Trao giải Topten lữ hành và khách sạn 2007
Ngày 5/7, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và Khách sạn Caravelle tại Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận danh hiệu doanh nghiệp lữ hành và khách sạn có dịch vụ tốt nhất trong năm 2007 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao tặng.
Saigontourist đứng đầu trong danh sách 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế hàng đầu tại Việt Nam năm 2007 nhờ thành tích đón tới 198.600 du khách trong và ngoài nước, đạt doanh thu 655 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2006.
Danh sách các doanh nghiệp lữ hành còn lại trong Topten là Công ty Liên doanh Du lịch Exotissimo-Cesais, Công ty Liên doanh Du lịch APEX Việt Nam, Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam-Hà Nội; Công ty Liên doanh Du lịch Hồ Gươm-Diethelm; Công ty Dịch vụ Du lịch Bến Thành. Công ty Cổ phần Du lịch Tân Định-Fiditourist, Công ty Du lịch Hòa Bình; Công ty Lữ hành Hương Giang và Công ty Thương mại Du lịch Á Đông.
Trong khi đó, Khách sạn Caravelle tại Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu Topten các khách sạn năm 2007. Năm ngoái, khách sạn này luôn đạt công suất phòng khoảng 75%.
Các khách sạn còn lại trong danh sách gồm Khách sạn Melia Hà Nội, Sofitel Plaza Hà Nội, Bến Thành (Rex Hotel), Cửu Long (Majestic Hotel), Đệ Nhất (First Hotel), Nikko Hà Nội, Sofitel Metropole Hà Nội, Đồng Khởi (Grand Hotel) và Ana Mandara Nha Trang (Khánh Hòa).
Năm nay, Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao thêm 2 giải chuyên đề, dựa trên kết quả phiếu bình chọn trực tiếp của khách du lịch và qua mạng.
Khách sạn Yasaka-Saigon-Nha Trang (Khánh Hòa) đoạt giải “Khách sạn có chất lượng dịch vụ ấn tượng nhất năm 2007” và Công ty Dịch vụ Du lịch Sasco (Thành phố Hồ Chí Minh) đạt giải “Doanh nghiệp lữ hành được tin cậy nhất năm 2007”.
Cuộc bình chọn Topten doanh nghiệp lữ hành và khách sạn thường niên được tiến hành trên quy mô toàn quốc, dựa trên kết quả kinh doanh cũng như những hoạt động xã hội mà doanh nghiệp đóng góp cho cộng đồng.
ttxvn
|