Thứ Bảy, 11/07/2009 14:22

Cổ phiếu phân hóa mạnh: Cơ hội lớn cho nhà đầu tư

Dường như nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài không quan tâm lắm đến VN-Index, mà chỉ chăm chú vào giá của những cổ phiếu mà họ nhắm đến. Cụ thể, mặc dù VN-Index có xu hướng giảm và nhà đầu tư trong nước bán ra thì nhà đầu tư nước ngoài liên tục mua tích lũy nhiều cổ phiếu blue-chip.

Cho đến thời điểm này, cổ phiếu SSI khó lòng xuống mức giá 59.500 đồng/CP. Tương tự, ngưỡng cản dưới của cổ phiếu HPG là 54.000 đồng/CP, cổ phiếu HAG là 65.000 đồng/CP, cổ phiếu ACB là 45.000 đồng/CP, cổ phiếu HCM là 55.000 đồng/CP, cổ phiếu LCG là 47.000 đồng/CP… Những mã cổ phiếu nhỏ hơn như BBC, KHA, HSG… đều xác định ngưỡng hỗ trợ khá vững. Người mua không muốn mua cao, nhưng khối lượng bán ở mức giá thấp cũng không lớn. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng trong phiên thứ 11 liên tiếp.

Cổ phiếu có thông tin tốt về lợi nhuận trong những phiên thị trường giảm điểm không tăng mạnh, nhưng cũng giữ được mức giá từ tham chiếu trở lên.

Mặc dù thị trường có xu hướng giảm, nhưng để mua được cổ phiếu ở giá thấp không dễ. Nhà đầu tư phải đặt lệnh chờ mới có thể mua được cổ phiếu được thị trường yêu thích ở mức giá dưới giá tham chiếu.

Một số quỹ đầu tư nước ngoài đang mạnh tay gom hàng. Quỹ Red River lần lượt công bố thông tin mua một số cổ phiếu theo trường phái đầu tư giá trị. Cổ phiếu được nhắm đến là cổ phiếu của các công ty đầu ngành có lợi nhuận cao, ổn định và quản trị tốt. Từ bên ngoài, các quỹ đầu tư nước ngoài thông qua môi giới trong nước bắt đầu quan tâm đến cơ hội ở TTCK Việt Nam .

Nhiều nhà đầu tư cá nhân cảm nhận, xu hướng chốt lời và tích lũy cổ phiếu đang diễn ra đồng thời ở thời điểm này. Tuy không quá sôi động, nhưng người mua cứ mua và người bán cứ bán theo chiến thuật đầu tư của mình. Dường như chỉ có nhà đầu tư nước ngoài và một bộ phận nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ trong nước tích cực mua ở thời điểm này. Các công ty chứng khoán, tổ chức đầu tư trong nước đang đứng ngoài thị trường chờ cơ hội mới.

Việc nhà đầu tư nước ngoài bán ròng cổ phiếu BVH và VCB, hai cổ phiếu có ảnh hưởng nhất định đến VN-Index trong phiên giao dịch ngày thứ Năm và nếu tiếp tục bán trong những phiên tới sẽ làm VN-Index giảm điểm. Tuy nhiên, không vì thế mà những mã cổ phiếu tiềm năng khác dễ dàng bị bán tháo. Thanh khoản của thị trường giảm cũng là dấu hiệu cho thấy, bên bán không dễ dàng xả hàng ở mức giá thấp.

Vì thế, có thể tin rằng, VN-Index giảm điểm, nhưng các cổ phiếu sẽ phân hóa và đây là cơ hội để nhà đầu tư tích lũy cổ phiếu yêu thích ở mức giá thấp.

Thành Nam

Đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   “Thị trường khó giảm sâu” (11/07/2009)

>   “Phập phồng” hoàn nhập dự phòng (11/07/2009)

>   Ba nguyên tắc vàng của Warren Buffet dành cho NĐT Mỹ (11/07/2009)

>   Kết quả giao dịch cổ phiếu của cổ đông lớn OPC, VHG, DQC (11/07/2009)

>   TTP: Doanh thu 6 tháng đầu năm đạt gần 498 tỷ đồng (11/07/2009)

>   RAL: Giao dịch CP của người có liên quan đến cổ đông nội bộ (11/07/2009)

>   SJS: Phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu (11/07/2009)

>   VNM: Giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ (10/07/2009)

>   TS4: Ngày đăng ký cuối cùng tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2009 (11/07/2009)

>   SD9 đặt kế hoạch 280 tỷ đồng doanh thu 6 tháng cuối năm (11/07/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật