Karsten Weide, Giám đốc chương trình quảng cáo truyền thông và giải trí của IDC, đánh giá.

"Chúng tôi tin rằng, có thể phải chờ đợi đến giữa năm 2010, ngành mới tăng trở lại".

Tuấn Đức

Tiền Phong, AP

Các tin tức khác

>   Microsoft trả Yahoo 50 triệu USD và thuê 400 nhân viên (06/08/2009)

>   Mỹ đầu tư 2,5 tỷ USD cho các dự án thiết bị tiên tiến (06/08/2009)

>   Mỹ: Ngành bưu điện có thể lỗ 7 tỷ USD trong tài khóa 2009 (06/08/2009)

>   ECB có thể duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục (06/08/2009)

>   Tây Ban Nha: Số doanh nghiệp phá sản trên đà gia tăng (06/08/2009)

>   Các ngân hàng Mỹ vẫn chưa lành bệnh (06/08/2009)

>   Trung Quốc: GDP 2009 tăng trưởng khoảng 8% (06/08/2009)

>   Giá dầu thô khó xuống dưới 66 USD/thùng (06/08/2009)

>   Phố Wall điều chỉnh cùng với tin kinh tế kém lạc quan (06/08/2009)

>   Ngành công nghiệp dịch vụ sụt giảm kéo TTCK Mỹ rớt 1% (05/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật