Thứ Năm, 30/07/2009 20:40

Trung Quốc là thị trường tiêu thụ hàng “hiệu” lớn thứ hai thế giới

Các số liệu thống kê mới nhất cho thấy Trung Quốc đã vượt Mỹ để trở thành thị trường tiêu thụ hàng hóa cao cấp lớn thứ hai thế giới, sau Nhật Bản.

Theo số liệu của Hiệp hội hàng hóa cao cấp thế giới, người dân Trung Quốc mua tới 1/4 lượng "hàng hiệu" trên toàn cầu trong năm 2008, đạt tổng trị giá 8,6 tỷ USD.

Trước sức hấp dẫn từ một nền kinh tế tăng trưởng mạnh như Trung Quốc, các thương hiệu cao cấp quốc tế đang cạnh tranh quyết liệt và đẩy mạnh mở rộng hoạt động tại đây. Chỉ trong vài tháng đầu năm nay, thương hiệu thời trang Armani đã mở rộng tới 20% hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc. Trong khi những thương hiệu nổi tiếng khác như Louis Vuitton và Gucci cũng đang xúc tiến mở rộng sự hiện diện trên khắp các thành phố lớn tại Trung Quốc.

Theo Hiệp hội hàng hóa cao cấp thế giới, với mức thu nhập trung bình của người dân Trung Quốc hiện nay, lượng tiêu thụ hàng hóa cao cấp sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. Dự báo, nếu giữ vững tốc độ tăng trưởng như hiện nay, Trung Quốc sẽ vượt qua Nhật Bản, trở thành thị trường tiêu thụ hàng hóa cao cấp lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới, với “tổng hóa đơn” chi tiêu hàng năm cho các mặt hàng xa xỉ sẽ lên đến 14 tỷ USD./.

TTXVN

Các tin tức khác

>   Shell: Lợi nhuận Quý II sụt giảm 70% (30/07/2009)

>   Trả lương bằng hiện vật: "Kinh tế tự nhiên" trở lại? (30/07/2009)

>   Yahoo mất trắng 2,9 tỉ USD vào tay Microsoft (30/07/2009)

>   Nga khai thác dầu mỏ tại Cuba (30/07/2009)

>   IMF tăng tiền vay cho nước nghèo (30/07/2009)

>   Tỷ lệ thất nghiệp thành thị Mỹ leo thang tháng thứ 6 (30/07/2009)

>   Seagate thay đổi nhân sự cấp cao khu vực Châu Á-TBD (30/07/2009)

>   Nghệ thuật thương thuyết: Luật sư, bạn hay đối phương? (30/07/2009)

>   Bốn kinh nghiệm kích cầu của Trung Quốc (30/07/2009)

>   Cả thế giới chống thất nghiệp (30/07/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật