Thứ Ba, 14/07/2009 22:45

Doanh nghiệp tại KCN Hiệp Phước lo lắng bị cắt điện

Gần 60 doanh nghiệp tại khu công nghiệp (KCN) Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TPHCM, có thể phải ngưng hoạt động trong 4 ngày sau khi nhận được thông báo cắt điện từ 25 đến 28-7 để phục vụ thi công tuyến đường dây 220kV Nhơn Trạch – Nhà Bè.

Thông báo trên được Công ty TNHH Điện lực Hiệp Phước gởi đến các doanh nghiệp trong KCN Hiệp Phước vào ngày 8-7 vừa qua. Ngay sau đó, chủ đầu tư khu công nghiệp là Công ty cổ phần KCN Hiệp Phước và nhiều doanh nghiệp tại đây phản ứng gay gắt, yêu cầu Điện lực Hiệp Phước phải phát điện phụ tải để không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online chiều 14-7, ông Nguyễn Xuân Hán, Tổng giám đốc Công ty cổ phần KCN Hiệp Phước, nói: “Không có điện sản xuất, thiệt hại về kinh tế cho các doanh nghiệp trong KCN sẽ rất lớn như: chậm đơn hàng, công nhân ngưng làm việc mà doanh nghiệp vẫn phải trả lương, hệ thống xử lý nước thải tập trung đang nuôi cấy vi sinh cũng sẽ bị hỏng, không thể chạy máy cung cấp nước sạch cho doanh nghiệp…”

Ông Hán cho biết hầu hết các doanh nghiệp đã gọi điện thoại đến công ty ông để phản ứng việc cắt điện của Điện lực Hiệp Phước, trong đó có 12 doanh nghiệp phản ứng bằng văn bản.

Trước đó, ông Ngô Anh Tuấn, Phó trưởng ban quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp TPHCM (Hepza) cũng đã có văn bản kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo Công ty Điện lực Hiệp Phước phải cung cấp đủ điện cho các doanh nghiệp trong KCN Hiệp Phước theo hợp đồng đã ký với khách hàng.

Theo Phó giám đốc Công ty Điện lực TPHCM Phạm Quốc Bảo, vào thời điểm 25 - 28 tháng 7 tới, các đơn vị thi công sẽ thi công kéo đường dây điện 2 mạch 220kV Nhơn Trạch - Nhà Bè nên cần phải cắt điện các đường dây 110kV từ Nhà máy điện Hiệp Phước cung cấp cho KCN Hiệp Phước, khu chế xuất Tân Thuận và khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng.

Tuy nhiên, Công ty Điện lực TPHCM đã có phương án đấu nối tạm các đường dây 110kV để cấp điện cho khu chế xuất Tân Thuận và khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng vào các ngày trên.

Ông Bảo cho biết đối với phụ tải điện cho KCN Hiệp Phước được cung cấp từ Nhà máy điện Hiệp Phước, việc phát điện cung cấp cho KCN trong thời gian thi công đường dây 220kV Nhơn Trạch - Nhà Bè là thuộc trách nhiệm của Công ty Điện lực Hiệp Phước.

Trong một văn bản gởi Hepza giải thích về nguyên nhân cắt điện KCN Hiệp Phước, ông Zhang Yin Fu, Tổng giám đốc Công ty Điện lực Hiệp Phước cho rằng nhà máy có 3 tổ máy phát điện công suất 125MW, phụ tải thấp nhất cho một tổ máy vận hành ổn định là 55MW. Do phải cắt điện đường dây cung cấp điện cho khu chế xuất Tân Thuận và khu đô thị mới trong các ngày từ 25-28 tháng 7 và phụ tải bình thường còn lại của KCN Hiệp Phước hiện quá thấp, chỉ dao động trong phạm vi 10 đến 20 MW. Với phụ tải thấp như vậy nên tổ máy không thể vận hành đảm bảo an toàn cho thiết bị phát điện, dẫn đến không thể phát điện cung cấp cho KCN trong thời gian này được.

Vì chưa đi đến giải pháp thỏa đáng giữa các bên nên dự kiến vào ngày 15-7 sẽ diễn ra cuộc họp giữa các ngành gồm: Hepza, Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp TPHCM, Sở Công Thương, Công ty Điện lực thành phố và nhiều đơn vị liên quan thảo luận tìm phương án tốt nhất để không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. 

TBKTSG Online

Các tin tức khác

>   Doanh nghiệp e ngại đầu tư cửa hàng miễn thuế (14/07/2009)

>   Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nam Bộ (14/07/2009)

>   Vật liệu xây dựng đua nhau tăng giá (14/07/2009)

>   Việt Nam-Thái Lan hợp tác bình ổn giá gạo (14/07/2009)

>   Lập lờ giữa xe tải VAN và xe du lịch để trốn thuế (14/07/2009)

>   Tính giá điện: “Bộ Tài chính nên vào cuộc” (14/07/2009)

>   Mở cửa thầu đường cao tốc Bắc - Nam (14/07/2009)

>   Dự án Sky City Towers có giá khởi điểm 1.909 USD/m2 (14/07/2009)

>   Hà Nội tăng trưởng thấp nhất trong các thành phố trung ương (14/07/2009)

>   Doanh nghiệp khó tiếp cận thông tin (14/07/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật