Thứ Sáu, 10/04/2009 18:36

PGS: Báo cáo của HĐQT năm 2008 và kế hoạch năm 2009

Báo cáo của HĐQT năm 2008 và kế hoạch năm 2009 Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí hóa lỏng Miền Nam (HaSTC:PGS) như sau:

I. Đánh giá chung tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty trong năm tài chính 2008.

Năm 2008, Công ty cổ phần kinh doanh khí hoá lỏng miền Nam đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD (như trong báo cáo của Tổng giám đốc). Với vai trò là cơ quan quản lý Công ty giữa 2 kỳ ĐHĐCĐ, HĐQT đánh giá những kết quả đáng chú ý của Công ty như sau:

- Tổng doanh thu hoạt động kinh doanh: 1.713 đồng, đạt 114% kế hoạch.

- Tổng lợi nhuận trước thuế: 35,22 tỷ đồng, đạt 122% kế hoạch.

Để phục vụ cho mục tiêu phát triển thị trường, chủ động trong nguồn hàng và phục vụ nhu cầu của khách hàng, Công ty cổ phần Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Nam đã triển khai đầu tư xây dựng hệ thống các kho chứa, trạm nạp Khí hóa lỏng trên địa bàn các tỉnh phía Nam. Cụ thể:

a. Tháng 12/2008 Công ty đã hoàn thành và đưa vào hoạt động công trình Kho cảng khí hoá lỏng và kho đạm Cần Thơ.

b. Tháng 7/2008 khởi công xây dựng kho LPG Gò Dầu sức chưá 4.000MT.

c. Hệ thống các trạm chiết LPG và cửa hàng: Trong năm 2008 đầu tư trạm chiết tại Nha Trang, đưa vào khai thác tháng 7/2008; Hoàn thành thủ tục mua đất trạm chiết tại Tây Ninh; Đang chọn thầu xây lắp trạm chiết Tiền Giang. PV Gas South đã phát triển được 17 cửa hàng bán lẻ tại TP. HCM, Khu vực Miền đông, khu vực Miền Tây và Miền Trung.

d. Được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho phép chủ trương và nguồn CNG, Công ty đã phối hợp với Sở GTVT TP.HCM tổ chức Hội thảo “Ứng dụng CNG vào mạng lưới giao thông công cộng”, hiện nay đang thực hiện đầu tư trạm nạp và cung cấp CNG cho ô tô buýt TP. HCM và khách hàng công nghiệp.

e. Tham gia cùng các đối tác hoàn thành Báo cáo đầu tư kho LPG Tây Nam cùng với Tập đoàn Marubeni và các đối tác trong nước thành lập Công ty Cổ phần Năng lượng Vinabeny và chuyển sang giai đoạn góp vốn, chuẩn bị đầu tư.

Đánh giá chung, năm 2008 mặc dù gặp nhiều khó khăn do thị trường LPG thế giới biến động không theo quy luật, tỷ giá USD/VNĐ biến động bất lợi cho nhập khẩu LPG, song Công ty đã nỗ lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra, thực hiện đúng các nghị quyết, quyết định của Đại hội đồng cổ đông đã thông qua, xây dựng và đưa Công ty phát triển theo đúng định hướng đã thông qua.

Năm 2008 kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh đều đạt và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua, đặc biệt lợi nhuận trước thuế đạt 122% so với kế hoạch, doanh thu đạt 114% kế hoạch trong điều kiện kinh doanh rất khó khăn là sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể CBCNV và lãnh đạo Công ty và sự hỗ trợ của Tập đoàn dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty Khí Việt Nam

II.  Báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị năm 2008

Hội đồng quản trị Công ty nhiệm kỳ 1 gồm 5 thành viên, đã được bầu tại Đại hội đồng cổ đông thành lập Công ty ngày 23/7/2007.

A. Các phiên họp của HĐQT

Trong năm 2008, HĐQT đã làm việc thông qua 7 phiên họp định kỳ và bất thường, quyết định những nội dung quan trọng sau đây:

1. Quý 1/2008:

- Thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2008.

- Điều chỉnh phần vốn góp của PV Gas South vào các Công ty khác, cụ thể:

+ Chuyển giao phần vốn góp tại Công ty Cổ phần đầu tư phát triển gas đô thị sang cho Công ty Cổ phần kinh doanh khí hoá lỏng Miền Bắc số tiền là 7.500.000.000 VND tương đương với 05% vốn điều lệ.

