Chủ Nhật, 28/06/2009 23:08

ĐBSCL: Nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Các chương trình hỗ trợ tạo nhân lực; làm cầu nối giới thiệu các tổ chức, các nhà đầu tư nước ngoài với doanh nghiệp trong vùng; giới thiệu các dự án đầu tư với đối tác nước ngoài…

Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có khoảng 13.000 doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ. Phần lớn các DN hiện còn thiếu vốn sản xuất kinh doanh, trình độ, tay nghề người lao động thấp, qui mô sản xuất nhỏ, phần lớn mặt hàng sản xuất chưa đa dạng, chất lượng chưa cạnh tranh nổi với nhiều nước trên thế giới.

Để giúp các DN vừa và nhỏ nâng cao năng lực trong quá trình hội nhập, Phòng Công nghiệp và thương mại Việt Nam, Chi nhánh Cần Thơ (VCCICT) đang thực hiện 5 chương trình lớn, chủ yếu là hỗ trợ đào tạo nhân lực, nâng cao khả năng giao tiếp trong quan hệ ngoại thương; làm cầu nối giới thiệu các tổ chức, các nhà đầu tư nước ngoài với doanh nghiệp trong vùng; giới thiệu các dự án đầu tư với đối tác nước ngoài; tư vấn giúp các doanh nghiệp nghiên cứu, định hướngchiến lược sản xuất kinh doanh, hội nhập với thị trường nước ngoài; phát triển hội viên các hiệp hội ngành nghề, bảo vệ lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

VCCICT mở rộng quan hệ với nhiều tổ chức quốc tế như ZDH (Cộng hòa liên bang Đức), DANIDA (Đan Mạch), SIDA (Thụy Điển), Đại học Delaware (Mỹ) và đại sứ quán, lãnh sự quán, thương vụ tại các nước Anh, Australia, Bỉ, Singapore, Indonesia... tại Việt Nam thực hiện nhiều chương trình đào tạo cán bộ chuyên môn cho 2000 DN vừa và nhỏ tại các tỉnh thành: Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu đồng thời giúp các DN đổi mới phương pháp quản trị, lập hệ thống số sách kế tóan minh bạch; đổi mới máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ, đa dạng hóa, hạ giá thành các mặt hàng nông thủy sản, du lịch, mỹ nghệ nhưng vẫn bảo đảm chất lượng để có thể nâng cao tính cạnh tranh trong bối cảnh nước ta đã hội nhập sâu hơn với thế giới.

Về lâu dài, VCCICT đề xuất: các tỉnh ĐBSCL cần đẩy mạnh thực hiện chiến lược phát triển vùng từ nay đến năm 2020; nhanh chóng hoàn thiện hạ tầng, đặc biệt là giao thông thủy, bộ, viễn thông; chuyển đổi mạnh trong công tác khuyến nông, khuyến công, bảo vệ môi trường , cải thiện mạnh hơn nữa về môi trường đầu tư./.

TTXVN

Các tin tức khác

>   TP.Hồ Chí Minh: Kinh tế có dấu hiệu phục hồi   (28/06/2009)

>   Đồng Nai: Sản xuất công nghiệp bắt đầu tăng trưởng (28/06/2009)

>   Hiệp định đối tác KT Việt Nam-Nhật Bản: Cơ hội cho cả hai bên (28/06/2009)

>   Vinashin doanh thu tăng 25% so với cùng kỳ 2008 (28/06/2009)

>   Nga đặt mua 70.000 tấn cá tra, cá basa của VN (28/06/2009)

>   Thanh long rộng đường sang Trung Quốc (28/06/2009)

>   Liên danh Việt - Nhật tư vấn thẩm tra dự án đường sắt cao tốc (28/06/2009)

>   Xây đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải bằng vốn trái phiếu (28/06/2009)

>   Sharp nâng cấp văn phòng đại diện thành công ty tại Việt Nam (28/06/2009)

>   Tìm kiếm cơ hội sau khủng hoảng: Không dễ cho DNVVN (28/06/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật