Hàng Việt Nam có cơ hội lớn ở Campuchia
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang khu vực ASEAN nói chung và Campuchia nói riêng trong tháng 6 tiếp tục xu hướng tăng. Khảo sát từ các doanh nghiệp bán lẻ của Campuchia cho thấy, hàng Việt Nam đang chiếm ưu thế về chất lượng và giá cả so với hàng của các nước trong khu vực, kể cả Trung Quốc.
Theo các chuyên gia kinh tế, mối quan tâm đầu tiên và ưu tiên lớn nhất của người tiêu dùng Campuchia là mẫu mã, giá cả.
Đáng lưu ý, người tiêu dùng Campuchia rất chuộng hình thức mua hàng theo kiểu tự chọn – vẫn còn khá mới mẻ đối với họ.
Hàng hóa của Việt Nam hiện đang được tiêu thụ mạnh tại thị trường này chủ yếu là các mặt hàng tiêu dùng (đường, sữa, cà phê, sản phẩm nhựa, quần áo trẻ em và các loại thực phẩm chế biến) và nguyên vật liệu phục vụ xây dựng, sản xuất (sắt thép xây dựng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi)...
Với những doanh nghiệp có chiến lược đầu tư và kinh doanh dài hơi, các chuyên gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, xây dựng thêm hệ thống phân phối dọc biên giới hai nước tại huyện Vĩnh Hưng (Long An), huyện Tân Châu (Tây Ninh) và tì m kiếm địa điểm thích hợp để đầu tư nhà máy chế biến thủy sản, nông sản là có cơ thắng lớn.
Bình An
Sài gòn giải phóng
|