+ Tiếp nhận phần vốn góp của Nhà máy sản xuất bình khí Petrovietnam của Công  ty  Cổ  phần  kinh  doanh  khí  hoá  lỏng  Miền  Bắc  với  số  tiền  là 7.854.825.067 VND tương ứng với 10% vốn điều lệ.

+ Chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty cổ phần vận tải Dâu khí Cửu Long cho Tổng Công ty Vận tải Dầu Khí với số tiền là 15.000.000.000 VND tương ứng với 5% vốn điều lệ.

+ Thông qua việc thành lập các Chi Nhánh Cần Thơ.

+ Thông qua các văn kiện và công tác chuẩn bị Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2008 và Tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2008.

2. Quý 2/2008

- Thành lập Chi nhánh của Công ty tại Vĩnh Long

- Đầu tư dự án kho chứa LPG Gò Dầu.

- Xây dựng các Cửa hàng bán lẻ trực tiếp đến người tiêu dùng.

3. Quý 3/2008:

- Tạm dừng việc góp vốn vào dự án đầu tư Kho chưá LPG Vũng Tàu để tập trung đầu tư vào các dự án khác theo kế hoạch.Thành lập Chi nhánh của Công ty tại Vĩnh Long.

- Do Ông Trịnh Văn Khiêm Ủy viên Hội đồng quản trị chuyển công tác nên Hội đồng quản trị đã Bổ nhiệm Ông Vũ Quý Hiệu – Kế toán trưởng Công ty là thành viên Hội đồng quản trị và trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2009 phê chuẩn.

- Thông qua hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu tăng vốn điều lệ trình Ủy ban Chứng khóan Nhà nước phê duyệt.

4. Quý 4/2008:

- Thành lập các Chi nhánh của Công ty tại Tây Ninh và Tiền Giang.

- Bổ nhiệm Ông Trần Văn Nghị giữ chức Phó Tổng Giám đốc Công ty thay Ông Trịnh Văn Khiêm chuyển công tác.

- Quyết định chi tạm ứng cổ tức đợt 1 là 10%/1 cổ phần.

- Tổ chức lấy ý kiến Đại hội đồng cổ đông về việc chuyển quyền sở hữu cổ phần của Tập đoàn cho Tổng Công ty Khí Việt Nam và xin ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc ủy quyền cho Hội đồng quản trị xác định giá bán, thời điềm phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược và cho CBCNV  cho phù hợp với tình hình thực tế của thị trường.

- Chỉ đạo Ban điều hành về công tác kinh doanh, khắc phục tình hình kinh tế khó khăn, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD 2008.

- Xây dựng và phê duyệt kế hoạch SXKD năm 2009.

5. Công tác khác:

- Hội đồng quản trị đã ban hành và áp dụng các Quy chế công bố thông tin, chỉ định Thư ký Công ty là nhân viên công bố thông tin theo đúng quy định của Bộ Tài chính và UBCK Nhà nước.

- Xây dựng và đưa trang thông tin điện tử (Website) của Công ty đi vào hoạt động, đăng tải các thông tin liên quan đến hoạt động quản lý điều hành, sản xuất kinh doanh của Công ty trên Website của Công ty. Hiện nay Công ty đang hoàn thiện phiên bản tiếng Anh để cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư nước ngoài.

- Việc công bố thông tin cho các cổ đông được thực hiện thường xuyên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

B. Công tác quản lý, giám sát hoạt động đối với Tổng giám đốc và bộ máy điều hành.

Các thành viên HĐQT tại Công ty gồm Chủ tịch HĐQT và 3 thành viên kiêm nhiệm trong Ban điều hành và 1 thành viên bên ngoài đã thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo, giám sát hoạt động của Ban Điều hành thông qua:

- Tham dự và có ý kiến chỉ đạo trong các cuộc họp quan trọng của Ban điều hành về việc triển khai các nghị quyết, quyết định của HĐQT, hoặc về việc chuẩn bị các đề án, dự án để trình HĐQT.

- Tham dự và có ý kiến chỉ đạo trong các cuộc họp giao ban công tác định kỳ của Ban điều hành.

- Họp và chỉ đạo các Chi nhánh trực thuộc báo cáo và kiểm điểm các công tác trọng điểm của đơn vị.

- Theo dõi và nắm bắt quá trình điều hành SXKD, thông qua các báo cáo, văn bản của Ban điều hành gửi báo cáo HĐQT.

- Trực tiếp chỉ đạo và góp ý đối với Ban điều hành trong một số vấn đề quan trọng phát sinh trong quá trình điều hành SXKD.

