Thứ Sáu, 10/07/2009 06:33

Nhà triệu đô vẫn bán chạy

Trong khi giá thuê văn phòng cao cấp hạ nhiệt vì kinh tế khó khăn, giá căn hộ nghỉ dưỡng lên tới cả triệu đô/căn vẫn bán chạy.

Thực tế, nhà nghỉ dưỡng đang xuất hiện ngày càng nhiều trong danh mục đầu tư của các nhà đầu cơ bất động sản.

Cách đây vài năm, khái niệm nhà nghỉ dưỡng và thị trường nhà nghỉ dưỡng vẫn còn xa lạ với giới đầu tư, nhưng 2-3 năm trở lại đây phân khúc này bắt đầu nổi lên như một kênh đầu tư mới.

Nhà nghỉ dưỡng còn gọi là ngôi nhà thứ hai, thường dành cho các dịp nghỉ ngơi gia đình cuối tuần hay mùa du lịch. Đây vốn là mặt hàng xa xỉ dành cho giới thượng lưu ở nước ngoài, nhưng khi du nhập vào Việt Nam đã nhanh chóng trở thành “món mới" trong “rổ đầu tư” bất động sản.

Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành của CBRE, cho biết, ông khá ngạc nhiên trước sức mua nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Giá chào bán căn hộ Hyatt Regency Danang Resort & Spa do tập đoàn Indochina Land đầu tư, cuối tháng 5/2009 ở mức 180.000 USD-890.000 USD/căn hộ và căn biệt thự hai tầng từ 1,2 triệu USD – 1,6 triệu USD.

Đến thời điểm này, những căn hộ này đã bán được tới 50%.

Khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn An Viên tại Nha Trang có giá cũng khá “cao cấp” nhưng đã được bán ra đến 90% ngay sau vài tháng chào bán.

Hàng loạt dự án nghỉ dưỡng cao cấp khác tuy còn đang xây dựng, nhưng đã thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Đáng chú ý, khách hàng lớn của thị trường này lại là các nhà đầu tư nội địa.

Theo ông Richard Leech, giá những căn hộ nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện cao không thua kém gì bất động sản du lịch của các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Philippines... nên nhà đầu tư nước ngoài chưa hẳn đã mặn mà.

Ông Vương Tuấn Long, phụ trách phân khúc thị trường này nhận định, người Việt Nam đang nhìn nhà nghỉ dưỡng dưới danh mục đầu tư mới, hơn là nhu cầu nghỉ ngơi thực sự.

“Tôi cũng bất ngờ khi thấy các dự án nghỉ dưỡng cao cấp rất thu hút người mua. Ngoài đất nền, căn hộ chung cư tại các thành phố lớn, nhà đầu tư bất động sản đang chú ý sang bất động sản du lịch”, ông Long nói.

Nguồn cung cũng bắt đầu... nóng

Với lợi thế bờ biển dài và nhiều thắng cảnh, tiềm năng của thị trường nhà nghỉ dưỡng Việt Nam là không phủ nhận. Tuy nhiên, phải sau vài dự án “ăn khách”, thị trường này mới thực sự có sức hút.

Bằng chứng là chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, hàng loạt dự án nhà nghỉ dưỡng cao cấp của nước ngoài lẫn Việt Nam lần lượt mọc lên.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của CBRE, nguồn cung thị trường này cũng đang bắt đầu vào “cuộc đua”.  Miền Trung là nơi đang triển khai nhiều dự án khu nghỉ dưỡng nhất với 18 dự án như Sơn Trà Diễn Ngọc, Hyatt Regency, Ocenan Villas….

Tiếp theo là miền Nam với 17 dự án như Best Western Nha Trang Plaza, Mũi Né Domaine, Sanctuary Hồ Tràm, Evason Hideaway Côn Đảo…

Nắm bắt xu hướng chậm hơn, nhưng tới nay, miền Bắc cũng đã có 6 dự án trong đó có cả những nhà đầu tư nội là Cai Giá Cát Bà của Vinaconex hay dự án nhà ở, biệt thự Long Châu của Công ty Hạ Long…

CBRE dự báo chỉ trong vài năm tới sẽ có hơn 5.000 biệt thự tại miền Nam, 1.800 biệt thự và 2.000 căn hộ tại miền Bắc và 1.085 biệt thự, 511 căn hộ tung ra thị trường.

“Thị trường này sẽ còn sôi động gấp nhiều lần khi có thêm sân bay và các đường bay đến những tỉnh thành du lịch. Lúc đó, chắc chắn giá tại phân khúc này sẽ còn cao hơn”, ông Richard Leech cho hay.

Phan Hùng

VIETNAMNET

Các tin tức khác

>   Doanh nghiệp có thêm quyền định đoạt giá xăng (10/07/2009)

>   Chưa đồng thuận phương án “đường bay vàng” (10/07/2009)

>   Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác và đầu tư tại Lào (10/07/2009)

>   Việt Nam tăng xuất khẩu nguyên phụ liệu dệt may (10/07/2009)

>   DN xăng dầu trì hoãn giảm giá (10/07/2009)

>   Doosan cấp thiết bị cho nhà máy Nhơn Trạch II (09/07/2009)

>   Nhà máy chế biến Kaolin công suất 50.000 tấn (09/07/2009)

>   Vietnam Airlines duy trì đà tăng trưởng (09/07/2009)

>   Điều kiện kinh tế thay đổi, cách kích cầu cũng cần thay đổi (09/07/2009)

>   Tăng 3% kim ngạch xuất khẩu cũng rất khó (09/07/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật