Malaixia thu hút trên 22 triệu khách du lịch năm 2008
Bộ trưởng Du lịch Malaixia Azalina Othman cho biết trong năm 2008 nước này đã thu hút trên 22 triệu khách du lịch, tăng 5,1% so với 20,9 triệu du khách năm 2007.
Theo bà Azalina, mặc dù chịu nhiều tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhưng ngành du lịch nước này đã thành công trong việc đạt được mức tăng trưởng như vậy, thông qua nỗ lực tăng cường quảng bá du lịch. Tuy vậy, Ủy ban đặc biệt về du lịch thuộc bộ Bộ Du lịch Malaixia cũng xác định chỉ đặt mục tiêu thu hút 20 triệu du khách trong năm 2008, do thách thức của suy thoái kinh tế toàn cầu. Trong tháng 12/08, lượng du khách đến Malaixia đạt hơn 2 triệu lượt người, tăng đáng kể so với những tháng cuối năm 2008, và tăng 9,2% so với 1,86 triệu du khách cùng kỳ năm 2007.
Năm 2008, số du khách đến từ một số thị trường xa như Canađa tăng 65,6% so với năm 2007, tiếp đó Hà Lan tăng 63,3%, Nga: 56%, Pháp: 44,4%, Na uy: 43,9% và Đức: 41,9%. Bộ Du lịch Malaixia sẽ triển khai các chiến dịch quảng cáo mới trong năm 2009, tập trung vào thị trường Trung Quốc, Trung Đông, Ấn Độ, nhằm bù đắp trong trường hợp lượng du khách từ các thị trường xa sụt giảm.
Cũng trong năm 2008, Malaixia thu hút 2,42 triệu khách du khách từ Inđônêxia, 1,49 triệu du khách từ Thái Lan và 1,17 triệu khách từ Brunây. Để thu hút du khách từ các nước trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Malaixia sẽ tăng cường chiến dịch quảng cáo "Zoom Malaixia" đến các nước này. Malaixia đã triển khai chiến dịch này tại Xingapo vào ngày 1/1/2009 và tiếp theo sẽ là Inđônêxia và Brunây. Malaixia cũng sẽ chi khoảng 50-60 triệu ringgit (14,2- 17,1 triệu USD) cho chiến dịch quảng cáo, thông qua việc in ấn và quảng bá trên các phương tiện đại chúng tại các nước ASEAN.
ttxvn
|