Các thành viên HĐQT không kiêm nhiệm chức vụ trong Tổng công ty thực hiện công tác quản lý, giám sát qua các chế độ kiểm tra, báo cáo, các buổi họp và làm việc với Ban điều hành cũng như tại các phiên họp HĐQT.

Đánh giá chung về công tác này, HĐQT đã luôn hướng tới các chuẩn mực quản trị công ty cổ phần, công tác này thực tế trong năm qua đã đạt kết quả, đáp ứng yêu cầu theo quy định tại Điều lệ Công ty, Quy chế hoạt động của HĐQT và các quy định của pháp luật. Việc giám sát, đốc thúc của HĐQT đã giúp Ban điều hành tổ chức triển khai các nghị quyết, quyết định của HĐQT nhanh chóng kịp thời hơn, đồng thời hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty ổn định và đạt hiệu quả.

Về công tác giám sát công tác điều hành đồng chí Tổng giám đốc, HĐQT đánh giá năm qua đồng chí Tổng giám đốc đã thực hiện tốt các chiến lược, Nghị quyết và quyết định của Hội đồng quản trị, cùng với tập thể lãnh đạo góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động sxkd của Công ty năm 2008.

C. Việc chưa làm được trong năm 2008

Trong năm 2008 Hội đồng quản trị chưa thực hiện được việc tăng vốn điều lệ từ 150 tỷ đồng lên 265 tỷ đồng với lý do tình hình thị trường chứng khoán biến động mạnh nên Hội đồng quản trị đã lùi thời gian phát hành cổ phiếu vào thời điểm thích hợp để đảm bảo lợi ích tối đa cho cổ đông và cho Công ty.

III. Các kế hoạch hoạt động của HĐQT trong năm 2009

Năm 2009, HĐQT dự kiến kế hoạch hoạt động chung như sau:

- Chỉ đạo Công ty và triển khai công tác quản lý tập trung vào những việc lớn sau:

+ Năm 2009 Công ty xây dựng Kho chứa LPG và trạm chiết nạp LPG Quảng Ngãi với công suất 1.000MT tại Khu kinh tế Dung Quất, dự kiến sẽ khởi công vào Quý II/2009 và hoàn thành vào Quý IV/2010.

+ Tiếp tục thực hiện xây lắp kho LPG Gò Dầu hoàn thành T.10/2009, trạm nạp CNG dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 7/2009.

+ Đẩy mạnh kinh doanh LPG dân dụng, từng bước xây dựng và củng cố kênh phân phối ngắn phát triển thêm các Cửa hàng bán lẻ, thực hiện Nghị định của Chính Phủ về kinh doanh Gas. Tiếp tục triển khai kinh doanh các sản phẩm khác như CNG, đạm, xăng dầu, nhớt.

+ Tham gia cùng các đối tác triển khai công tác chuẩn bị đầu tư và đầu tư kho lạnh LPG tại Long An năm 2009 (Công ty CP Năng Lượng Vinabenny)

- Tổ chức các phiên họp thường kỳ và bất thường, gồm 4 phiên họp thường kỳ trong 4 quý và các phiên họp bất thường khác nếu có. Các phiên họp này HĐQT sẽ nghe các báo cáo, kiến nghị của Tổng giám đốc; thảo luận, thông qua các báo cáo, đề án, dự án, kế hoạch, chính sách... trong hoạt động SXKD của Công ty.

- Tổ chức các phiên họp bất thường để giải quyết các công việc phát sinh thuộc thẩm quyền của HĐQT.

- Các thành viên HĐQT thảo luận và thông qua các nghị quyết, quyết định bằng hình thức nghiên cứu hồ sơ, tài liệu và gửi ý kiến bằng văn bản.

- Triển khai công việc thực hiện nhiệm vụ chiến lược của Công ty.

Hastc

Các tin tức khác

>   ACB lãi 2.210 tỷ qua kết quả kiểm toán 2008 (10/04/2009)

>   PAC: Nâng kế hoạch lợi nhuận 2009 lên hơn 70% (10/04/2009)

>   KLS: Sửa đổi, bổ sung Điều lệ công ty (10/04/2009)

>   PVG: Kết quả giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ (10/04/2009)

>   DC4: Giao dịch cổ phiếu của người có liên quan cổ đông nội bộ (10/04/2009)

>   PGS: Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2009 (10/04/2009)

>   HT1: Ý kiến kiểm toán về BCTC 2008 (10/04/2009)

>   VHG: Ý kiến kiểm toán về BCTC 2008 (10/04/2009)

>   GPS triển khai sàn giao dịch vàng với VGB (10/04/2009)

>   SD2: Thời gian, địa điểm tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2009 (10/04/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật