Thứ Hai, 27/07/2009 23:17

Nhận định các CTCK: Thị trường sẽ lên điểm

Trước trạng thái hưng phấn của nhà đầu tư qua 3 phiên giao dịch tăng điểm nóng liên tiếp (hơn 15 điểm/phiên), nhiều nhà đầu tư cũng như các chuyên gia phân tích lo ngại khả năng sức tăng của thị trường sẽ yếu xuống. Tuy nhiên, một số công ty chứng khoán lại có nhận định dự báo khá lạc quan về diễn biến thị trường trước ngày 28/7.

Sức mua và tâm lý của nhà đầu tư vẫn đang tốt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Hôm đầu tuần, các cổ phiếu thuộc nhóm công ty chứng khoán đồng loạt tăng trần như SSI, BVS, HCM, KLS. Nhiều cổ phiếu trong nhóm bất động sản cũng tăng trần như LCG, NTL, SJS, VIC, VPL. Đây là một tín hiệu cho thấy sức mua và niềm tin của nhà đầu tư ngày 27/7 là rất tốt.

Tuy nhiên thị trường cũng có dấu hiệu giằng co ở các cổ phiếu lớn như BVH, VCB và STB, nhưng nhờ có sức mua mạnh và tâm lý chung của cả thị trường là đang hưng phấn nên các cổ phiếu này đã tăng trở lại.

Ngày 28/7 các cổ phiếu có dấu hiệu giằng co hôm 27/7 sẽ đứng trước thử thách lớn. Thị trường đã lên đến mức cao nhất kể từ đầu tháng và áp lực chốt lời sẽ tiếp tục. Tuy nhiên cũng phải ghi nhận sức mua và tâm lý của nhà đầu tư vẫn đang tốt.

Nhóm chứng khoán và bất động sản có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ cho thị trường. Khả năng ngày 28/7 sẽ lại có một phiên có khối lượng giao dịch lớn. Chúng ta cần quan sát mức tăng/giảm điểm ở từng phiên để xác định sức mạnh của cung cầu và đưa ra quyết định hợp lý”.

Thị trường sẽ lên điểm, thanh khoản tăng mạnh

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Nhìn toàn diện, phiên giao dịch hôm 27/7 là phiên chốt lãi của lượng cổ phiếu mua giá rẻ trong suốt một tháng thị trường lình xình. Khối đầu tư nước ngoài đã mua ròng thêm 180 tỷ trên hai sàn sau khi bán ròng cuối tuần mà nguyên nhân có lẽ được khuyến khích từ sự bứt phá mạnh mẽ của chứng khoán thế giới, đặc biệt là châu Á trong 2 tuần gần đây.

Áp lực chốt lãi đã được phần nào giải tỏa tại mức điểm hiện tại sau phiên giao dịch có khối lượng lớn như hôm 27/7. Cùng với việc nhóm cổ phiếu dẫn dắt vẫn đang thu hút lượng cầu rất lớn vào cuối phiên thì nhiều khả năng thị trường ngày 28/7 sẽ có phiên thanh khoản mạnh trong bối cảnh tăng điểm.

Tạm thời những lo lắng về việc kiểm soát cung tiền có thể chưa ảnh hưởng đến thị trường trong ngắn hạn, nhưng chúng tôi cũng khuyến nghị các nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ vẫn nên lưu tâm tới vấn đề này. Nếu không có những thay đổi liên quan đến cung tiền hiện tại thì chúng tôi không nghĩ thị trường có thể đi xa khi tác động của những thông tin tích cực nguội dần”.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Dường như thông tin khả quan về kết quả kinh doanh quý 2 của nhiều doanh nghiệp niêm yết và việc khối nhà đầu tư nước ngoài liên tục mua vào, đã lấn át thông tin về siết chặt tín dụng. Với giá trị giao dịch trên cả hai sàn đạt hơn 3.200 tỷ đồng đã phần nào cho thấy dòng tiền hiện nay vẫn khó thoát khỏi kênh thị trường chứng khoán.

Chúng tôi cho rằng tâm lý nhà đầu tư thời gian tới tiếp tục bị ảnh hưởng bởi sự tham gia của khối nhà đầu tư nước ngoài và diễn biến của thị trường chứng khoán thế giới.

Theo chúng tôi, thị trường ngày 28/7 nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư dài hạn tiếp tục giải ngân với mục tiêu lợi nhuận vào cuối năm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên quan tâm đến các cổ phiếu thuộc nhóm ngành nhựa, vật liệu xây dựng, cao su,...”.

Xuất hiện dòng tiền đầu cơ nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Thị trường đã trở lại với nhịp đập vốn có của nó khi thanh khoản được đẩy lên cao và sự quay trở lại của dòng tiền đầu cơ ở nhóm cổ phiếu các công ty chứng khoán.

Những động thái mua ròng mạnh mẽ của nhóm nhà đầu tư nước ngoài cùng tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư trong nước đã và sẽ đưa thị trường lên một mức cân bằng giá mới.

Tuy nhiên khi quan sát giao dịch trong thời gian trường đi xuống trước đây thì đã có một lượng lớn cổ phiếu bị giữ lại ở mức giá cao từ 480-500 điểm, do đó trong ngắn hạn đây sẽ là ngưỡng kháng cự mạnh của thị trường.

Chúng tôi đánh giá tuần này sẽ là một tuần giao dịch thành công của chỉ số thị trường trên cả hai sàn giao dịch, khi thanh khoản luôn được duy trì ở mức tốt từ 50-60 triệu đơn vị, và phiên điều chỉnh tại ngưỡng 480 điểm sẽ là thời điểm quyết định để xác nhận xem sóng 5 đã chính thức hình thành hay chưa”.

VnEconomy

Các tin tức khác

>   Chứng khoán ngày 27/7: Hướng tới một khẳng định (27/07/2009)

>   Chơi “chứng”: Nghe nhạc hiệu đoán chương trình (27/07/2009)

>   KKC, HVT, CTN, NHC, LUT công bố KQKD 6 tháng (28/07/2009)

>   V11 và VGP chốt quyền trả cổ tức (27/07/2009)

>   Giao dịch cổ đông nội bộ HPG, CAD, LSS và MKV  (27/07/2009)

>   Xi măng Sài Sơn lãi 6 tháng đạt 72.5% kế hoạch (27/07/2009)

>   SSIAM và Quỹ Tầm nhìn giao dịch khối lượng lớn SAV và NSC (27/07/2009)

>   Kết quả kinh doanh của SGC, SKS, VTV (27/07/2009)

>   IFS: Xin gia hạn nộp BCTC đến 31/8 (27/07/2009)

>   Thành viên BKS của BCI đăng ký bán 120,000 cổ phiếu (27/07/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật