ABBank đạt 26 tỷ đồng lợi nhuận trong tháng 4/2009
Quý I/2009, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) đã đạt kết quả 87,7 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Tiếp tục giữ vững mức tăng trưởng ổn định, tháng 4/2009, ABBank thu về 26 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
Trong năm 2009, ABBank đặt mục tiêu tăng 82% thu nhập thuần từ dịch vụ; lợi nhuận trước thuế đạt 400 tỷ. Về quản lý rủi ro, ABBank hạn chế tỷ lệ nợ xấu ở mức 3% và sẽ hợp tác với công ty E&Y để xây dựng chương trình quản lý rủi ro tín dụng theo tiêu chuẩn quốc tế (dự kiến hoàn thành vào tháng 10/09). Trong năm 2009, trước mắt, ngân hàng vẫn tập trung vào các khách hàng truyền thống như: nhà thầu điện lực, doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu vốn lưu động và tài trợ xuất nhập khẩu. Về khách hàng cá nhân, ABBank tập trung vào các sản phẩm vay mua nhà, mua xe.. và đẩy mạnh các sản phẩm giàu tính chất dịch vụ. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng tiếp tục nâng cao doanh số thanh toán quốc tế, mở rộng các dịch vụ liên quan đến tài khoản bằng việc đẩy mạnh dịch vụ thẻ như Visa debit và Visa credit.
Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, một trong những hoạt động quan trọng của ngân hàng trong năm 2009 là thành lập Ủy Ban chất lượng; ban hành “Hệ thống chất lượng sản phẩm” để các đơn vị trên toàn hệ thống triển cung cấp dịch vụ đồng nhất cho khách hàng, tiến đến triển khai ISO trong hoạt động ngân hàng.
Ngoài ra, đầu tư công nghệ cũng là mục tiêu quan trọng của ABBank trong năm 2009. ABBank sẽ tiếp tục phát triển các tiện ích và sản phẩm mới trên nền tảng hệ thống ngân hàng lõi Corebanking, đồng thời triển khai rộng khắp SMS, Internet banking và các dịch vụ E-banking (ngân hàng trực tuyến) khác. ABBank cũng sẽ triển khai các giải pháp hỗ trợ kinh doanh và quản lý trên phần mềm Microsoft.
Thùy Linh
Công thương
|