Thứ Ba, 28/07/2009 14:41

Sàn vàng IGI đưa tỷ lệ ký quỹ chỉ 3%

(Vietstock) - Thị trường giao dịch vàng thế giới đã được hình thành lâu đời và có những bước phát triển từ thấp đến cao, từ mô hình đơn giản đến mô hình hệ thống được tổ chức hiện đại, chặt chẽ. Tại Việt Nam, trong thời gian gần đây, bên cạnh kênh đầu tư chứng khoán và bất động sản, vàng đang dần dần trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn thu hút được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức.

Hệ thống giao dịch mới của IGI áp dụng tỷ lệ ký quỹ 3% thấp nhất thị trường (Ảnh: Q.Tâm)

Sau khi Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) kết hợp cùng các đối tác đưa ra hoạt động Sàn giao dịch vàng Sài Gòn quá thành công với doanh số hàng ngàn tỷ đồng mỗi ngày, hàng loạt các ngân hàng, tổ chức tài chính khác đã lần lượt ra mắt các sàn vàng mới để cạnh tranh. Nhờ đó, các sàn vàng đã liên tiếp đưa ra những dịch vụ mới tốt hơn, giảm phí giao dịch và mới nhất đến cả các chính sách ký quỹ cũng được cắt giảm mang lại sự thu hút cực lớn cho các nhà đầu tư.

Từ mức ký quỹ “chuẩn” ban đầu 7% do ACB đưa ra (nhà đầu tư được mua bán gấp 14 lần vốn hiện có), hầu hết các sàn vàng sau đó đều dùng mốc này khi đưa ra hoạt động ban đầu. Tuy nhiên, con số 7% sắp trở thành “dĩ vãng” khia mới nhất Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh vàng quốc tế (IGI) công bố mức áp dụng ký quỹ mới chỉ… 3%. Điều này có nghĩa nếu 1 nhà đầu tư chỉ cần ký quỹ nộp vào IGI số tiền 30 triệu đồng là có thể mua bán số vàng với tổng giá trị khoảng 1 tỷ đồng.

Ông Trần Văn Kỳ, Chủ tịch HĐQT IGI cho biết: “ Nhằm nắm bắt nhu cầu tiềm năng của kênh đầu tư Vàng, IGI sau 4 tháng đi vào hoạt động đã không ngừng nỗ lực cải tiến về công nghệ, nâng cấp về chất lượng dịch vụ và đưa ra các sản phẩm đầu tư vàng mới nhất theo chuẩn quốc tế. Hệ thống giao dịch mới của IGI sẽ áp dụng tỷ lệ ký quỹ hấp dẫn nhất thị trường hiện nay với chỉ 3% để hỗ trợ tài chính cho nhà đầu tư, thời gian thanh toán tức thời (T+0). Thêm vào đó, từ tháng 8/2009, IGI sẽ khai trương ra mắt sản phẩm giao dịch vàng mới theo chuẩn quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam. Đây sẽ là một bước đột phá mới bên cạnh các công cụ hiện đại hỗ trợ nhà đầu tư như giao dịch trực tuyến và Client, đa dạng các loại hình lệnh và đặt lệnh (lệnh tức thì, lệnh chờ), dịch vụ SMS...”.

Được biết, IGI là một tổ chức được thành lập với sự liên kết của các định chế tài chính uy tín như Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Công ty cổ phần chứng khoán Hoà Bình (HBS)… và được mở cửa liên tục từ 8 giờ sáng tới 3 giờ sáng ngày hôm sau, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Với sự góp mặt và đưa ra mức ký quỹ đầy bất ngờ của IGI, thị trường các sàn vàng hứa hẹn khả năng bùng nổ canh tranh thời gian tới và giúp nhà đầu tư có thêm lựa chọn với chi phí rẻ và dịch vụ tốt hơn.

Tường Châu

Các tin tức khác

>   Khi cung cầu ngoại tệ chỉ gặp nhau ở chợ đen (28/07/2009)

>   Trái chiều dự báo giá vàng (28/07/2009)

>   Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ (28/07/2009)

>   Cử thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống rửa tiền (28/07/2009)

>   Vai trò của NHTW trong môi trường tài chính mới (27/07/2009)

>   Thanh toán không dùng tiền mặt trong khu vực công: 3 nhà cùng hưởng lợi (27/07/2009)

>   Điều kiện chứng từ để khấu trừ, hoàn thuế VAT (27/07/2009)

>   Vietinbank "thu hộ" thuế, lệ phí cho kho bạc, hải quan (27/07/2009)

>   ACB lần thứ ba nhận giải ngân hàng tốt nhất VN (27/07/2009)

>   Cầu ngoại tệ vẫn gây áp lực lên tỉ giá (27/07/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật