Thực phẩm Ôxtrâylia hướng tới khách hàng giàu có
Ôxtrâylia -đã để mất lợi thế cạnh tranh là nhà sản xuất thực phẩm giá rẻ trên thế giới- hiện đang nỗ lực tìm kiếm các lợi thế khác, trong đó có việc hướng tới những khách hàng giàu có.
Phát biểu tại Hội nghị Liên đoàn Nông dân Quốc gia, phát ngôn viên David Hughes nói rằng Ôxtrâylia đang đối mặt với sự sụt giảm thị phần trên thị trường xuất khẩu các sản phẩm truyền thống của thế giới như ngũ cốc, thịt bò và sữa. Trong khi những lựa chọn giá trị gia tăng cho sản phẩm cũng bị mất do các nhà sản xuất thực phẩm chỉ tập trung vào thị trường trong nước có 21 triệu dân.
Tuy nhiên, Ôxtrâylia lại có uy tín rất cao về an toàn thực phẩm, sự toàn vẹn của hệ thống cung cấp sản phẩm và có nguồn gốc rõ ràng.
Ông Hughes nói: " Đối với Ôxtrâylia thật là tuyệt khi có những người bạn nghèo, nhưng tốt hơn cả là có những khách hàng giàu có. Họ đánh giá những vấn đề khác như chất lượng, đảm bảo chất lượng, bảo vệ môi trường, có thể là sản phẩm hữu cơ và nguồn cung chắc chắn.
Theo ông Hughes, dân số thế giới được dự đoán sẽ tăng từ 7 tỷ người lên 9 tỷ người vào năm 2050. Do đó tìm kiếm khách hàng không phải là khó, nhưng Ôxtrâylia cần tìm được chỗ đứng trên thị trường thế giới. An toàn thực phẩm là yêu cầu tối cao và ngành nông nghiệp Ôxtrâylia phải củng cố được hình ảnh tốt đẹp đó của mình.
Nghiên cứu ở Mỹ cho thấy Ôxtrâylia được thừa nhận là nước có nguồn gốc thực phẩm rất tốt, nhưng khi được đề nghị nêu tên sản phẩm đó câu trả lời chỉ là "bia".
Hoàng Hà (Theo THX)
TTXVN
|