Chủ Nhật, 19/07/2009 09:39

Vụ “dọa” cắt điện cả khu công nghiệp Hiệp Phước, TP.HCM:

Không được cắt điện, dù chỉ một giờ

Ngày 18.7, chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân chủ trì cuộc họp với các bên liên quan trong vụ công ty Điện lực Hiệp Phước (HPPC) “dọa” cắt điện trong bốn ngày, từ 25 đến 28.7 yêu cầu công ty Điện lực TP.HCM và HPPC phối hợp, tìm mọi cách để đảm bảo không được cắt điện Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè dù chỉ một giờ.

“TP.HCM đang nỗ lực giữ vững và duy trì tốc độ phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xãi hội, đang làm hết sức để giữ vững các chỉ tiêu tăng trưởng thì không thể chấp nhận được cả một khu công nghiệp phải tạm ngừng bốn ngày do không có điện”, ông Quân nhấn mạnh.

Đại diện đơn vị duy nhất cung cấp điện cho cả khu công nghiệp Hiệp Phước, ông Henry Lin, phó tổng giám đốc công ty Điện lực Hiệp Phước vẫn tiếp tục “bảo lưu” ý kiến, rằng nếu phát một tổ máy để cung cấp điện sẽ mất an toàn. “HPPC đã có văn bản khẩn gửi đề nghị tổng công ty Điện lực Việt Nam làm trung gian giải thích với các doanh nghiệp về những khó khăn nếu HPPC chỉ vận hành một tổ máy để cung cấp điện”, ông Henry Lin nói.

Theo ông Nguyễn Xuân Hán, tổng giám đốc công ty cổ phần khu công nghiệp Hiệp Phước (HIPC - chủ đầu tư khu công nghiệp Hiệp Phước), thống kê sơ bộ với 19 doanh nghiệp đã thiệt hại gần ba triệu USD nếu theo đúng thông báo của HPPC. Trong khi đó, ở khu công nghiệp Hiệp Phước hiện nay có trên 60 doanh nghiệp. Chưa kể, công trình trọng điểm của thành phố với tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng là hạng mục thi công cầu cảng container ở đô thị mới Hiệp Phước sẽ bị chậm tiến độ, dẫn đến nhiều hệ lụy khác.

Sau khi nghe những giải trình của các bên, ông Quân yêu cầu: “Các bên liên quan phải tìm ra giải pháp, không phải cắt điện chứ không phải nêu do để giải trình. Nếu HPPC làm khó các doanh nghiệp bằng việc đơn phương cắt điện thì UBND thành phố sẽ chỉ đạo các sở ngành chức năng làm rõ vấn đề này”.

Sau khi nghe ý kiến trên, ông Trần Khiêm Tuấn, phó giám đốc Công ty Điện lực TP.HCM cho biết “có hướng giải quyết”, chứ không như trả lời trước đây của một phó giám đốc giám đốc Công ty Điện lực TP.HCM khác, rằng “việc cấp điện cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Hiệp Phước là việc của HPPC”. Ông Tuấn cho biết có thể thi công, nâng cấp một đường dây điện tạm thời dài khoảng 7km bằng mức điện áp mà khu công nghiệp Hiệp Phước đang sử dụng, dẫn điện từ khu vực dân cư lân cận về khu công nghiệp để cung cấp điện cho doanh nghiệp.

Theo lời ông Tuấn cam kết sẽ sớm kéo đường dây điện tạm thời này và dự kiến xong trước ngày HPPC cắt điện. Cho nên, nhiều khả năng, khi HPPC cắt điện các doanh nhiệp tại khu công nghiệp Hiệp Phước vẫn có điện để hoạt động bình thường.

Ông Quân yêu cầu công ty điện lực thành phố, HIPC và HPPC phải nhanh chóng ký kết giao ước để hoàn chỉnh giải pháp duy trì nguồn điện ổn định cho hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, phục vụ thi công các công trình hạ tầng trọng điểm.

Kiều Phong

Sài Gòn tiếp thị

Các tin tức khác

>   Kinh tế vĩ mô chưa vững chắc (19/07/2009)

>   Nhiều hoạt động XTTM nội địa năm 2009 được hỗ trợ kinh phí (18/07/2009)

>   Đăng ký xuất xứ trái cây: Vẫn chờ hồi âm phía Trung Quốc (18/07/2009)

>   Đề nghị thu 50% lợi nhuận do giá dầu tăng cao (18/07/2009)

>   Đưa cá tra vượt thuế chống phá giá (18/07/2009)

>   Khách hàng liên hệ trực tiếp để được mua giá đúng (18/07/2009)

>   Kiểm tra chặt ôtô du lịch nhập khẩu qua đường hàng không (18/07/2009)

>   Không lưu lại quá thời hạn thực phẩm đông lạnh tạm nhập (18/07/2009)

>   Ký hợp đồng quản lý khách sạn JW Marriott Hà Nội (18/07/2009)

>   95% doanh nghiệp trong nước nằm ngoài khu công nghiệp (18/07/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật